Music

SO SÁNH SAMSUNG GALAXY NOTE 5 VÀ LG V10: TOP 1 CAMERA PHONE

Samsung Galaxy Note 5 và LG V10 đều là những con bài chủ chốt của hai hãng điện thoại này. Cả hai đều là những flagship đang được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Vậy trong phân khúc cao cấp thì chúng ta nên lựa chọn mẫu điện thoại nào trong hai mẫu trên, chúng ta cùng đến với bài so sánh và đánh giá dưới đây.

SO SÁNH SAMSUNG GALAXY NOTE 5 VÀ LG V10

Về thiết kế:

Cả hai máy đều được đánh giá cao. Nếu như ở Samsung đó là một sự lột xác giữa nhôm và kính. Phần viền kim loại xung quanh của máy rất chắc chắn và bền. Mặt lưng được làm bằng kính rất sang trọng, nổi bật mỗi khi đưa ra ánh sáng. LG V10 cũng là một sự thay đổi, thay vì theo phong cách “yểu điệu thục nữ” giống như G4 thì V10 cứng cáp hơn nhờ hai thanh kim loại kẹp ở hai bên máy.
Thứ hai là mặt lưng của nó được làm họa tiết vân sần. Và mặt lưng này không bám mồ hôi, vân tay cho cảm giác cầm tốt hơn so với mặt lưng kính của Note 5. Tuy nhiên V10 có một điểm không tốt đó là phần cụm camera hơi lồi làm cho nó rất dễ trầy khi để trên mặt bàn.

LG V10 và Galaxy Note 5 đều có bảo mật bằng vân tay. Nếu như của V10 để ngay phía sau và nằm ở phím nguồn thì Note 5 nằm ở phía trước nằm trên phía Home. Vì thế V10 sử dụng vân tay có vẻ tiện lợi hơn so với Note 5. Trên chiếc LG V10 có thể bóc được nắp lưng, thay thế được pin, sim và thẻ nhớ. Trong khi đấy Note 5 không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng cũng như không thể thay thế được pin.
Về màn hình:

LG V10 và Samsung Galaxy Note 5 đều có kích thước màn hình tương đồng nhau. Cả hai đều thuộc dòng phablet nên màn hình khá lớn. Xét về chất lượng thì màn hình AMOLED của Samsung luôn đem lại chất lượng màu sác rất tươi, màu đen sâu. LG V10 cũng có màn hình đẹp nhưng kém sắc hơn so với Note 5, bù lại V10 cho cảm giác màu sắc trung thực hơn so với Note 5. 

Tuy nhiên màn hình Note 5 có hiện tượng ám vàng khá nặng nên màn hình sẽ hơi đục. Ta có thể khắc phục bằng cách chuyển sang chế độ sáng tự động sẽ cho độ sáng cao hơn.
So sánh camera Galaxy Note 5 và LG V10 trong điều kiện thiếu sáng
Trên LG V10 chúng ta sẽ có một màn hình phụ thứ hai. Với màn hình phụ này chúng ta sẽ có thể tùy chỉnh được nhiều cái như là phím tắt nhanh để mở các ứng dụng hay chúng ta có thể ghi media hay ký tên cá nhân... Đây là một tính năng rất hay và sáng tạo của V10.

Trong khi đó Note 5 sẽ đi kèm thêm một chiếc bút S-pen. Nó có thể giúp ta ghi chú ngay ở từ màn hình khóa, ghi chú nhanh trên S-note... Một điều lưu ý là chúng ta không được đút ngược bút vào trong nếu không bút sẽ bị kẹt vĩnh viễn

Về hiệu năng:

V10 dễ dàng đánh bại Note 5 bởi khả năng quản lý Ram. Với 4GB Ram nên khả năng đa nhiệm cũng tốt hơn nhiều so với 3GB Ram của Note 5. Nhưng bù lại Note 5 lại hơn V10 bởi tốc độ của con chip Exynos 7420 hơn hẳn Snapdragon 808 của V10, khả năng xử lý đồ họa 3D cũng Note 5 cũng tốt hơn.

Về camera:

LG V10 được đánh giá cao bởi khả năng chỉnh tay. Các thông số chỉnh tay có thể đi sâu vào bên trong. Chúng ta có thể chỉnh được không chỉ ở chế độ chụp ảnh mà còn ở chế độ quay phim như tốc độ màn chập, ISO, EV... Màn hình phụ của V10 sẽ hỗ trợ cho việc chụp ảnh của chúng ta tốt hơn.
So sánh camera LG V10 và Galaxy Note 5
Ở Note 5 khả năng chỉnh tay chuyên nghiệp cũng có nhưng nó không hoạt động được ở chế độ quay phim. Note 5 có nhiều chế độ chụp ảnh mở rộng hơn như Live Youtube, video cắt ghép, chuyển động chậm, lấy nét chọn lọc và có thể tải thêm được các chế độ chụp ảnh khác trên kho ứng dụng của Samsung.

So sánh về chất lượng ảnh của cả hai máy trong điều kiện đầy đủ sáng thì cả hai đều cho ảnh chất lượng như nhau. Các gam màu vàng và đỏ của Samsung sẽ nịnh mắt, nổi bật hơn so với LG V10. Góc chụp của hai máy thì có phần tương đồng.

Khi chụp ngược sáng thì Note 5 hiển thị cũng tốt hơn. Không có hiện tượng có dải sương mù trên V10. Trong điều kiện thiếu sáng thì cả hai đều thể hiện tốt so với mặt bằng chung của camera quan sát hiện nay.

Về camera trước thì V10 không bằng Note 5 cho dù V10 được bổ sung thêm một camera trước nữa và trong điều kiện thiếu sáng camera tự sướng của Note 5 cũng tốt hơn nhiều so với V10
Về pin: cả hai đều có thời lượng ngang nhau, trung bình rơi vào khoảng 4 giờ Onscreen. Nhưng V10 có một lợi thế là bóc được nắp lưng nên có thể dễ dàng thay thế được pin.

Vậy tóm lại chúng ta sẽ chọn LG V10 vì những lý do sau:

- Camera nhiều tùy chỉnh

- Màn hình hiển thị tốt

- Có thể thay thế pin

- Có khe cắm thẻ nhớ

- Mượt mà, ổn định

- Màn hình phụ độc đáo.

Còn chúng ta chọn Note 5 vì:

- Thiết kế nguyên khối cao cấp 

- Hiển thị tốt

- Hiệu năng cao

- Bút S-pen nhiều tính năng hữu ích

- Camera tự động tốt 

Đây là bài so sánh giữa LG V10 và Samsung Galaxy Note 5, hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Cả hai sản phẩm chính hãng được cung cấp bởi cửa hàng Safetystore chuyên lắp đặt camera tại TPHCM.

Keyword: SO SANH SAMSUNG GALAXY NOTE 5 VÀ LG V10

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét