Music

SAMSUNG GALAXY S7 VÀ SAMSUNG GALAXY NOTE 5 MÁY CŨ NÀO CHẤT LƯỢNG HƠN

Xin chào tất cả các bạn, gần đây http://safetystore.vn/ nhận được rất nhiều câu hỏi của các bạn là “anh ơi, em nên mua samsung galaxy note 5 hay là samsung galaxy s7 cũ vậy ạ”. Cho nên hôm nay mình sẽ viết một bài so sánh cho các bạn chọn nhé.

Samsung galaxy s7 và samsung galaxy note 5 máy cũ nào chất lượng hơn

Hiện tại giá 2 con này rất gần nhau khoảng 7.800.000đ và 7.400.000đ, chỉ chênh lệch vài trăm. Điểm đầu tiên là 2 con này bây giờ ít ai mua, chủ yếu là hàng cũ mới có mức giá như vậy và chỉ có đến từ thị trường Mỹ.

Tóm lại thì mình sẽ chọn galaxy s7, vì máy s7 của Mỹ thì sẽ có Rom quốc tế. Rõ ràng là chúng ta vẫn phải sử dụng Rom của nhà mạng hoặc ROM cup.

Trong trường hợp các bạn mua được note 5 bản Hàn thì tốt, vì bản Hàn thì sẽ có nhiều Rom các bạn sử dụng hơn.

Yếu tố thứ 2, là galaxy s7 sẽ có khả năng chống nước và chống bụi bẩn đều mà galaxy note 5 không có. Mùa hè này các bạn đi tắm và đi biển nhiều thì nên sài chiếc galaxy s7 trong lúc đi tắm thì sẽ rất thích.
Yếu tố thứ 3 mà mình thích galaxy s7 hơn đó là nó có khe cắm thẻ nhớ mở rộng, đều mà note 5 hoàn toàn không có. Với khe cắm này thì mình có thể chứa được một số phim mà người khác không hề biết, khi nào cần thì cắm vào xem thôi.

Yếu tố thứ 4 là cái galaxy s7 được nâng cấp về cấu hình, hiện tại thì phiên bản của Mỹ sử dụng snapdragon 820, con chip này thì ăn đứt chiếc exynode 7420 đang có trên note 5 về khả năng chơi game.

GPU 3D của chip 820 rất mạnh, về tốc độ xử lý CPU thì lại tương đồng với nhau. Nên tóm lại thì mình vẫn khuyên các bạn nên chọn chip 820, về khả năng lâu dài các bạn sài 2 hay 3 năm nữa vẫn không thành vấn đề.

Và cái thứ 5 đó là chúng ta sẽ có camera cải tiến mới, hiện tại samsung vẫn đang duy trì một năm sẽ có hai camera tương đồng với nhau. Con s6 thì sẽ bằng note 5, còn s7 thì sẽ bằng với note 7. Thành ra camera note 5 sẽ kém hơn so với s7.
Còn về note 5 thì đầu tiên là nó có màn hình to hơn, màn hình của galaxy s7 chỉ có kích thước là 5.2 inch, trong khi đó galaxy note 5 là 5.7 inch. Do đó thoải mái không gian để lướt web, xem phim và chơi game đã hơn hẵn.

Cái thứ 2 là galaxy note 5 của chúng ta có bút s-pen, đây là điều tạo nên thành công của samsung từ xưa đến nay. Bút s-pen rất tuyệt vời, ghi vẽ, ghi chú hay là vẽ gì cũng được.

Thứ 3 là galaxy note 5 có loa ngoài nghe to hơn, hiện tại galaxy s7 do có trang bị khả năng chống nước nên loa ngoài đã bị kém hơn một chút. Thành ra trải nghiệm khi mà nghe loa của galaxy note 5 tốt hơn so với nhiều đàn em của mình.

Còn lại nhiều yếu tố khác, đặc biệt là về phần mềm thì galaxy note 5 như mình đã nói thì máy Mỹ của nó sẽ không có ROM quốc tế mà nó phải sử dụng ROM của nhà mạng nên việc suppod các thứ thì nó sẽ không ngon bằng galaxy s7.

Khi bạn mua note 5 máy cũ phiên bản Hàn thì nó sẽ có nhiều phiên bản cập nhật về ROM hơn. Còn về thời lượng pin thì 2 bên đều tương đồng với nhau là 3000 MAH.
Và như vậy là mình đã hoàn thành xong bài chia sẽ với các bạn sự so sánh giữa galaxy note 5 và galaxy s7.

Như thế rất rõ ràng nếu các bạn cần chiếc bút s-pen, cần màn hình to thì các bạn chọn samsung galaxy note 5. Còn lại mọi thứ bây giờ đều nghiêng về samsung galaxy s7, chúng ta có tốc độ, hiệu năng xử lý, chống nước, chống bụi bẩn, có thẻ nhớ, có camera ngon, tất cả đều tốt hơn.

Như vậy thì các bạn tự quyết định đi, còn mình thì chắc chắn mình sẽ chọn samsung galaxy s7. Nếu các bạn thấy hay thì hãy like và chia sẽ cho mọi người cùng biết nhé.


SHARE ON:

Don't worry, Be happy

1 nhận xét:

  1. Bạn đang tìm 1 địa chỉ để có thể sửa chữa điện thoại uy tín, chất lượng thì Truesmart là địa chỉ tuyệt vời đó. Mình sửa điện thoại tại truesmart nhiều lần rồi và hài lòng về dịch vụ cũng như giá cả

    Trả lờiXóa