Music

ASUS ZENFONE 3 LASER CÓ GÌ HOT ĐỂ SO SÁNH VỚI SAMSUNG GALAXY J7 PRIME

Xin chào các bạn mình đang có ở đây là bộ đôi Samsung Galaxy J7 Prime hoàng tử bóng đêm và cái Asus Zenfone 3 Laser là hoàng tử ánh sáng hôm nay mình sẽ có bài đánh giá chi tiết cho mọi người sau thời gian dài sử dụng.

Về thiết kế đầu tiên khi cầm nắm của hai thiết bị này thì như hai ý tưởng lớn gặp nhau như mặt trước đều làm cong 2,5D màn hình mặt sau đều được làm bằng kim loại. Cạnh phải sẽ có ổ cắm nguồn J7 Prime sẽ bố trí loa ngoài ở đây còn Zenfone 3 Laser thì được bố trí loa ngoài ở phía trên.

Asus Zenfone 3 Laser có gì hot để so sánh với Samsung Galaxy J7 Prime

Cảm giác cầm nắm của cả hai bên đều rất tốt đặc biệt là độ mỏng của Zenfone 3 đạt 7,9 mm còn của J7 Prime là 8 mm gần như là tương đồng với nhau. Bây giờ mình sẽ đi vào các yếu tố cụ thể hơn.

Ví dụ như cảm biến vân tay J7 Prime sẽ đặt ở mặt trước còn của Zenfone 3 Laser thì sẽ đặt ở mặt sau. Như Zenfone 3 Laser các bạn thấy là chỉ cần chạm nhẹ là sẽ mở lên luôn bất kể tay bạn đặt ở đâu.
ASUS ZENFONE 3 LASER
J7 Prime cũng là dạng một chạm hai bên nhanh tương đồng tuy nhiên của J7 Prime có lúc nó hoạt động lúc không độ ổn định của nó không cao và đặc biệt là khi tay dính nhiều mồ hôi thành ra xét về độ ổn định vân tay thì Zenfone 3 Laser ổn hơn.

Về Asus Zenfone 3 sẽ có màn hình IPS còn J7 Prime sẽ là màn hình IPS hai màn hình đều là 5,7 inch độ phân giải full HD. Tuy nhiên của Zenfone 3 Laser sẽ được bảo vệ bởi kính cường lực Gorila Class 3.

Màn IPS đã từng xuất hiện trên màn hình monitor của máy tính nó có màu sắc khá tươi và nịnh mắt nó cũng gần đạt đến cấp độ của màn amulet về độ sâu của màu đen. Màn IPS của Zenfone 3 Laser lại cho tong màu rất trung thực dễ chịu không bị rực và màu đen không sâu bằng và hơi thiên về tông vàng.

Còn màn JPS trên J7 Prime thì lại thiên về tông xanh góc nhìn của hai máy đều rất tốt tuy nhiên J7 Prime thì sẽ có chế độ hiển thị ngoài trời nâng độ sáng lên rất cao ra ngoài trời dễ nhìn hơn so với Zenfone 3 Laser nhưng mà nó lại thiếu đi tính bảo vệ mắt người dùng khi Zenfone 3 Laser sẽ có lọc sáng xanh ban đêm chúng ta dùng thoải mái.
ASUS ZENFONE 3 LASER
Về hiệu năng thì hai máy gần tương đồng với nhau khi J7 Prime được trang bị Exynos 7870 còn Snapdragon là Snapdragon 430.

GPU đo được ở bài text của 3D max là gần như bằng nhau nhưng của Antutu lại cho thấy là GPU của J7 lại mạnh hơn tuy nhiên một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến độ mượt mà về chơi game là ram thì J7 Prime chỉ có 3G ram còn của Zenfone 3 lại có tới 4G.

Đồng thời bộ nhớ trong của Zenfone 3 Laser cũng cao hơn hẳn đó là tận 64G bộ nhớ đó là một con số rất khủng khiếp.

Về lượng pin hai bên đều có dung lượng tương đồng lần lượt là 3k3 và 3k chênh nhau kha ít thành ra thời gian sử dụng thực tế cũng gần như tương đồng nhau có được từ 4 ~ 5 tiếng on stream thoải mái.

Mình sẽ nói về cái camera rất quan trọng ở cái này camera của Asus Zenfone 3 đều có khẩu độ f 2.0 còn của chiếc J7 Prime thì là f 1.9 thì hai máy này đều có cùng độ phân giải camera 13Mpx.
ASUS ZENFONE 3 LASER
Tuy nhiên khi so sánh trong điều kiện đầy đủ sáng thì hai sản phẩm không có sự chênh lệch nhiều lắm về tốc độ chụp tuy nhiên J7 Prime thì có phần xóa phông nhỉnh hơn một chút vì có khẩu độ lớn hơn và màu sắc của Zenfone 3 Laser thì có phần tươi hơn một tẹo.

Có nghĩa độ chênh lệch ở đây là khá ít.

Chuyển sang chế độ HDR thì tái tạo lại rất trung thực tự nhiên vùng sáng của Asus Zenfone 3 thì không sáng bằng so với chế độ HDR của J7 Prime.

Nhưng ở J7 Prime ảnh của nó trông có vẻ hơi giả tạo một chút còn Zenfone 3 Laser cho sắc thái đồng đều hơn.

Chuyển sang điều kiện thiếu sáng với lợi thế của công nghệ lấy nét bằng laser và nhiều công nghệ hỗ trợ chụp ảnh khác thì Zenfone 3 Laser cho chúng ta tốc độ chụp và bắt hình rất nhanh.

Như chúng ta thấy khi chụp cùng lúc thì J7 Prime dễ bị out nét hơn so với Zenfone 3 Laser và trong lúc này chi tiết zoom lại của Asus Zenfone 3 cũng nhỉnh hơn và vượt trội hơn so với J7 Prime.

Camera Selfie cũng là cái mình thấy hơi thất vọng của cả hai máy đầu tiên ở Zenfone 3 Laser màu sắc hơi bị ám vàng còn cùa J7 Prime thì lại quá nhợt nhạt và cái màu sắc da không được đẹp và đây là cái điều cả hai máy đều chưa đáp ứng được nhu cầu của mình.
ASUS ZENFONE 3 LASER
Và một trong những cái mà trong bài đánh giá chi tiết mà nhà sản phẩm này là phần mềm của J7 Prime nổi trội hơn một số cái như là nhấn double vào phím home để truy cập camera. Nó cũng có chế độ S bike khi đi xe máy và siêu tiết kiệm dữ liệu…

Zenfone 3 Laser lại bá đạo nhất về phần mềm với nhiều tùy chọn như là chỉnh thủ công phơi sáng, chỉnh Iso , EV… đồng thời Zenfone 3 Laser cũng có các tính năng thông minh khác như ánh sáng xanh tùy chỉnh các màn hình và nhiều tính năng thông minh khác.

Tổng kết lại phần này Asus Zenfone 3 Laser vẫn nổi trội hơn ở phần hiệu năng cũng như là camera còn ở J7 Prime thì lại ăn ở cài phần thiết kế độ sang chảnh cũng như là có dịch vụ Galaxy Zip.

Thì các bạn nghĩ sao sẽ chọn Asus Zenfone 3 hay Samsung 7J Prime hãy để lại ý kiến để mọi người được biết.

Keyword: ASUS ZENFONE 3 LASER

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét