Music

ĐÁNH GIÁ MODEM WIFI TOTOLINK EX100

Xin chào các bạn, hôm nay http://safetystore.vn/ xin giới thiệu đến các bạn bài viết đánh giá modem wifi Totolink EX100. Totolink là một thương hiệu chính hãng đến từ Hàn Quốc, nằm số một ở Hàn Quốc chỉ với mức giá 119 nghìn rẻ đừng hỏi và so với chiếc EX200 của mình lần trước thì nó có rất nhiều khác biệt.

Đánh giá modem wifi Totolink EX100

Về thiết kế thì modem này rất nhỏ gọn giống như một cái USB truyền thống và thậm chí không lắp ăng-ten thì EX100 còn nhỏ hơn chiếc repeter zen2 của Xiaomi. Tuy nhiên, trên chiếc EX100 không được hoàn thiện tốt như đàn anh.

Khi mà vỏ nhựa của nó có vẻ rẻ tiền hơn đến 200, chứ không cứng cáp, sờ cũng không mịn màng bằng, bù lại trọng lượng của EX100 siêu nhẹ và nó chỉ dày 10mm, để trên tay thì không có cảm giác gì mấy cho nên cũng dễ mất lắm.

Ở trên cái này có in rất nhiều logo, chứng chỉ nhập khẩu, design in Korea, Made in China, đầy đủ các loại để chúng minh đây là hàng chính hãng. Tuy nhiên, có một điều rất là vui đó là trên cục repeater này sẽ có phím reset và WPS được đưa vào chung với nhau.
Totolink EX100
Đây là một điểm rất độc đáo vì trước đây các thiết bị mạng bao giờ cũng đặt riêng phím reset cho chúng ta, nhưng cái này lại đặt chung chắc là để tiết kiệm diện tích, nút reset này của EX100 có hành trình phím rất sâu và nặng, các bạn phải bấm lâu và mạnh mới có tác dụng.

Đây là cách xử lý thông minh, bên cạnh nút này còn có một vị trí trống rất là lớn để cho chúng ta có thể móc dây vào, đề phòng bị rơi hay làm mất nó trong quá trình mang theo người.

Về đặc điểm thiết kế sẽ đem lại cho nó cái ưu và nhược điểm hơn EX200, giống như ưu điểm là có thể cắm vào mọi nơi như cắm vào sạc dự phòng, cổng USB laptop có tính di động rất cao cũng giống như chiếc remixter zen 2.
Totolink EX100
Chính vì đánh vào nhóm khách hàng có thể mang đi mọi nơi nên linh kiện bên trong của nó có lẽ là thu gọn lại rất nhiều so với EX200. Đặc biệt các bạn quan tâm đến phần nhiệt độ vì như chiếc mi zen 2 mình sử dụng thì nó nóng lên rất nhanh.

Nhưng so với chiếc EX100 này thì sau một ngày cắm liên tục thì không nóng mấy, so sánh giữa hai sản phẩm thì mình thấy EX100 vẫn mát hơn. Tuy nhiên vì việc chỉ có cũng USB nên muốn cắm vào ổ điện thì chúng ta phải mang theo cục sạc rời hoặc sử dụng sạc chung với điện thoại.

Chưa kể nếu cắm liên tục 24h/24h mỗi tháng thì việc không có khe tản nhiệt sẽ khiến cho nó nhanh chóng bị chậm đi và ảnh hưởng đến hiệu năng. Nếu các bạn nào mà đang sử dụng modem ở nhà cũng thế thôi.
Totolink EX100
Cách kết nối của Totolink EX100 không khác biệt so với EX200 rất là dễ, nếu như các bạn có nút WPS thì chỉ việc bấm vào nts đó ở trên router rồi bấm 2-3s trên nút EX100 là repeater lại được luôn.

Lưu ý cho mình là các bạn chỉ ấn 2-3s, còn nếu các bạn ấn đến 5s thì nó lại trở thành reset. Còn của mình không có nút WPS thì dùng cách hai đó là dùng một chiếc điện thoại hay máy tính bất kì quét wifi tìm thấy tên Totolink EX100 thì lập tức nó sẽ đưa đến một đường dẫn để các bạn có thể cấu hình lại repeater này.

Test thử khả năng repeater 60 cục modem có tốc độ khá cùi, download và upload là 6,37Mb và 0,75Mb thì khi ngồi cạnh cục repeater nó đem lại kết quả là 6,26Mb và 0,49Mb.

Khi mang ra bốn bức tường với bài test tương tự thì chiếc EX200 cũng như chiếc mi zen 2 lần trước thì nó sẽ đem lại tốc độ 0,3Mb cả tải và upload thì có thể nói đây là tốc độ chậm hơn so với EX200 vì EX200 tận 2 râu và nó có kích thước lớn.

Keyword: Totolink EX100

Bài viết liên quan: http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/lap-dat-camera-quan-sat-tai-tphcm

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

1 nhận xét: