Music

ĐÁNH GIÁ REDMI 5A ĐẾN TỪ XIAOMI

Xin chào các bạn hiện nay thị trường đang rầm rộ về một plagship không phải Samsung, Sony hay Apple mà là chiếc máy Xiaomi 5A một chiếc máy đi kèm câu slogan bá chủ phân khúc tầm trung. Hôm nay mình sẽ Review tại sao chiếc máy chỉ có 2 triệu đồng lại hot như vậy.

Đánh giá Redmi 5A đến từ Xiaomi



Redmi 5A là một phiên bản khác của Redmi 4A, tuy nhiên về mặt cấu hình không khác gì nhau lắm. Màn hình 5’ HD, CPU 425, RAM 2GB.

Riêng Redmi 5A được thiết kế mặt sau làm bằng nhựa cho cảm giác cầm cực kỳ thoải mái và dễ chịu. Mặt sau hơi giống với model của Redmi 5 hay 6 có đường cong nhẹ hai bên và có nhiều màu sắc để các bạn lựa chọn. Tuy nhiên ở mặt trước chỉ có hai màu đen và trắng.

Sau lưng của Xiaomi được thiết kế chiếc loa ngoài và có một khe gờ rất nhỏ giúp đặt chiếc điện thoại lên bàn mà âm thanh vẫn thoát ra được. Phía bên trái có khe cấm sim và thẻ nhớ điều đó rất tiện lợi cho người sử dụng.



Đặc biệt máy có 4G LTE chạy chip CPU 425 giúp máy chạy với tốc độ cực mạnh. Thế mạnh tiếp theo là nó có một màn hình HD 5’ điều đó khó tìm thấy ở các dòng sản phẩm cùng phân khúc.

Với chiếc điện thoại này có rất nhiều điểm cộng cho màn hình. Đó là góc nhìn cực kỳ tốt, hiện thì ngoài trời rất ổn, màu sắc rõ nét. Đặc biệt là Xiaomi có trang bị chế độ tương phản và màu sắc.

Bên cạnh đó nó có một khuyết điểm nhỏ đó là không thể hiện chính xác tông màu nhưng với mức giá 2 triệu đồng mà chúng ta đã sở hữu được chiếc điện thoại màn hình HD sắc nét như thế này thì không thể chê vào đâu được.

Máy có cấu hình rất tốt Snapdragon 425, RAM 2GB phù hợp để sử dụng chiếc smartphone ở mức độ cơ bản thích hợp ở đối tượng trẻ em và phụ huynh. Bên cạnh đó chiếc Redmi 5A còn sử dụng phiên bản MIUI 9 Android 7.1, ở mức giá khoảng 2 đến 3 triệu ở các thương hiệu khác có khi chỉ dừng lại Adroid 5 hoặc 6 điều này tăng thêm điểm cộng cho Redmi 5A.


Đối với phiên bản MIUI 9 đi kèm với các tính năng hay. Thứ nhất là ứng dụng chạy song song trên cùng màn hình chúng ta có thể tạo không gian để hai ứng dụng cùng một lúc. Thứ hai là chế độ khóa ứng dụng giúp chúng ta bảo mật được điện thoại không ai được phép mở ứng dụng nếu không có sự cho phép của mình. Đặc biệt là tính năng Mi Cloud, chúng ta có thể đăng nhập tài khoản Mi Cloud để tìm lại máy, xác định vị trí khi bị mất trộm.

Đối với chiếc máy là có camera 13MP có lấy nét theo pha, nếu xét theo tầm tiền thì nó chụp đẹp hơn các đối thủ khác rất nhiều. Có chế độ chụp ảnh HDR điều này không có ở các dòng tầm phân khúc giá. Bên cạnh đó nó cũng có một số điểm yếu đó là tốc độ chụp và lưu ảnh khá lâu.


Camera Selfie của máy thì vô cùng ấn tượng, khi selfie thì các chi tiết được lấy nét rõ ràng mặt được làm đẹp một cách tự nhiên. Có ba chế độ chụp như là làm đẹp theo tự nhiên, làm đẹp theo chế độ thủ công,.. Bên cạnh đó điểm yếu của chiếc máy là quay video không được sáng và rõ nét. Điểm cộng của nó là quay được full HD rất nhiều đối thủ cùng tầm phân khúc này không có được.

Điểm yếu tiếp theo là với xử lý 2GB chạy MIUI 9 máy dễ giật và lag các bạn dễ dàng cảm nhận được điều này dễ dàng. Với 2GB chạy nhiều ứng dụng thì chúng ta phải chấp nhận điều đó.

Ưu điểm lớn của chiếc điện thoại là có dung lượng pin rất mạnh 3200MAH. Sử dụng để nghe, gọi, lướt web, thậm chí là dùng phát wifi vẫn có thể dùng được cả một ngày.

Nhìn chung thì đây là chiếc smarthphone cực kỳ tốt trong cùng phân khúc giá. Khi nó hộ trợ đầy đủ các tính năng: màn hình 5’ HD, cấu hình tốt, hỗ trợ 4GB, hệ điều hành Adroid 7, phiên bản MIUI V9 nhiều tùy biến,…Thế nên có thể khẳng định đây là chiếc máy rất đáng để mua.

Bài viết được thực hiện bởi cửa hàng lắp đặt camera quan sát tại tphcm xin chào và hẹn gặp lại!

Keyword: Đánh giá Redmi 5A đến từ Xiaomi

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét