Music

ĐÁNH GIÁ THIẾT BỊ NÀO ĐO NHỊP TIM NHANH VÀ CHÍNH XÁC NHẤT

Xin chào tất cả các bạn, hôm trước http://safetystore.vn/ có giới thiệu với các bạn thiết bị mTim, đây là một thiết bị đeo tay hết sức đặc biệt vì nó có thể theo dõi nhịp tim của chúng ta liên tục và gửi thông báo đến với smartphone.

Đánh giá thiết bị nào đo nhịp tim nhanh và chính xác nhất

Hôm nay mình sẽ đưa ra một chủ đề khá là lạ đó là so sánh chiếc vòng đeo tay này với các thiết bị smart watch quen thuộc và đặc biệt là một sản phẩm đo nhịp tim truyền thống mà các bạn hay thấy trên thị trường.

Mình sẽ giải thích một chút về cơ chế hoạt động cảm biến đo nhịp tim, cảm biến có 2 bộ phận, một bộ phận tiếp nhận ánh sáng, một bộ phận sẽ phát ra ánh sáng.

Khi đo cảm biến sẽ phát ra ánh sáng chiếu xuống da và mạch máu sau đó được phản xạ lại cảm biến tiếp nhận ánh sáng nó sẽ đọc các thông số đó và hiển thị cho chúng ta.
Bình thường nếu những người nghỉ ngơi thì có có nhịp tim dao động từ 65 – 80 tùy thể trạng mỗi người. Tim đập nhịp càng ít thì càng khỏe mạnh vì lượng máu và ô-xi bơm nhiều. Khi hoạt động thì nhịp tim sẽ tăng cao lên để đủ cung cấp máu và ô-xi lên các tế bào.

Bài test hôm nay mình sẽ thử đầu tiên là tốc độ đo nhịp tim và độ chính xác. Cùng đeo mTim và máy đo huyết áp OMRON đo nhịp tim xem máy nào đo nhanh hơn. Ngồi yên thư giản trong 2 phút để xem kết quả chính xác nhất.

Kết quả là máy mTim đo nhanh hơn máy đo truyền thống OMRON, đồng thời kết quả tương đương nhau. Sau một vài lần thử thì đều cho một kết quả tương tự. Cho nên mình có thể kết luận rằng mTim cho kết quả cực kì tốt.

Bài test thứ 2 thì mình thử các chức năng khác, so với máy đo nhịp tim truyền thống mà không làm được. Lúc mình đang ngồi bình thường sau đó mình hoạt động như là chống đẩy, chạy nhảy sau đó thì mình đo lại.

Với mTim thì nó sẽ đo liên tục do đó chúng ta có thể giữ được các dữ liệu này để kiểm tra xem lúc mình ngồi bình thường so với lúc mình mình chống đẩy hay chạy nhảy thì nó sẽ khác nhau như thế nào, do các thông tin này được gửi tới smartphone.
Và các bạn có thể theo dõi được thời gian thực của nó ra sao. Trong khi đó, so với thiết bị đo nhịp tim truyền thống thì nó mất thời gian và chúng ta phải ngồi lại rồi chúng ta mới đo được. Vì vậy, nó tiện lợi hơn rất nhiều mặc dù kết quả đo là tương đương.

Mình có thử với cái cuối cùng mình sử dụng là Apple watch, thì cả 2 cái này đều có khả năng đo liên tục. Tuy nhiên, thao tác của mTim thì dễ dàng hơn khi trên vòng đeo tay chỉ có một nút bấm.

Nhấn giữ để kích hoạt đo nhịp tim, trong khi Apple watch vẫn còn nhiều thao tác như mở màn hình, sau đó các bạn phải bấm vào phần đo nhịp tim để các bạn đo.

Ngoài ra thì ứng dụng mcare cũng theo dõi, thể hiện nhịp tim, thời gian thực của người đeo tốt hơn phần mềm Apple watch của Apple.

Ngoài ra người dùng cũng có thể theo dõi nhịp tim trực tuyến, cũng như nhận cảnh báo nhịp tim của những người đeo gặp bất thường. Điều đặc biệt dành cho các bạn theo dõi nhịp tim phụ huynh bằng Apple watch hay các smart watch không làm được.
Có thể nói đến lúc này thì mTim đánh vào nhóm đối tượng không phải là quá rộng rãi mà dành cho những người quan tâm đến sức khỏe, quan tâm đến gia đình, muốn tìm một sản phẩm để xem ông, bà và bố, mẹ mình nhịp tim có ổn hay không.

Nếu các bạn đang đặc ra câu hỏi về độ chính xác thì nó hoàn toàn chính xác tương tự như các sản phẩm các bạn đang thấy ở mọi cơ sở y tế và phòng khám. Nếu nói đến độ nhanh và tiện lợi thì nó cũng ăn đứt các thiết bị hiện đại khác như smart watch.

Keyword: CCTV là gì? Tổng quan thị trường CCTV thế giới

Bài viết liên quan: http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/thiet-bi-chong-trom-hong-ngoai-la-gi

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét