Music

SO SÁNH HIỆU NĂNG CPU, GPU VÀ ĐA NHIỆM CỦA HELIO P10, KIRIN VÀ EXYNOS

Xin chào các bạn ở đây mình đang có 3 chiếc smartphone hàng chính hãng Oppo F1 plus, Huawei GR5 2017 và chiếc Samsung Galaxy A5 2016 và chúng ta hãy cùng nhau so sánh xem trong phân khúc tầm trung sản phẩm nào sẽ có hiệu năng tốt nhất.

So sánh hiệu năng CPU, GPU và đa nhiệm của Helio P10, Kirin và Exynos 7580

Đặc biệt cái nguyên nhân mình đưa vào là các bạn sẽ có 3 con chip rất là khác nhau nó không dùng hàng giống nhau đầu tiên là con chip Exynos 7580 của Samsung tự sản xuất tiếp theo là chip Kirin cũng do Huawei tự sản xuất cuối cùng là chip xử lý Helio P10 của Mediatech.

Thì để xem ba nhà sản xuất này sử dụng ba con chip khác nhau nó khác gì về hiệu năng trong đó nhà sản xuất Oppo bá đạo nhất ở đây khi được trang bị tới 4G ram trong đó Huawei và Samsung đều có 3G ram và đều có màn hình là độ phân giải full HD.
Và sau khi ba máy khởi động xong chúng ta sẽ cùng kiểm tra thử xem tốc độ load game, CPU đến GPU đa nhiệm thì sản phẩm nào tốt nhất có lẽ là với 4G ram Oppo F1 plus sẽ nổi trội hơn các sản phẩm còn lại.

Và với phần đầu tiên load game có vẻ như là Kirin đã dành chiến thắng cùng với Helio P10 và Samsung bị tụt lại phía sau. Và với 3 tựa game đầu tiên rất ít sự chênh lêch ở đây

Tuy có sự chênh lệch ít nhưng các bạn có thể thấy vi xử lý Helio P10 và vi xử lý Kirin có vẻ nhanh hơn Exynos của Samsung một chút.

Bắt đầu qua một tựa game khá nặng đó là Dum Way To Die 2 đây là một tựa game có thời gian load khá lâu và những máy load chậm thường là những máy yếu hơn và những máy load nhanh hơn thường là máy có CPU khỏe hơn.

Và vẫn là Helio P10 của Oppo và Kirin của Huawei load nhanh hơn một chút.

Chúng ta đến với tựa game cuối cùng Asplalt 8 trong ngày hôm nay là một tựa game nặng nhất và chúng ta để xem máy nào sẽ load nhanh hơn và có thể thấy chip xử lý Kirin của Huawei là ổn nhất trong tầm tiền này còn hai chip còn lại bị giật nhẹ.

Chúng ta sẽ đến một phần nữa so sức mạnh GPU cho các bạn xem nếu các bạn. Nếu như GPU của vi xử lý P10 chỉ kém một chút so với Kirin đang có ở đây thì ngược lại vi xử lý GPU đang có ở trên cái con chip của Samsung chỉ đạt được 1/3 so với hai sản phẩm còn lại trong bài test khá nặng này.

Tiếp theo đó là bằng phần mềm Geekbench để chấm điểm 3D thì tiếp tục là vi xử lý Kirin nó lại dẫn đầu tiếp theo là chấm sức mạnh CPU đó là lý giải tại sao sức mạnh load game của Kirin và Helio nó lại nhanh hơn là do chỉ số đơn nhân và đa nhân của nó đều cao hơn hẳn.
Cuối cùng là chỉ số Antutu điểm số 3D của Kirin cũng cao hơn hẳn so với hai đối thủ còn lại lý giải cho cái việc tại sao nó lại khỏe đến như vậy.

Bây giờ mình sẽ đến với phần đa nhiệm với ba máy mình đang có ở đây và ở trò chơi đầu tiên cả ba máy đều phải load lại và không có khả năng duy trì lại ở dưới nền và đến với tựa game HalfBrick Joyride Samsung A5 đã tèo trong khi hai sản phẩm còn lại có thể chạy nền được.

Có vẻ như cùng 3G ram nhưng Huawei 2017 có vẻ ok hơn và với tựa game thứ 3 thì chỉ còn lại mình Huawei hoạt động được có gì đó không ổn khi 3G ram của Huawei lại đa nhiệm ngon hơn cả 4G ram của Oppo.

Kết thúc mình khá là bất ngờ khi Oppo có tận 4G ram nhưng lại đa nhiệm kém hơn Huawei khi sản phẩm của Oppo không tận dụng được hết nó vẫn còn trống khá nhiều. Tóm lại con chip Kirin của Huawei tiếp tục cho hiệu năng tốt về cả CPU, GPU và khả năng đa nhiệm đều tốt trong tầm tiền này khi so sánh với hai đối thủ còn lại.

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét