Music

So sánh OPPO F5 và Nova 2i: tầm trung chọn máy nào?

Xin chào các bạn , hôm nay mình sẽ so sánh bộ đôi tầm trung Oppo F5 và Nova 2i. Nova 2i nổi bật với 4 camera, đặc biệt là camera sau. Trong khi đó, Oppo F5 lại mạnh về selfie. Và tất nhiên, việc lựa chọn máy sẽ còn phụ thuộc vào sở thích của các bạn và yêu thích đối với thương hiệu, thiết kế, pin, nhiều yếu tốc khác.. Vậy nên, hôm nay, bài test hiệu năng của mình cũng nhằm mang tính chất tham khảo thêm dành riêng cho anh em nào quan tâm về hiệu năng nhiều hơn chút.

So sánh OPPO F5 và Nova 2i: tầm trung chọn máy nào?



Về thiết kế bên ngoài hai dòng điện thoại này đều sử dụng cảm ứng vân tay một chạm. Màn hình được thiết kế theo tỷ lệ 18:9 full view rất tinh tế, hợp với xu hướng hiện nay.

Loa ngoài, jack cắm tai nghe ở bên dưới cuả cả hai máy này đều thiết kế y chang nhau.

Nhìn chung khi cầm lên hai chiếc điện thoại này bạn sẽ có cảm giác như nhau. Nhưng sau đây mình sẽ phân tích rõ hơn những yếu tố khác biệt.

Đầu tiên chiếc Nova 2i được làm từ kim loại còn chiếc Oppo F5 được làm bằng nhựa nhưng lại có đường diamond cắt chạy dọc thân máy làm cho nó trở nên sang trọng hơn.


Các phím bấm âm lượng ở bên hông của chiếc Nova 2i nó rất chắc chắn, lâu bền kể cả khi đã sử dụng rất lâu. Còn Oppo F5 thì nó dễ bị lung lay hơn.

Camera mặt sau của Nova 2i nổi bật hơn với hai ống kính lớn và đây là camera kép còn Oppo F5 chỉ có một camera. Và cả hai chiếc điện thoại này để có cảm biến vân tay ở mặt sau đều ở vị trí, chiều cao tương đồng nhau nên khi sử dụng một tay thì bạn cảm thấy rất dễ chịu.

Màn hình hiển thị của Nova 2i trang bìa là 5,9 inch và Oppo F5 là 6 inch. Độ chênh lệch là không đáng kể và cả hai đều sử dụng độ phân giải là Full HD Flus.

Độ sắc nét tốt, góc nhìn và độ tương phản gần như không có gì khác nhau. Đặc biệt hình ảnh hiển thị trên Nova 2i thì chính xác và không hề bị sai lệch về màu.

Bên cạnh đó thì Oppo F5 thì hình ảnh được tinh chỉnh về màu sắc để được đậm nét hơn.


Hiệu năng chính là điểm tạo nên sự khác biệt của hai dòng sản phẩm này. Trong khi Nova 2i được Huawei tích hợp con chip cây nhà lá vườn Kirin 659 trên nền tảng ColorOS 3.2 thì OPPO tiếp tục gắn bó với MediaTek bằng con chip Helio P23 (MT6763T) trên nền EMUI 5.1 (Android Nougat). Hai con chip đều được đánh giá tốt về mặt hiệu năng và khả năng tiết kiệm điện năng.

Hai máy đều sử dụng 4GB RAM nhưng trên thực tế thì Nova 2i quản lí tốt hơn Oppo F5.

Nova 2i trang bị cho mình 64GB ROM và Oppo F5 chỉ có 32GB ROM.

Huawei Nova 2i được trang bị viên pin dung lượng 3340mAh còn OPPO F5 là 3200mAh. Mức chênh lệch không quá nhiều nên thời gian sử dụng pin của 2 điện thoại là khá tương đương nhau, đều đủ cho một ngày dài trải nghiệm.

Về tổng quan giao diện đều được tùy biến khác nhau và dựa trên Android gốc là Android 7.

Oppo F5 được tùy biến mạnh hơn khi đã chyển sang khu vực các phím tắt ở bên dưới và được kích hoạt từ dưới lên.

Nova 2i cũng kích hoạt từ dưới lên nhưng chỉ có màn hình khóa còn lại vẫn giữ nguyên giống như trên Android.

Đặc biệt nhấn mạnh thêm về phần mềm của Oppo F5 là có thể sử dụng phạm vi ba phím để chúng ta có thể sử dụng như vuốt từ bên trái, bên phải và ở giữa.

Oppo F5 còn có một tính năng rất mới chính là tính năng nhận diện khuôn mặt và được người dùng rất yêu thích kể từ khi ra mắt.

Camera phía sau của OPPO F5 có độ phân giải 16 MP trong khi Huawei Nova 2i sở hữu một hệ thống ống kính kép 16MP + 2MP.


Ở phía trước, OPPO F5 có camera 20MP chụp ảnh tự sướng trong khi Nova 2i có một thiết lập ống kính kép là 13MP và 2MP. Cả hai điện thoại đều có tính năng tạo hiệu ứng bokeh cho ảnh selfie và chế độ làm đẹp riêng nhưng OPPO F5 lợi thế hơn khi tận dụng công nghệ AI trong việc làm đẹp.

Về dung lượng pin cả hai dòng này có sự chênh lệch không đáng kể.

Nếu chụp ảnh tự sướng là ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất của bạn, hãy chọn OPPO F5 với công nghệ AI Beauty ấn tượng của nó. Mặt khác, nếu bạn muốn một chiếc điện thoại có camera sau tốt hơn và chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn thì Huawei Nova 2i là đáng xem xét.

Phần cứng của Huawei Nova 2i cũng là tốt hơn một chút so với OPPO F5 khi sở hữu vật liệu chắc chắn hơn, chip xử lý mạnh hơn và bộ nhớ trong cao hơn. Nhưng dù nói thế nào đi nữa thì cả 2 điện thoại đều vô cùng hấp dẫn với các tính năng đem lại cho người dùng trong tầm giá.

Cảm ơn cửa hàng Safetystore chuyên cung cấp các dịch vụ lắp đặt camera quan sát đã thực hiện video hướng dẫn này!

Keyword: So sánh OPPO F5 và Nova 2i: tầm trung chọn máy nào?

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét