Music

SO SÁNH CAMERA SAMSUNG GALAXY A5 VÀ OPPO R7 LITE - CHÊNH LỆCH LỚN

Galaxy A5 và Oppo R7 Lite đều là những điện thoại tầm trung mới được ra mắt và có mức giá khoảng hơn 6 triệu đồng. Ta sẽ chọn điện thoại trong hai điện thoại này. Hãy cùng đến với bài đánh giá.

So Sánh camera Samsung Galaxy A5 và Oppo R7 Lite

Cả hai máy đều mang ngôn ngữ thiết kế thời trang và hiệu năng tốt. Cuối cùng là chụp ảnh đẹp vì đều trang bị camera sau là 13 MP. Camera trước của Oppo R7 Lite là 8MP. Còn của Galaxy A5 thì chỉ 5MP.

Camera sau của R7 Lite sẽ sử dụng cảm biến ảnh ISOCELL của Samsung. Trong khi A7 thì lại xài cảm biến của Sony. Về khả năng hoạt động , tắt mở camera lấy nét mặc dù có chênh lệch về chip xử lý. A5 sử dụng chip SnapDragon 410 trong khi đó R7 sử dụng chip SnapDragon 615 nhưng cả hai máy đều có tốc độ tương đương nhau khi A5 quản lý ram tốt hơn.
Galaxy A5 và R7 Lite
Trong điều kiện chụp đầy đủ sáng, cả hai máy đều cho ra ảnh đẹp màu sắc chân thực. Khi zoom gần thì khả năng cải thiện chi tiết cũng tương đương nhau. Samsung sẽ không có chế độ chụp HDR mà thay vào đó nó sẽ sử dụng phần mềm để chụp nhiều ảnh trước sau sáng tối sau đó ghép lại. Vì thế màu sắc sẽ hơi nhạt và không có độ chân thực cao.
So sánh camera của Samsung Galaxy A5 và Oppo R7 Lite.
Cả 2 đều có cụm camera hình vuông
Oppo R7 thì làm tốt hơn khi có tích hợp sẵn chế độ này tuy nhiên khi chụp ta thì màu sắc hơi yếu, không thể hiện được hết màu sắc. Galaxy A5 sẽ hay đo sáng vật thể chụp ở giữa nên sẽ vật nằm ở giữa sẽ có xu hướng nổi hoặc sáng hơn xung quanh. R7 thì sẽ cho bức ảnh sáng đều hơn so với A5 nên trong một số trường hợp ảnh của A5 sẽ tối hơn R7.
So sánh camera của Samsung Galaxy A5 và Oppo R7 Lite.
A5 không có chế độ chụp HDR mà phải sử dụng phần mềm để ghép lại
Khi chuyển sang chụp chế độ Macro thì khả năng đo sáng chạm điểm của R7 sẽ được phát huy tối đa. Ảnh sẽ sáng cân bằng. Trong khi đó ảnh của A5 sẽ bị cháy sáng. Chuyển sang chế độ chụp Pandorama cả hai máy đều cho chất lượng ảnh tốt và lấy đủ các chi tiết.
So sánh camera của Samsung Galaxy A5 và Oppo R7 Lite.
Khả năng chụp đầy đủ sáng của Samsung Galaxy A5
So sánh camera của Samsung Galaxy A5 và Oppo R7 Lite.
Khả năng chụp đầy đủ sáng của Oppo R7 Lite
Khi chụp sang chế độ thiếu sáng, chụp đêm mới thấy được khả năng chụp tối của A5 kém hơn R7 Lite rất nhiều. Đầu tiên là Macro đêm A5 vừa sát lại vừa tối còn R7 lấy được vùng giữa khác tốt. Ngoài ra Oppo R7 Lite có khả năng đo sáng điểm chạm giúp tối ưu ánh sáng tốt hơn làm cho các màu đen sẽ sâu hơn các chi tiết sẽ rõ hơn.
So sánh camera của Samsung Galaxy A5 và Oppo R7 Lite.
Ảnh chụp thiếu sáng của Samsung Galaxy A5
So sánh camera của Samsung Galaxy A5 và Oppo R7 Lite.
Khả năng chụp thiếu sáng của Oppo R7 Lite
Trong khi đó Samsung từ các dòng sản phẩm trong cấp đến cao cấp vẫn không tích hợp khả năng này. Vì thế mà ánh sáng sẽ trông nhòe nhoẹt. Cho dù tắt chế độ đo sáng điểm và để tự động thì Oppo R7 vẫn trội hơn so với A5. 

Tuy vậy A5 vẫn có điểm nhỉnh hơn so với R7 Lite đó là khi chụp ánh sáng đều thì đỡ bị nhiễu hơn và đánh flash thì trong trẻo hơn. Khi chụp trong nhà thì ảnh khá tương đồng ngoại trừ Galaxy A5 hơi ám hồng một chút nhưng vẫn khó nhận ra điểm khác biệt giữa hai máy.

Khi chuyển qua chụp ảnh selfie, cả hai đều được tắt chế độ làm đẹp nhưng vẫn cho ra ảnh đẹp và mịn màng cho dù số chấm trên máy có chênh lệch. Tuy vậy màu sắc của Oppo sẽ đẹp hơn, nhẹ nhàng hơn.
So sánh camera của Samsung Galaxy A5 và Oppo R7 Lite.
Khả năng chụp Macro của R7 Lite
So sánh camera của Samsung Galaxy A5 và Oppo R7 Lite.
Chế độ chụp Macro của Samsung Galaxy A5
Khi chuyển sang chế độ quay phim, Galaxy A5 đẹp hơn đo sáng và đo nét tốt hơn đặc biệt là tín hiệu ghi hình cũng cao hơn Oppo R7.

Sau khi so sánh xong mỗi máy đều có ưu điểm riêng của mình. Bạn sẽ chọn Oppo R7 vì khả năng chụp ảnh thiếu sáng đẹp, ảnh ban ngày thì màu đẹp và có chất ảnh riêng. Trong khi A5 sẽ cho khả năng quay video tôt hơn không bị giật khung hình như R7 Lite. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc lựa chọn giữa hai máy.

Keyword: So sánh camera của Samsung Galaxy A5 và Oppo R7 Lite.

Bài viết liên quan: http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/lap-dat-camera-quan-sat-tai-tphcm

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét