Music

Xin chào tất cả các bạn, hiện tại thì ở phân khúc dưới 10 triệu đồng có lẽ đang là cuộc chiến khá gay gắt giữa Samsung và Asus vì 2 nhà sản xuất này đưa ra bộ đôi đó là dòng galaxy A và dòng Zenfone có thiết kế và các tính năng, cấu hình khá tương đồng với nhau.
Vậy thì sản phẩm nào thực sự tốt hơn? Hôm nay http://safetystore.vn/  sẽ so sánh chi tiết cho mọi người, từng ngõ ngách góc cạnh.me>

Với giá 8 triệu nên chọn Galaxy A5 hay Zenfone 3

Thiết kế bên ngoài thì đây là điều mà mọi người khá phân tâm vì zenfone 3 hay chiếc galaxy A5 2016 đều làm từ nhôm và kính. Phần khung của 2 máy chắc chắn và bền bỉ, trong đó có lẽ thì Zenfone 3 thì trông bo cong mềm mại hơn.

Còn chiếc samsung galaxy A5 trông rất cứng cáp và đặc biệt A5 đã có phiên bản màu hồng, zenfone 3 thì trên thị trường bán khá phổ biến là màu trắng và màu xanh đen.

Cả 2 sản phẩm này đều nặng 155gr. Tuy nhiên, zenfone 3 dày 7.7mm còn galaxy A5 dày có 7.3mm. phần mà mình thích hơn ở Zenfone 3 đó là cạnh bên dưới. Khi các bạn nhìn kĩ Zenfone 3 rồi cân bằng vị trí loa thoại, cục sạc với galaxy A5 thì trông nó nằm không đồng đều với nhau.

Đặc biệt là Zenfone 3 có cổng USB thế hệ mới nhất là Type - C, còn galaxy A5 thì có cổng USB khá cũ rồi. mà Type – C thì tiện lợi cho việc chúng ta cắm sạc rất dễ dàng.
Cả 2 máy đều được hỗ trợ 2 sim, tuy nhiên chiếc zenfone 3 này là dòng hi-breach nên các bạn phải chọn 1 sim mỗi thẻ, còn galaxy A5 các bạn sử dụng riêng được 2 sim của 2 thẻ.

Cầm nắm của 2 máy đều tốt nhưng khi nhìn kĩ ở chiếc zenfone 3 các bạn sẽ thấy có đường vai phân cách ở cạnh viền. Thì ở phần cạnh này có đai phân cách nên không sợ bị trơn trượt như chiếc samsung galaxy 2016 này.

Mặt trước của A5 được tích hợp phím home đi kèm với dấu vân tay, thì zenfone 3 sẽ lựa chọn cho chúng ta cảm biến vân tay ở phía sau lưng chứ không phải ở phía trước.

Xét về tốc độ thì mình đánh giá zenfone 3 tốt hơn hẵn, tốc độ vân tay của nó chỉ là 1 chạm nhưng mà nhanh và dễ sử dụng. Màn hình thao tác 5.2 inch sử dụng rất tiện kể cả trai hay gái. Còn A5 chúng ta phải bấm phím home của màn hình sau đó mới sử dụng được.

Tiếp theo về màn hình thì cả 2 màn hình đều có kích thước tương đồng với nhau. Tuy nhiên galaxy A5 sử dụng màn hình Super Amoled, còn Zenfone 3 thì dùng IPS+.
Từ trước đến giờ nếu Amoled đạt đến 2k là ok, nhưng mà supper amoled chỉ full HD thì cảm giác nó hơi rỗ. Thứ nhất là màu của zenfone 3 khá là tự nhiên, không như rực như các gam màu xanh, màu vàng hay màu đỏ như ở trên màn hình của galaxy A5.

Các bạn nhìn kĩ sẽ thấy zenfone 3 có hơi ám tông vàng, còn màn hình của A5 thì hơi ám xanh. Nếu dùng vào buổi tối thì chiếc zeenfone 3 được đánh giá cao là do nó làm phần mềm tốt.

ở sản phẩm Asus zenfone 3 thì có bộ lọc ZenUI Bluelight bảo vệ mắt chúng ta, còn chiếc samsung galaxy A5 thì sẽ không có tính năng này.

Cảm giác hình ảnh thể hiện trên chiếc galaxy A5 chưa được trong trẻo cho lắm, bị đục, còn của chiếc zenfone 3 thì trong trẻo hơn.

Rõ ràng thì ta thấy màn hình IPS+ là một lọa màn hình cao cấp nên nhìn nó sướng hơn hẵn. có điều các bạn cần lưu ý là trong màn hình zenfone 3 màu trắng bị lộ rõ viền màu đen nên cảm giác là nó hơi bị chìm xuống khung màn hình. Còn galaxy A5 không có viền đen nên trông nó nổi bật và rõ ràng hơn.

Về cấu hình thì đây là yếu tố mà Zenfone 3 ăn đứt với con chip snapdragon 625, ngon hơn con chip Exynos 7580 của con galaxy A5. Đồng thời bộ nhớ RAM của con chiếc zenfone 3 lên đến 4GB RAM.

Ngoài ra thì chiếc zenfone 3 này sẽ còn phiên bản 64gb bộ nhớ trong. Còn chiếc galaxy A5 chỉ có phiên bản là 16GB bô nhớ trong. Rõ ràng là các bạn sẽ thích cái có 64GB bộ nhớ trong hơn, thoải mái cài đặt game, ứng dụng.

Cả 2 máy đều chạy trên android 6.0 nhưng mà nhìn kĩ lại các yếu tố thì máy nào hỗ trợ tốt hơn thì câu trả lời sẽ là zenfone.

Thật ra galaxy A5 chỉ thuộc dòng trung cấp không phải là flash-fit của nhà sản xuất samsung. Nhưng zenfone thì zenfone 2 hay zenfone 3 đều là plash-fit chủ lực và đặc biệt là Asus cam kết hỗ trợ cho zenfone 3 lên 7.0 trong thời gian sớm nhất.

 Còn về chiếc A5 thì phải chờ các plash-fit samsung sau lên chán chê rồi, mới đến lượt nó chắc còn lâu lắm.

Tùy vào nhu cầu của mỗi người mà các bạn lựa chọn chiếc máy phù hợp với mình. Các bạn có thể comment ý kiến của mình bên dưới và nếu thấy hay thì đừng quên chia sẽ để mọi người cùng tìm hiểu nhé!

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét