Music

SO SÁNH MEIZU MX5 VÀ ONEPLUS X - 5 TRIỆU HÀNG CHÍNH HÃNG

Chào các bạn, hôm nay mình sẽ so sánh chi tiết giữa chiếc OnePlus X và chiếc Meizu Mx5 – hai chiếc máy chính hãng ở phân khúc 5 triệu đồng.

So sánh Meizu Mx5 và OnePlus X - phân khúc 5 triệu hàng chính hãng

Điểm đầu tiên mình nhận thấy ở cả Meizu Mx 5 và Oneplus X là thiết kế sang trọng.

OnePlus X có phần viền làm bằng kim loại, ở Mx5 thì chắc chắn hơn bởi toàn bộ khung máy kể cả mặt lưng và cụm camera đều được làm từ kim loại. Chiếc Mx5 có thêm các phiên bản màu bạc và màu vàng cho người dùng lựa chọn trong khi đó OnePlus X chính hãng chỉ có một phiên bản màu đen duy nhất.
So sánh Meizu Mx5 với Oneplus X

Mặt sau OnePlus X làm bằng kính, bám vân tay và mồ hôi khá trơn trượt. Bạn có thể bảo vệ và dán trang trí lên sẽ rất đẹp.

Đối với Meizu Mx 5 cho cảm giác cầm tay tốt hơn, nếu OnePlus X có độ dày 6.9mm thì Mx 5 chỉ khoảng 7.6mm. Một phần là do cục pin của Mx 5 to hơn, lên đến 3150mAh, còn của OnePlus X là 2525mAh.
So sánh Meizu Mx5 với Oneplus X
Về thời gian sử dụng pin mình đánh giá Mx có thể sử dụng thoải mái trong 1 ngày , OnePlus với cùng mức nhu cầu tương tự chỉ có thể dùng trong 3 tiếng. Ngoài ra chiếc Meizu Mx 5 còn được tích hợp công nghệ sạc nhanh cho phép đạt được 60% trong 30 phút.

Tiếp theo mình sẽ nói về màn hình hiển thị, một điểm khá thú vị là cả 2 chiếc điện thoại này đều có màn hình Full HD, công nghệ Amoled. Tuy nhiên chất lượng hiển thị của 2 máy lại không đồng đều.
So sánh Meizu Mx5 với Oneplus X
Màu sắc hiển thị của OnePlus X không bị ám vàng nhiều như Mx5. Nhưng ngược lại Mx 5 cho thấy sự trung thực hơn. Các gam màu hiển thị trên Mx 5 có thể cảm nhận rõ ràng, còn OnePlus x một số gam màu tương tự gần như bị hòa lẫn vào nhau không thể phân biệt được.
So sánh Meizu Mx5 với Oneplus X
Có thể thấy rằng màn hình Amoled của Mx 5 đã được tùy biến lại bởi nhà sản xuất, do đó màu sắc nhìn rất tuyệt vời. Nếu bạn muốn 1 chiếc điện thoại để hỗ trợ chụp ảnh tốt nhất thì bạn nên nghĩ đến lựa chọn màn hình cuả Mx5, trong khi đó màu white Black sẽ phù hợp hơn với những ai thích màu sắc tươi và mịn màng.
So sánh Meizu Mx5 với Oneplus X
Cũng nói luôn về Camera, hai chiếc điện thoại này có độ phân phân giải camera chính hoàn toàn chênh lệch.

Camera Mx5 có độ phân giải 27Mp, đồng thời cho ra hình ảnh chất lượng vượt trội hơn hẳn với camera 13Mp của OnePlus X.
So sánh Meizu Mx5 với Oneplus X
Test thử trong điều kiện thiếu sáng cho thấy OnePlus X cân bằng trắng không chính xác, nó khử nhiễu khá mạnh làm mất đi màu sắc chân thực của hình ảnh, khi zoom lên thì hình ảnh bị vỡ qúa nhiều.

Ngay cả khi test chế độ quay phim, camera của OnePlus cũng bị giật và cân bằng trắng sai, không tốt như với Mx 5. Mx 5 cũng có khả năng quay phim 4K và cả 2 bên đều được hỗ trợ chỉnh các thông số bằng tay. Nhìn chung thì Mx 5 nổi trội hơn OnePlus X ở cụm camera.

Khả năng giải trí của Mx 5 cũng tốt hơn nhiều, âm thanh loa ngoài to và chắc âm bên cạnh đó nó còn được hỗ trợ công nghệ âm thanh riêng Dirac HD Sound cho bạn khả năng tùy biến trên các loại tai nghe khác nhau.
So sánh Meizu Mx5 với Oneplus X

Cả 2 máy đều có 3Gb nhưng khi xét đến con chip xử lí bằng phần mềm GPU chấm điểm, cho kết quả OnePlus X nhỉnh hơn Mx5. OnePlus chạy giao diện thuần Google, mượt mà và ổn định hơn so với những gì Mx 5 đang có. Đây là điều không thể tránh khỏi khi mà Mx 5 được nhà sản xuất tùy biến nhiều hơn, sở hữu nhiều tính năng hay.

Chiếc máy này có cảm biến vân tay cho phép mở khoá máy, bảo mật dữ liệu đồng thời nó hoạt động như một phím back và phím home cứng rất tiện cho người dùng, một tính năng bảo mật bằng vân tay tuyệt vời mà OnePlus đã không sử dụng.

Trên đây là bài đánh giá của mình về meizu Mx 5 và OnePlus X.

Bài viết được sự hỗ trợ từ cửa hàng safetystore.vn, chuyên cung cấp các giải pháp lắp đặt camera tại Tp HCM.

Keyword: So sánh Meizu Mx5 với Oneplus X

Bài viết liên quan: http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/adapter-la-gi-mua-adapter-o-dau

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét