Music

CHỌN IPHONE 5S HAY OPPO R7 LITE: THIẾT KẾ CAO CẤP TRONG PHÂN KHÚC TẦM TRUNG

Trong phân khúc tầm trung thì người tiêu dùng có xu hướng đi mua những sản phẩm cũ đã qua sử dụng như iPhone 5s được nhiều người lựa chọn.

Nếu bạn thích một sản phẩm thiết kế cao cấp nhôm kim loại và quan trọng nó là một máy mới hoàn toàn thì Oppo R7 là một trong những sự lựa chọn tốt. Hôm nay http://safetystore.vn/ sẽ có bài so sánh giữa Oppo R7 Lite và iPhone 5s.

Chọn iPhone 5s hay OPPO R7 lite: thiết kế cao cấp trong giá tầm trung

Về thiết kế cả hai máy đều mang lại cảm giác sang trọng cao cấp cầm trong tay rất là tự tin riêng với Oppo R7 thì mình đánh giá nó hơn 5s ở các điều sau.

Thứ nhất khung kim lọai của nó bền hơn chắc chắn hơn iPhone 5s thì phần nhôm xung quanh của nó khá mỏng chúng ta dễ dàng bị trày đường viền hay nếu rơi va đập thì nó rất nhanh xuống sắc.

Oppo R7 sử dụng phần khung kim loại là hợp kim nhôm magie phần khung này chắc chắn hơn và nặng hơn rõ so với iPhone 5s . Khi cầm trong tay hay vô tình va đập Oppo R7 được đánh giá là chắc chắn hơn so với iPhone 5s.

Mặc dù nặng hơn nhưng máy lại mỏng hơn so với iPhone 5s vì thế khi đặt cạnh hai máy với nhau các bạn dễ dàng nhận ra sản phẩm của Apple dày hơn so với chiếc R7 lite.
So sánh iPhone 5s và Oppo R7 Lite
Ảnh chụp từ camera Oppo R7 lite
Oppo R7 lite thì phía sau camera của nó lồi lên nhưng lại được đặt trên đường viền kim loại bảo vệ không sợ bị chày xước.

Tuy nhiên ở iPhone 5s màn hình của nó chỉ là 4inch. Một điểm lợi thế là nó nhỏ gọn hơn so với Oppo R7 lite nó nhẹ hơn vì thế cùng thuận tiện khi sử dụng một tay.

Oppo R7 lite thì có màn hình 5 inch tức là một số chị e sẽ hơi khó khi sử dụng một tay. Tuy nhiên màn hình 5 inch hiện nay đang là xu thế và là kích thước chuẩn chung.

Nếu iPhone 5s nút nguồn được đặt trên đỉnh và nút home thì Oppo R7 lite chỉ cần ấn double tab để mở sáng màn hình khá là tiện lợi nên khá nhiều người yêu thích tính năng này.

Đối với Oppo R7 cũng được trang bị chế độ điều khiển bằng một tay cho phép màn hình nhỏ lại cũng tương đồng với màn hình 4 inch bằng cách vuốt nhẹ từ dưới lên để sử dụng một tay thuận tiện hơn tương đồng với iPhone 5s.

Ở R7 lite người ta lại không có cảm biến vân tay giống như 5s. iPhone 5s là một trong những smartphone có vân tay tốt nhất thị trường và trong quá trình sử dụng thì hiệu quả lại rất cao.

R7 lite người dùng bù lại với android nhiều tùy biến chúng ta có khả năng thay đổi theme trên toàn hệ thống. Người dùng có những tính năng như điều chỉnh âm lượng bằng cách kéo hai ngón tay lên xuống, chụp màn hình bằng ba ngón tay… rất là tiện lợi.

Đối với sản phẩm này ngay cả khi đã khóa máy chúng ta vẫn có thể mở nhanh camera bằng cách vẽ hình chữ O trên màn hình hay những cử chỉ khác được thiết lập riêng cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên các tính năng này Oppo đều chủ động ẩn đi người dùng phải kích hoạt lên thì mới có thể sử dụng.
So sánh iPhone 5s và Oppo R7 Lite
Đối với sản phẩm iPhone 5s nó chạy hệ điều hành IOS 8 và với phiên bản này thì cũng vẫn đem lại hiệu năng tuyệt vời mặc dù với 1G ram vẫn đem lại hiệu năng đa nhiệm tốt ấn tượng sau một thời gian dài sử dụng.

Còn với sản phẩm Oppo thì do nó chạy android mặc định thì nó đã là phiên bản android 5.1 mới nhất và đây là điểm cộng dành cho R7 lite ko có hiện tượng giống như những mẫu Oppo ngày xưa.

Và với 5.1 mới nhất đem lại cho hiệu năng tốt, được trang bị Snapdragon 615 và nó có 2G ram với cấu hình như thế này đảm bảo nó chạy mượt nhanh và có thể đảm nhiệm tốt các ứng dụng game nặng nề.

Đối với R7 lite thì sử dụng màn hình amulet đem lại góc nhìn tốt hơn độ sáng của nó cao và tương đồng với iPhone 5s tuy nhiên R7 lite hơi yếu do nó có màn hình công nghệ amulet không thực sự sắc mịn.

Màn hình amulet thì rất tươi khi xem phim, giải trí nhưng nhiều người không thích điều đó là do nó quá sai lệch về màu sắc so với màn hình sử dụng công nghệ IPS cụ thể hơn Apple gọi đó là màn hình Retina với mật độ điểm ảnh cao.

Camera là cái mình rất phục vì sau bao nhiêu năm ra mắt nó vẫn có camera chất lượng cao và với Oppo R7 lite thì nhắm tới đối tượng người đang sử dụng và muốn mua sắm phân vân giữa máy cũ và máy mới.

Vì vậy các camera được đầu tư nhiều camera trong quá trình chụp bình thường hầu hết là cho chất lượng tương đồng khả năng chụp ảnh của hai bên là rất nhanh đều có khả năng đo sáng điểm thì phải tùy theo khả năng mình lấy nét.
So sánh iPhone 5s và Oppo R7 Lite
So sánh iPhone 5s và Oppo R7 Lite
Lại cho một độ sáng khác nhau, chi tiết ảnh Oppo R7 lite hơn đứt khi mình zoom bởi vì độ phân giải camera của nó cao hơn.

Ngoài ra nó còn có chế độ chụp ảnh siêu HD, untra HD cho chất lượng cao hơn khi chúng ta muốn in ảnh ra hoặc làm những công việc khác.

Khả năng chụp thiếu sáng của cả hai máy cũng ở mức tương đồng. Ở R7 lite mình thấy thích khả năng phơi sáng máy còn có khả năng chụp ảnh Ro đều là những tính năng rất là tuyệt vời.

Về thời lượng pin R7 lite có phần nhỉnh hơn một tẹo nhưng không quá nhiều do R7 lite cũng không phải là tốt. Với lượng pin của hai con này thì các bạn có thể sử dụng thoải mái trong một ngày dễ chịu nhưng muốn sử dụng thêm với nhu cầu xem phim chơi game nhiều.

Tổng kết lại R7 lite là một con máy mà nhà sản xuất Oppo đưa ra đánh vào đúng đối tượng người tiêu dùng là những người định mua iPhone 5s cũ với nhu cầu của họ là phải đẹp thời trang với thiết kế cao cấp từ nhôm và đem lại các tính năng cực cơ bản nhưng lại sử dụng tốt nhất.

Keyword: So sánh iPhone 5s và Oppo R7 Lite


Bài viết liên quan: 

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

1 nhận xét: