Music

ĐẠI CHIẾN XPERIA XZ VÀ GALAXY S7 EDGE

Xin chào các bạn, hiện tại trên thị trường Smartphone, sự rút lui của Galaxy Note 7 của hãng Samsung chính là cơ hội để các đối thủ khác vượt mặt và cho ra một loạt những sản phẩm mới. Tuy nhiên người anh lớn này có dễ dàng chấp nhận như vậy hay không?

Họ nhanh chóng làm khâu đẩy mạnh sản phẩm thế hệ trước của Note 7 đó chính là S7 Edge, để lấy lại niềm tin đối với người tiêu dùng. Trong khi đó một sản phẩm đình đám khác cũng được người dùng mong chờ không kém đến từ Sony: Xperia XZ.

Đại chiến Xperia XZ và Galaxy S7 Edge

Hôm nay mình sẽ có một bài so sánh chi tiết 2 sản phẩm này, rằng các bạn nên mua S7 Edge hay nên mua chiếc XZ của Sony.

Đầu tiên nếu chúng ta so sánh về vẻ ngoài thì mình ưu tiên chọn XZ vì nó có thiết kế khá nam tính, không sử dụng đường bo góc quá nhiều như S7 Edge.

Cả hai máy của chúng ta đều có chức năng chống nước IP 68. Cổng sạc không cần che đậy bằng tấm lót. Một điểm cộng cho XZ là Sony đã chuyển từ công Micro USB sang dùng cổng Usb Type C tiện lợi hơn cho người dùng. Galaxy S7 edge vẫn đang là cổng Micro.
So sánh Xperia XZ và Samsung Galaxy S7 Edge
Thêm một điểm nữa là S7 chỉ có một loa ngoài thay vì loa kép của XZ và hệ thống loa của XZ hoạt động cũng tốt hơn nhờ vào công nghệ âm thanh tuyệt vời.

Sản phẩm Samsung Glaxy S7 Edge thì các bạn sẽ lựa chọn máy hai sim tương tự như Sony XZ đang có.

Khi cầm hai máy trên tay thì mình thích nhất là Sony Xperia XZ vì mặt lưng của nó không phải làm bằng kính mà là một chất liệu hoàn toàn mới có tên là ALKALEIDO, kim loại này gần giống với chất liệu dùng trên S6 hồi năm ngoái đó là khả năng thay đổi màu sắc dựa trên từng góc độ của người nhìn. Điểm trừ cho cả hai máy là trong quá trình sử dụng máy bị bám mồ hôi và dấu vân tay khá nhiều.
So sánh Xperia XZ và Samsung Galaxy S7 Edge
Về cảm biến vân tay, Samsung cho thấy sự nổi trội hơn khi mà cảm biến được đặt ở mặt trước nên thao tác bấm khá tiện vì dùng tay trái hay tay phải cũng đều được trong khi đó thì XZ lại thiết kế ở cạnh phải hơi khó dùng khi để trên mặt phẳng ngang.

Màn hình hiển thị của Samsung S7 Edge nếu nhìn trên lí thuyết thì nó rõ ràng nổi trội hơn Xz vì các thông số kích thước 5.5 inch, chất lượng 2K còn XZ chỉ ở mức màn hình 5.2 inch và chất lượng FULL HD. Chính bởi các thông số marketing khủng như vậy sẽ khiến người dùng chú ý hơn đến S7 nhưng trong khi dùng thử mình lại tỏ ra hài lòng hơn với Sony XZ. Độ trong trẻo và sắc nét hoàn hảo. độ sắc tối đa mà sony đạt được vào khoảng 608 NITS và của SAMSUNG cũng tương tự ở mức 610 NITS. Khả năng hiển thị ngoài trời của hai máy rất ấn tượng. nếu trong điều kiện giảm sáng thấp nhất thì Sony vẫn vượt trội hơn với 5.2 NITS và của s7 Edge là 1.8 NITS.

Về hiệu năng mình đã có một bài Speed test để so sánh. Phần này mình sẽ lựa chọn sản phẩm của SAMSUNG các thông số CPU và tốc độ có phần nhỉnh hơn.
So sánh Xperia XZ và Samsung Galaxy S7 Edge
Về phần mềm mỗi bên đều có một nét đặc trưng riêng. Nếu bạn thuộc type người trẻ trung cá tính thích sự thay đổi thì nên chọn Xz còn ngược lại thích sự nhẹ nhàng tinh tế thì S7 Edge là sự lựa chọn hợp lí hơn cả.

Về camera là những cái mà chúng ta luôn luôn kì vọng có sự đột phá từ Sony nhưng dường như đã được cải tiến rất nhiều thì tốc độ xử lsi khi lưu ảnh vẫn là điểm hạn chế lớn nhất.

Dung lượng pin của s7 là 3600mAh và của XZ là khoảng 2900mAh.
So sánh Xperia XZ và Samsung Galaxy S7 Edge
Tổng quan lại, mình nhận thấy mỗi sản phẩm đều có những điểm mạnh điểm yếu khác nhau. Nếu là bạn nam thích cá tính mạnh mẽ mình khuyên bạn nên mua Sony Xperia XZ. Ngược lại với bạn nữ thảo mai, nhẹ nhàng thì nên dùng SAMSUNG S7 Edge vì nó có rất nhiều tính năng hấp dẫn.

Trên đây là tất cả chia sẻ của mình về hai dòng máy Samsung S7 Edge và Sony Xperia XZ.

Keyword: So sánh Xperia XZ và Samsung Galaxy S7 Edge

Bài viết liên quan: 
http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/lap-dat-camera-quan-sat-tai-tphcm
http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/lap-dat-he-thong-kiem-soat-cua-ra-vao

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét