Music

SO SÁNH CHI TIẾT REDMI NOTE 3 PRO & ONEPLUS X

Với phân khúc giá tầm 5 triệu thì ở đây mình đang có chiếc redmi note 3 pro và đối thủ trực tiếp của nó là chiếc oneplus X. Hãy cùng mình tìm hiểu xem chiếc điện thoại nào tốt hơn.

So sánh chi tiết Redmi Note 3 Pro hàng chính hãng & Oneplus X 

Về thiết kế bên ngoài thì chiếc redmi note 3 pro trông nó không được yểu điệu và sang như con oneplus X. Oneplus X có mặt kính, viền kim loại và nó gọn hơn với màn hình 5 inch.

Ở đây có thể dán da trang trí lên Oneplus X trông rất sang. Còn với chiếc redmi note 3 pro thì nó lại hơi to với màn hình 5.5 inch hợp với con trai hơn. Trên sản phẩm của xiaomi có điểm lợi thế là có cảm biến vân tay.

Xét về tổng thể thiết kế thì cả hai máy đều mang lại sự chắc chắn với khả năng hoàn thiện tốt từ kim loại và kính.
So sánh Redmi Note Pro với Oneplus X
Ở redmi note 3 pro thì còn có thêm khe cắm thẻ nhớ trong khi oneplus X thì lại khôgn có, đây là một điểm hơi đáng tiếc cho nó, nó có hỗ trợ hai sim.

Ở bên dưới oneplus X sẽ có loa ngoài còn vị trí này thì sẽ nằm ở mặt lưng của chiếc redmi note 3 pro. Chất lượng âm thanh cả hai con chỉ nằm ở mức khá mà thôi, loa không lớn lắm, chất lượng âm thanh mức vừa phải.

Màn hình hiển thị mình đánh giá oneplus X có một điểm cộng rất lớn đó là màn hình làm cong 2.5D khi vuốt tay tỏ ra rất tự nhiên, thoải mái. Trong khi đó màn hình redmi note 3 pro thì phẳng hoàn toàn.
So sánh Redmi Note Pro với Oneplus X
Ảnh chụp từ Redmi note 3 pro so với iphone 6 và galaxy S6
Về chất lượng hiển thị thì với đặc trưng của chiếc amoled trên chiếc oneplus X thì màn hình này có hơi nghiêng về tông xanh. Còn màn hình của chiếc redmi note 3 pro thì lại hơi nghiêng về tông vàng ấm trên nền trắng. Tất cả các tông màu trên redmi note 3 pro đều đuối hơn oneplus X, mọi gam màu nhìn trên oneplus x đều cực kì rực rỡ và bắt mắt.

Khả năng hiển thị ngoài trời của chiếc oneplus x cũng tốt hơn, nhỉnh hơn so với redmi note pro. Và khi giảm độ sáng ở mức thấp nhất thì redmi note 3 pro lại tốt hơn, thân thiện với mắt hơn khi sử dụng nhiều vào ban đêm.

Nếu các bạn cần một màn hình trung thực, để chụp ảnh hay xem ảnh các bạn có thể lựa chọn redmi note 3 pro.
So sánh Redmi Note Pro với Oneplus X
Xét về hiệu năng thì sản phẩm của xiaomi ăn đứt với chip snapdragon 650 đi kèm 3G ram. Hai bên đều cùng dung lượng ram tuy nhiên điểm sức mạnh khi mình đo thì điểm 3D, cpu, đơn nhân, đa nhân của con redmi note 3 3pro đều ăn đứt oneplus X.

Nếu các bạn quan tâm về hiệu năng hay mua sản phẩm của xiaomi. Còn chiếc onplus X sẽ mang lại sự mượt mà và ổn định do nó chạy trên phiên bản android ocezen, mượt mà thuần google nên lượng ram tiêu tốn không nhiều, đa nhiệm tốt và ổn định sau một thời gian.

Redmi note 3 pro thì sử dụng miui, giao diện ăn ram đa nhiệm không tốt bằng, ngay cả khi sử dụng một vài ngày nó sẽ bị đơ và lag, các bạn phải reset lại. Thì tùy theo mục đích của mọi người. Bù lại với đó thì các bạn sẽ có nhiều tính năng như thay đổi trên toàn hệ thống.
So sánh Redmi Note Pro với Oneplus X
Ảnh chụp từ camera trước của Oneplus X
Hay các bạn sẽ có thêm một ứng dụng bảo mật quản lý cực kì thông minh. Kiểm soát dữ liệu 3G, cung cấp quyền cho các ứng dụng, quét virut, kiểm tra pin hay là chặn các ứng dụng , bảo mật bằng vân tay, có thể khóa từng ứng dụng trong máy…

Về camera, cả hai máy đều có những tính năng khá giống nhau như khả năng tùy chỉnh thủ công. Redmi note 3 pro không được chuyên nghiệp bằng chiếc oneplus X, nó chỉ chỉnh được cân bằng trắng và iso. Còn oneplus X chỉnh được khả năng lấy nét tay… nhiều thứ.

Trong điều kiện đầy đủ sáng thì camera selfie của oneplus X ăn đứt redmi note 3 pro với góc chụp rộng hơn hẳn, khả năng làm mịn da và màu sắc tái tạo lại đẹp, chi tiết.

Xét về camera sau thì trên oneplus X thường xuyên noise khá nhiều ngay cả trong điều kiện đầy đủ sáng khiến cho ảnh bị vỡ hạt. Cân bằng trắng của nó hơi thiên về tông vàng, cảm giác hơi sai lệch so với thực tế vàng vừa phải thôi.
So sánh Redmi Note Pro với Oneplus X
Một số ảnh được chụp từ oneplus x
Còn của redmi note 3 pro thì noise mềm mại hơn, đem lại chi tiết nhiều hơn khi ở trong điều kiệm chụp thiếu sáng hẳn. Trong khi chiếc oneplus X giảm chi tiết đi đáng kể.

Về thời lượng pin thì chiếc oneplus X không ăn được chiếc redmi note 3 pro với dung lượng pin là 4000mAh trong khi oneplus X chỉ 2525mAh mà thôi.

Có thể nói thì trên hai chiếc máy này để lựa chọn khá dễ. Các bạn muốn một sản phẩm mượt mà, ổn định, màn hình cũng như camera hiển thị rất rực rỡ thì các bạn có thể lựa chọn chiếc Oneplus X.

Còn với chiếc redmi note 3 pro nổi trội với cảm biến vân tay hiện đại, khe cắm thẻ nhớ, thời lượng pin lớn. Màn hình lớn với nhiều tùy biến, hiệu năng tuyệt vời.

Các bạn suy nghĩ thế nào về hai sản phẩm này. Comment cho biết ý kiến bên dưới nhé. Cám ơn cửa hàng Safetystore chuyên lắp đặt camera quan sát tại TPHCM đã cung cấp sản phẩm để thực hiện bài đánh giá này.

Keyword: So sánh Redmi Note Pro với Oneplus X

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét