Music

LIỆU XIAOMI REDMI NODE 2 CÓ LÀM NÊN CHUYỆN TRƯỚC CON CƯNG MỚI NHÂT K3 NOTE CỦA LENOVO HAY KHÔNG

Xin chào các bạn, hôm nay mình sẽ chia sẻ cùng các bạn một số điểm nổi bật của 2 dòng sản phẩm đình đám một thời trên thị trường : Lenovo K3 Note và Xiaomi Redmi Note 2.

Lần trước chúng ta đã cùng nhau đánh giá về hiệu năng của 2 máy, kết quả cho thấy tốc độ xử lí và khả năng quản lí ở RAM Lenovo K3 Note và Xiaomi Redmi Note 2 đều bằng nhau.

Vậy còn các yếu tố khác thì sao? Máy nào sẽ thể hiện sự vượt trội hơn so với đối thủ? Bài viết này, mình sẽ đánh giá chi tiết để giải đáp thắc mắc này cho mọi người.


LIỆU XIAOMI REDMI NODE 2 CÓ LÀM NÊN CHUYỆN TRƯỚC CON CƯNG MỚI NHÂT K3 NOTE CỦA LENOVO HAY KHÔNG

Đầu tiên về mặt thiết kế, hai nhà sản xuất Lenovo và Xiaomi gần như có cùng một ngôn ngữ thiết kế.\

Nắp lưng được làm từ chất liệu poli cacbonat chống bám bụi bẩn và dấu vân tay cực tốt, các vị trí nút nguồn và tăng giảm âm lượng vô tình lại được đặt trùng nhau ở bên phía cạnh phải, cùng với cạnh trái để trống.

Điểm khác biệt duy nhất nằm ở cạnh trên của máy, trong khi K3 Note có thêm mắt hồng ngoại điều khiển từ xa thì Redmi Note 2 chỉ có giắc cắm tai nghe 3.5mm và cổng sạc micro usb. Có thể thấy những điểm thiết kế này hoàn thiện khá tốt.

Ngoài ra Redmi Note 2 còn có lợi thế hơn ở các phiên bản nắp lưng có nhiều màu, đa dạng sự lựa chọn cho người dùng. Nắp lưng này hoàn toàn có thể tháo rời và các bạn cũng có thể thay thế pin, máy hỗ trợ 2 sim cùng thẻ nhớ ngoài.
So sánh Redmi Note 2 và Lenovo K3 Note
Xiaomi Redmi Note 2
Điểm thứ 2 về màn hình, cả hai sở hữu màn hình kích thước 5.5inch, độ phân giải Full HD và công nghệ tấm nên IPS. Mình rất hài lòng ở sự hiển thị của 2 máy. Qua một số hình ảnh dùng để test hiển thị Lenovo thiên về tông màu xanh sáng, màu trắng khá trong trẻo còn Xiaomi lại hơi bị ám vàng một chút.

Tuy nhiên thì góc nhìn và khả năng sử dụng trong điều kiện ngoài trời hai máy đều như nhau. Nếu để lựa chọn trên tiêu chí màn hình K3 Note có vẻ nhỉnh hơn.
So sánh Redmi Note 2 và Lenovo K3 Note
Lenovo K3 Note 
Điểm thứ 3 đồng thời cũng là yếu tố quan trọng đó nhất chính là phần mềm. Phần này mình sẽ Vote cho Note 2 một điểm cộng vì nó có bản ROM quốc tế multi, bản ROM Multi có đầy đủ tiếng việt cho người dùng, trong khi đó K3 Note không có được điều này và còn bị lỗi tiếng việt rất dễ nhận thấy.

Bên cạnh đó các dòng máy Xiaomi có cộng đồng hỗ trợ ROM đông đảo cả trong và ngoài nước, chúng được Update thường xuyên bởi những tín đồ công nghệ. Xiaomi có rất nhiều phần mềm cho chúng ta đi sâu tùy biến máy, K3 Note lại không có mấy điểm nổi bật ngoài phần MAXX Audio được tích hợp sẵn cho phép chỉnh nhạc để trải nghiệm khi nghe nhạc hoặc xem phim.
So sánh Redmi Note 2 và Lenovo K3 Note
Ảnh chụp selfie từ Lenovo K3 Note
Về Camera cả hai máy đều được đánh giá là xuất sắc ở phân khúc giá tầm trung. Nổi bật bởi tốc độ chụp nhanh, đo sáng điểm tự động. Trong điều kiện đầy đủ sáng hay thiếu sáng thì K3 Note vẫn cho ra những bức ảnh đẹp mắt hơn một chút so với Note 2.

Lý do cực kì đơn giản, khi mình chụp thử nghiệm phát hiện ra K3 Note luôn luôn hạ ISO ở mức thấp và kéo dài thời gian mở màn chụp vì vậy nên nó thu sáng được nhiều hơn. Cũng chính vì điều này nên trong một số ảnh quá nhiều ánh sáng khiến K3 Note bị mất chi tiết, chênh sáng giữa các vùng khá lớn.

Song khả năng chụp ảnh HDR của 2 máy rất tốt. K3 Note chụp ảnh chân thực hơn, màu sắc đẹp hơn. Xiaomi hơi bị ám vàng.
So sánh Redmi Note 2 và Lenovo K3 Note
Ảnh chụp từ Redmi Note 2
Về thời lượng pin mình không có gì để phàn nàn vì hai máy này dung lượng pin có thể sử dụng thoải mái lên đến hai ngày.

Nhìn chung lại thì mỗi máy đều có những ưu điểm riêng, nhưng theo mình có phần ưu ái hơn cho Redmi Note 2. Điều quan trọng của một sản phẩm xách tay là hỗ trợ tốt và thời gian sử dụng lâu dài.

Note 2 hội tụ đầy đủ những yêu cầu ấy nên rất phù hợp với người dùng Việt Nam, điểm yếu duy nhất của K3 Note chính là nằm ở bản ROM ít phổ biến và không tương tác tốt với khách hàng. Vậy bạn sẽ lựa chọn cho mình sản phẩm nào? Hi vọng sau bài viết này các bạn đã có thêm những thông tin bổ ích về 2 dòng sản phẩm của Lenovo và Xiaomi.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi, xin chào và hẹn gặp lại.

Bài viết được thực hiện bởi cửa hàng safetystore.vn, nơi duy nhất miễn phí lắp đặt camera giám sát tại TP HCM.

Keyword: So sánh Redmi Note 2 và Lenovo K3 Note

Bài viết liên quan: http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/camera-ahd-la-gi-so-sanh-camera-ahd-voi-camera-ip

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét