Music

OPPO F1: NGOÀI CAMERA SELFIE CHÂN THỰC CÒN GÌ NGON KHÔNG?

Chào mừng các bạn quay trở lại với bài đánh giá chiếc smart phone tầm trung mới nhất của Oppo. Cùng với bài đánh giá chi tiết để xem ngoài tính năng selfie nổi bật mà Oppo tự tin là chuyên gia tự sướng thì Oppo F1 liệu có xứng đáng với số tiền 7 triệu mà chúng ta phải bỏ ra hay không nhé.
Đầu tiên về ngoại hình: tương tự như những người anh em của mình thì F1 trông khá là sang trọng và chắc chắn với thiết kế kim loại nguyên khối kết hợp cùng mặt kính cường lực cong 2,5D ở phía trước. Các phiên bản mới nhất trong năm nay của Oppo thường giống nhau khá nhiều về ngoại hình.

Đánh giá chi tiết Oppo F1: Camera selfie ngon

Nhìn sơ qua khó có thể phân biệt F1 với R7 fly vì mặt trước y như nhau về thiết kế ngoài ra cùng sở hữu một màn hình 5 inch cho nên hai máy gần như tương đồng về mặt kích thước không quá to cũng không quá nhỏ có thể nói là vừa tay.
Đánh giá camera selfie Oppo F1
Ảnh phong cảnh chụp từ camera của Oppo F1
Lật ra phía sau cả hai lại giống hệt nhau điểm duy nhất để phân biệt giữa hai chiếc máy này là loa ngoài. Loa ngoài trên F1 được thiết kế gồm ba lỗ ngang nhỏ thay vì một cụm.

Nhìn chung thì mặt lưng của Oppo F1 khá đơn giản không có quá nhiều chi tiết

Điểm khác biệt thứ hai là vị trí của phím bấm của Oppo F1 được đặt ngược lại so với R7 fly và thuận tiện để thao tác hơn với cạnh phải là phím nguồn và cạnh trái là phím tăng giảm âm lượng . Tuy nhiên phím bấm lại hơi mỏng và bé.
Đánh giá camera selfie Oppo F1
Ảnh selfie từ camera trước của Oppo F1
Một khác biệt giữa Oppo F1 với các người anh em của nó là độ dày. F1 dày hơn 1mm với Oppo R7 ply nhưng cũng không quá dày gây khó chịu.

Hơn nữa dù dày hơn nhưng lại có trọng lượng nhỏ hơn nên cảm giác cầm F1 vẫn rất là thoải mái. Nhất là các cạnh và điểm tiếp xúc được bo mềm mại để tạo cảm giác không cấn tay khi cầm.

Tóm lại về thiết kế thì đây là điều đáng khen của F1 dù nó có nhiều nét tương đồng với những người anh em của mình.

Bỏ qua ngoại hình:

Màn hình của F1 chưa đủ làm cho người dùng hài lòng khi chỉ dừng lại ở độ phân giải HD trong khi đó hiện tại ở phân khúc này đa số đối thủ đều sử dụng ngoại hình full HD thậm chí 4k.

Tiếp đến dù sở hữu màn hình HD nhưng F1 sử dụng IDS LCD chứ không phải amulet. Đặc điểm của màn hình này là hình ảnh trong trẻo và trung thực hơn phù hợp với người dùng không ưa chuộm sự nịnh mắt như màn hình amulet.
Đánh giá camera selfie Oppo F1
Ảnh tự sướng từ camera Oppo F1
Tuy nhiên ngược lại màn hình này tiêu thụ nhiều điện năng hơn và góc nhìn không được rộng bằng.

Nhìn chung màn hình của Oppo F1 này không thực sự xuất sắc nhưng với người sử dụng thông thường thì không đến nỗi có thể chấp nhận được.

Ngoài ra màn hình này có một điểm cộng là màn hình này rất dễ để nhìn dưới nhiều góc độ khác nhau hay khi dưới ngoài trời nắng gắt.

Về mặt cấu hình Oppo F1 được trang bị chip SnapDragon 616, Ram 3G và bộ nhớ trong 16Gb.
Đánh giá camera selfie Oppo F1
Tiếp đến chiếc Oppo F1 tiếp tục sử dụng hệ điều hành ColorOS 2.0.1 với rất nhiều tùy biến thông minh của Oppo như double tab để tắt mở khóa hay ba ngón tay để mở camera.

Mặc dù có cấu tạo kim loại nguyên khối nhưng máy vẫn không bị nóng khi thực hiện các tác vụ nặng mà chỉ nóng lên mà thôi.

Có thể nói đây là thiết bị khá hoàn hảo trong phân khúc tầm trung mặc dù màn hình có hơi tụt cảm xúc một chút. Vậy theo các bạn chúng ta có nên mua Oppo F1 không nhé. Hãy comment bên dưới để mọi người cùng biết.

Cám ơn Safety Store chuyên lắp đặt camera quan sát tại TPHCM đã giúp chúng tôi thực hiện bài viết này

Keyword: Đánh giá camera selfie Oppo F1

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét