Music

SO SÁNH CAMERA LG G5 VÀ SAMSUNG GALAXY S7: LẦN ĐẦU LÊN ĐỈNH

MWC 2016 là sự kiện công nghệ nổi bật của năm. Đây là nơi các “ông lớn” trong làng di động giới thiệu các moderm mới và tốt nhất của mình đến với người sử dụng. Samsung đã trình làng cặp “anh em” Galaxy S7 và Galaxy S7 edge. Trong khi đó, LG cũng không kém cạnh với siêu phẩm G5.

So sánh camera LG G5 và Samsung Galaxy S7

So sánh camera LG G5 với Samsung Galaxy S7
Về cấu hình , có thể nói Samsung Galaxy S7 và LG G5 là “kỳ phùng địch thủ” của nhau khi cả hai sản phẩm đều mang trong mình những chi tiết linh kiện hiện đại nhất. Về thiết kế, việc đánh giá xấu-đẹp thì vẫn tuỳ thuộc nhiều vào mắt thẫm mĩ cá nhân của mỗi người dùng.

Chính vì thế, phương diện kỹ thuật mà người dùng có thể đánh giá trực quan nhất chính là yếu tố camera của 2 thiết bị. Đại diện nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc đấu này, hãy cùng xem đánh giá cụ thể cho 2 flagship này từ các chuyên gia.

1/Thông số camera

LG G5 sở hữu camera cảm biến với độ phân giải 16 MP, khẩu độ f/1.8, có hỗ trợ OIS, lấy nét laser và cảm biến Color Spectrum.Ngoài ra máy còn có thêm một camera phía sau 8 MP cho khả năng chụp hình góc rộng(135 độ, khẩu độ f/2.4)
So sánh camera LG G5 với Samsung Galaxy S7

Trong khi đó, Galaxy S7 và Galaxy S7 edge được Samsung trang bị camera 12 MP, khẩu độ f/1.7, giúp chụp hình thiếu sáng tốt hơn, đồng thời bổ sung tính năng lấy nét Dual Pixel, giúp cải tiến tốc độ lấy nét hình ảnh với các vật thể chuyển động.

2/Chế độ chụp ảnh thường

Góc chụp rộng hơn, dải màu rộng hơn, nước ảnh hết sức chân thực chính là những điểm mạnh của camera G5. Còn camera của Galaxy S7 edge mang lại độ chi tiết tốt hơn, sáng sủa hơn, nhưng lại có xu hướng đẩy màu sắc của ảnh chụp sang tông màu vàng, và ấm.
So sánh camera LG G5 với Samsung Galaxy S7

3/Khả năng chụp ảnh góc rộng

Với camera 16 MP, góc chụp 75 độ, LG G5 đã cho những tấm ảnh có góc rộng hơn hẳn Galaxy S7 edge. Chính vì thế khi G5 có thêm sự “tiếp sức” của camera 135 độ, thì cơ chế chụp góc rộng của S7 có phần càng trở nên “lép vế”. Tuy nhiên, do camera G5 chỉ dừng lại ở mức 8 MP nên ảnh góc rộng của G5 có chất lượng chưa thực sự tốt.

4/Chụp ảnh tự sướng

Với camera có độ phân giải 8MP và khẩu độ f/2.0 , G5 cho ra hình ảnh sắc nét hơn camera 5MP của S7, tuy nhiên S7 lại có được góc chụp rộng hơn, các chi tiết rõ ràng hơn nhờ vào khẩu độ f/1.7 .

5/Ảnh chụp HDR và Paronama

Ảnh chụp HDR từ Galaxy S7 edge xử lý vùng tối tốt hơn G5 ngay cả trong điều kiện thiếu sáng nhờ vào khả năng cân bằng tốt , còn LG G5 lại hết sức khó khăn trong việc làm sáng các chi tiết trong khung hình mặc dù có lợi thế góc chụp rộng
So sánh camera LG G5 với Samsung Galaxy S7
Ở chế độ Paronama, ảnh của G5 có độ phân giải cao và dải màu rộng hơn. Trong khi đó ảnh của S7 lại có độ sắc nét kém.

6/Khả năng chụp hình thiếu sáng

Camera của Galaxy S7 cho khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn so với camera của LG G5. Ảnh chụp từ camera của Galaxu S7 sắc nét hơn, bắt sáng tốt hơn. Trong khi, LG G5 lại lộ nhược điểm ảnh bị nhiễu khá nặng dù đã được khử nhiễu.

Qua những bài đánh giá trên. Safety Store chuyên lắp đặt camera tại TPHCM mong rằng bạn sẽ có những sự lựa chọn phù hợp, đúng sở thích của mình. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Keyword: So sánh camera LG G5 với Samsung Galaxy S7

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét