Music

GALAXY A8 VÀ GALAXY NOTE4/NOTE EDGE DOCOMO NHỮNG ĐỨA CON GHẺ CỦA SAMSUNG

Xin chào các bạn, hôm nay Cameraphone9 sẽ gửi đến các bạn bài so sánh giữa 2 siêu phẩm đến từ nhà sản xuất Samsung: Galaxy A8 và Galaxy Note 4/Note Edge Docomo.

Đây đều là 2 chiếc Phabalet có kích thước rất lớn và cấu hình khá ổn trong phân khúc giá khoảng 11 triệu đồng. Vậy chúng ta nên lựa chọn sản phẩm nào? Bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan nhất để đưa ra quyết định khi mua.

GALAXY A8 VÀ GALAXY NOTE4/NOTE EDGE DOCOMO NHỮNG ĐỨA CON GHẺ CỦA SAMSUNG

Đầu tiên về thiết kế, nếu để chọn sản phẩm có thiết kế kiểu dáng bên ngoài đẹp hơn mình sẽ ưu ái hơn cho Galaxy A8. Lí do rất đơn giản: A8 có trọng lượng nhẹ hơn và độ mỏng cũng ăn đứt Note 4. Điều này khá quan trọng khi mà kích thước hai máy đều lớn. Trọng lượng nhẹ sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn khi sử dụng. Note 4 không phải là quá nặng, quá dày nhưng dĩ nhiên so với A8 đã được Sam sung cải tiến thì A8 tạo cho người dùng sự thoải mái nhiều hơn.

Thêm nữa là phần đường viền của Note 4 chỉ được mạ kim loại, sử dụng một thời gian sẽ bị xỉn màu, bong tróc làm mất thẩm mĩ. A8 lại được thiết kế hoàn toàn từ kim loại (màu vàng champaign ) nhìn cực kì bóng bấy và sang trọng .
Galaxy Note 4 và Galaxy A8 những đứa con ghẻ của Samsung
Galaxy A8 là một sản phẩm nguyên khối có độ tỉ mỉ và hoàn thiện cao. So với Note 4 có thể bóc được nắp lưng và thay pin cho máy song đôi khi có cảm giác một số vị trí không tạo nên sự liền mạch.

Cả hai máy đều hỗ trợ khay sim và thẻ nhớ ngoài. Riêng A8 có thể dùng 2 sim – không thẻ nhớ hoặc 1 Sim 1 thẻ nhớ.

Quay lại với màn hình của A8 cải tiến của Sam sung cho phép dùng cảm biến một chạm để mở máy tương tự như S6 hoặc Iphone. Trong khi đó Note 4 vẫn dùng công nghệ cảm biến vuốt tay giống như trên hầu hết các thiết bị cảm ứng khác.

Màn hình hiển thị của Note 4 đã bắt kịp xu hướng màn hình 2K nhưng của A8 là Full HD cùng kích thước 5.7inch cho cả 2 máy. Hình ảnh hiển thị có chút ám vàng khi sử dụng công nghệ Amoled. A8 được thừa hưởng tấm nền từ Galaxy S6 do đó chất lượng màn hình có vẻ như trong trẻo hơn, mật độ điểm ảnh cũng tốt hơn.
Note 4 - Flagship một thời của SamSung 
Các tính năng thông minh trên cả hai máy không có quá nhiều sự thay đổi. Vẫn là double tab để mở khóa, thu nhỏ giao diện, thay đổi theme icon,chạy song song đa nhiệm, …

Điểm đáng chú ý nhất ở đây là cây bút Spen của Note 4, với Spen này sẽ hỗ trợ người dùng tối ưu hóa trải nghiệm trên giao diện màn hình lớn. Nhiều người chia sẻ rất thích tính năng này nhưng A8 không hề có.

Tiếp theo về dung lượng Pin, hình như A8 vẫn chiếm được lợi thế ở mặt này. Có thể do màn hình của A8 là Full HD chứ không phải 2K nên nó tiết kiệm pin hơn chăng.

Về hiệu năng và quản lí RAM, thông qua một số bài test ngắn mình đánh giá Note 4 hoàn toàn vượt trội hơn hẳn. Với vi xử lí lấy từ Galaxy Alpha, bộ nhớ Ram chỉ 2GB – A8 không thể cạnh tranh lại Note 4 là điều dễ hiểu.
Ảnh chụp từ Camera của Galaxy A8
Cuối cùng về Camera: Mặc dù trên lí thuyết cả hai máy có cùng độ phân giải của Camera sau tuy nhiên thì thực tế cho thấy Note 4 chụp ảnh sắc nét và đẹp hơn A8 rất nhiều. Camera Selfie thì A8 có góc chụp rộng hơn, lấy sáng nhiều hơn một chút. Tổng kết lại thì Note 4 vẫn có nhiều lợi thế hơn ở phần này.
Ảnh chụp từ Camera của Note 4
Có nhiều bạn chia sẻ chúng ta nên mua một Flagship của năm ngoái thay vì một sản phẩm tầm trung được cải tiến của năm nay.

So sánh về tổng thể có thể sản phẩm mới đã được chú trọng hơn về hình thức nhưng cái chính yếu quan trọng nhất của sản phẩm công nghệ là hiệu năng và các tính năng khác thì Flagship hội tụ đầy đủ và tốt hơn nhiều.

Bài viết liên quan:
http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/lap-dat-he-thong-kiem-soat-cua-ra-vao
http://safetystore.vn/blogs/tin-công-nghệ/thiết-bị-chống-trộm-hồng-ngoại-là-gì

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét