Music

ĐÁNH GIÁ ONEPLUS 3T VÀ GALAXY C9 PRO VỚI 6GB RAM

Xin chào tất cả các bạn, hiện tại http://safetystore.vn/ đang có đây chiếc One Plus 3T và chiếc Samsung Galaxy C9 Pro, hai chiếc máy này có mức giá tương đồng với nhau, nó giống nhau nhiều điểm nữa ví dụ như 6GB Ram.

Đánh giá OnePlus 3T và Galaxy C9 Pro với 6GB RAM

Hôm nay mình sẽ cùng các bạn giải đáp thắc mắc là 6GB Ram thì của One Plus 3T làm tốt hơn khi tối ưu hóa cả về phần mềm hay Samsung làm tốt hơn. Khi các bạn mua máy thì toàn máy mới có thể yêu cầu cài đặt Rom.

Vì hai sản phẩm này đều xách tay từ thị trường Trung Quốc nên phải cài Rom mới sử dụng bình thường được ở thị trường Việt Nam. Trên hai sản phẩm khi khởi động lên mình đã kiểm tra không có bất kì ứng dụng nào chạy nền.

Cả hai đều chạy trên phiên bản android 6.0.1, 2 modem này đều chung màn hình full HD, tuy nhiên sẽ khác nhau về con chip. Vậy cũng như phần đầu thì mình sẽ mở nhanh các ứng dụng để chúng ta tua qua đi, đưa nó vào phần đa nhiệm.
So sánh Oneplus 3T và Galaxy C9 Pro
Sau khi cả hai máy đều kết nối chung một điểm wifi rồi thì bây giờ mình sẽ mở các App và sẽ tua cho đỡ tốn thời gian của các bạn vì phần đầu này chúng ta chỉ so sánh ứng dụng nhẹ nhàng thôi.

Tiếp theo mình sẽ test thử vài game dể xem độ load của CPU, các bạn có thể thấy là sự chênh lệch của game nhẹ thôi chứ không khác lắm. Trong những tựa game này thì mình thấy là snapdragon 821 không vượt trội hẵn về CPU. Mình thấy con chíp này của Qualcom chỉ hơn về cái phần GPU thôi, nếu mà xét về CPU thì khó.

Nói về điểm 3D để chơi game thì con chíp 821 ăn đứt, sự chênh nhau giữa 2 máy rất ít, mặc dù con chíp cao cấp hơn hẵn, với những tựa game nặng thì con chip Snapdragon 821 thể hiện được sự nhỉnh hơn một chút thôi.
So sánh Oneplus 3T và Galaxy C9 Pro
Phần CPU và GPU thì mình không cần phải nói nhiều nữa, bây giờ mình sẽ qua phần đa nhiệm của 2 con này, để xem 6GB Ram thì một bản Rom thuần google nhẹ nhàng và một bản Rom của samsung thì bên nào đa nhiệm tốt hơn.

Cái đầu tiên mình thử thì samsung đã thắng, tiếp những cái tiếp theo thì dường như cả hai con này đều tương tự nhau, vẫn mượt mà, vẫn tốt, nhưng One Plus 3 có cảm giác như nó chạy chậm hơn khi load lại App.

Điểm CPU của One Plus 3 cao hơn nên khả năng load sẽ nhanh hơn, con chip Snapdragon cao cấp hơn hẵn so với Exynos. Sau khi thử load thêm một số App nữa thì phần thắng đã nghiêng về samsung.
So sánh Oneplus 3T và Galaxy C9 Pro
Về phần đa nhiệm trên 2 con này thì samsung mạnh hơn, một kết quả khá bất ngờ vì chúng ta luôn nghĩ rằng One Plus chạy Rom thuần google thì đa nhiệm sẽ tốt hơn, nhưng câu trả lời là không, năm nay có lẽ samsung làm đa nhiệm tốt hơn rất nhiều.

Nếu các bạn thấy hay thì đừng quên like và chia sẽ cho mọi người cùng tìm hiểu nhé!

Cảm ơn cửa hàng safetystore chuyên lắp đặt camera tại TPHCM đã cung cấp sản phẩm thực hiện video đánh giá này!

Keyword: So sánh Oneplus 3T và Galaxy C9 Pro

Bài viết liên quan: Thiết bị chống trộm hồng ngoại là gì?

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét