Music

XIAOMI MI NOTE 2 VS GALAXY S7|S7 EDGE : EXYNOS 8890 VÀ SNAP 820

Xin chào các bạn, theo yêu cầu của một số bạn comment ở các bài viết trước trên trang Cameraphone9, thì hôm nay mình sẽ so sánh nhanh Xiaomi Mi Note 2 và Galaxy S7|S7 Edge về hiệu năng, khả năng chơi game, load app, đa nhiệm.

Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau trải nghiệm để giúp các bạn giải đáp tất cả thắc mắc trên.

Xiaomi Mi Note 2 vs Galaxy S7|S7 Edge: Exynos 8890 và Snap 820

Như các bạn đã biết thì Chip Exynos 8890 đã được sử dụng rộng rãi trên các dòng điện thoại của Samsung, S7 và S7 edge cũng không ngoại trừ. Còn đối với Xiaomi vẫn trung thành với vi xử lí Snapdragon 820.

Đầu tiên mình đã kết nối cả 3 máy tới cùng một điểm mạng WIFI – trên máy hoàn toàn không có ứng dụng chạy nền. Mục đích của bài viết này chính là thử khả năng của 2 thế hệ chip Exynos và Snap 820/821 cái nào đáp ứng được tốc độ nhanh nhất cho người dùng.
Chúng ta sẽ bắt đầu bằng ứng dụng facebook, YouTube,… để test trình đa nhiệm, cùng với đó mình cũng sẽ khởi động một số tựa Game Mini như Subway Surfer, Asphalt 8, … Chúng ta kiểm tra tốc độ load Game rất dễ thấy chip Exynos thể hiện sự vượt trội hơn hẳn. cả hai máy của Samsung luôn xử lí Game rất nhanh trong khi đó Mi Note 2 lại liên tục bị bỏ lại phía sau.

Điều này không hề nằm ngoài dự đoán vì Samsung từ trước tới nay vẫn luôn dẫn dầu trong lĩnh vực phần mềm và chuyển hóa ROM, còn Xiaomi vẫn còn khá non trẻ. Thay vào đó Xiaomi thường tập trung phát triển thêm nhiều tính năng mới cho các sản phẩm của mình.

Tiếp tục với tựa nhẹ nhàng như Fruit Ninja cả 3 máy có tốc độ load ngang bằng nhau, tuy nhiên thì ngay lập tức Xiaomi lại thể hiện sự yếu thế trước Game Temple Run. Mặc dù cả Mi Note 2 và S7/S7 Edge có cùng RAM 4GB.

Nhưng rõ ràng sự biểu hiện không hề đồng nhất. Nó cho thấy không phải các dòng máy cứ có cùng cấu hình thì hiệu năng máy đều giống nhau, mà còn phụ thuộc rất nhiều vào việc nó đã được nhà sản xuất can thiệp như thế nào.

Sau khi đã test hiệu năng của khá nhiều Game Ứng dụng - Chúng ta có thể xem khả năng đa nhiệm trên 3 máy biểu hiện như thế nào nhé.

Xiaomi đã ngay lập tức bị load lại Facebook, tương tự Youtube cũng không thể trụ vững và các Game sau cũng vẫn chung một tình trạng. Ngược lại với Xiaomi thì 2 máy của Samsung không hề bị load lại bất kì ứng dụng nào, cho thấy khả năng vượt trội đáng ngưỡng mộ.

Chia buồn cùng Xiaomi các tính năng mới khá thu hút người dùng nhưng dường như họ còn phải cải thiện ROM nhiều hơn nữa để bắt kịp với các đàn anh trên thị trường.

Trên đây là bài so sánh vi xử lí trên máy Xiaomi Mi Note 2 và Samsung S7|S7 Edge.

Bài viết được thực hiện bởi của hàng safetystore, chuyên cung cấp dịch vụ lắp đặt camera quan sát tại tphcm

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi, hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo.

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

1 nhận xét:

  1. Ever wanted to get free Facebook Likes?
    Did you know that you can get these ON AUTOPILOT & TOTALLY FOR FREE by registering on Like 4 Like?

    Trả lờiXóa