Music

PHẢI CHĂNG THỜI ĐẠI HOÀNG KIM CỦA MÁY TÍNH BẢNG ĐẪ HẾT

Xin kính chào mọi người

Có thể nói tới thời điểm hiện tại máy tính bảng không còn là sân chơi hấp dẫn, người ta còn nói rằng máy tính bảng đã chết rồi. Cái lúc là Apple giới thiệu cái sản phẩm Ipad đầu tiên và bỗng dưng nó trở thành cơn sốt, rồi lần lượt các sản phẩm galaxy tab đến từ Samsung, asus hay LG rất thành công với thương hiệu máy tính bảng giá rẻ.

Phải chăng thời đại hoàng kim của máy tính bảng đã dần lụi tàn, lối thoát nào cho những dòng giá rẻ?

Sony cũng ra hàng loạt các máy tính bảng giá rẻ. Tuy nhiên MWC năm nay không có một mẫu máy tính bảng nào đáng chú ý người ta tập trung hết vào điện thoại và các phụ kiện xung quanh.
Cái đầu tiên thì mình nghĩ rằng chắc là nó “ chết ” thật rồi. Nguyên nhân ảnh hưởng lớn nhất là từ các chiếc phablet. Hiện nay phablet đã đạt tới kích thức 6 inch hay thậm chí cả 6.7 inch mà kích thức ấy lại gần với màn hình 7 inch của tablet trước đây.
Vậy máy tính bảng phải chăng đã chết
Xperia Z3 Tablet
Thứ hai là bây giờ thực sự là ipad vẫn quá “bá đạo”. Một chiếc ipad mini giá không quá cao. Mua một chiếc ipad các bạn dùng hai đến ba năm, các bạn không có nhu cầu đổi lấy một chiếc máy tính bảng khác, bền về phần cứng, sự hỗ trợ và rốt cục máy tính bảng mua về để dùng nhiều nhất là gì. Nhiều nhất mua về để chơi game, đọc báo còn lại là không biết mua để làm gì cả.
Vậy máy tính bảng phải chăng đã chết
I pad
Cho thâý hiện tại người tiêu dùng mua máy tính bảng về là để giải trí. Mà đã giải trí thì nhu cầu cũng không quá cao thậm chí bây giờ để chơi game các bạn cũng mang theo cái điện thoại.

Máy tính bảng năm nay cũng không còn sự đột biến về công nghệ. Smartphone bây giờ có thể tháo ra lắp vào, cải thiện khả năng chống rung, camera quan sát cũng được nâng cấp nhưng máy tính bảng thì chỉ là được làm to ra .
Vậy máy tính bảng phải chăng đã chết
Hình chụp từ smartphone
Mình cho rằng tương lai của máy tính bảng có thể sáng sủa hơn. Chúng ta đã biết có một nền tảng có tên là remix OS dựa trên android nhưng có thể hoạt động như các hệ điều hành dành cho laptop.

Chúng ta có thể sử dụng kèm với chuột kèm với các phần mềm đa nhiệm trông rất giống với windows, Mình hi vọng một hai năm sau nữa khi Remix OS được hoàn thiện tốt hơn và chúng ta sẽ có được một cái máy tính bảng chạy giống như mấy cái máy tính laptop, chúng ta có thể làm việc thật sự. 

Keywords: Vậy máy tính bảng phải chăng đã chết

Bài viết liên quan: 
Thiết bị chống trộm hồng ngoại là gì
Camera hồng ngoại là gì? Công nghệ Starlight là gì?

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét