Music

ĐÁNH GIÁ MEIZU PRO 5 CÓ GÌ ĐỂ SO SÁNH VƠI IPHONE 6: HIỆU NĂNG, ĐA NHIỆM HAY CẤU HÌNH

Xin chào các bạn, hôm nay mình sẽ so sánh hai sản phẩm iPhone 6 và Meizu pro 5.

Hiện nay có khá nhiều người dùng quan tâm đến 2 thương hiệu đình đám này, trên các diễn đàn công nghệ mình thấy có rất nhiều những câu hỏi liên quan đến iPhone 6 và Meizu Pro 5. Bài viết này hi vọng sẽ giúp mọi người có thêm những thông tin hữu ích.

ĐÁNH GIÁ MEIZU PRO 5 CÓ GÌ ĐỂ SO SÁNH VƠI IPHONE 6: HIỆU NĂNG, ĐA NHIỆM HAY CẤU HÌNH

Đầu tiên nếu để ý các bạn sẽ nhận ra giá iPhone cũ và Meizu Pro 5 nằm cùng một phân khúc, vậy quyết định lựa chọn sản phẩm nào thì tốt hơn?

Chúng ta cùng nhau tìm hiểu kĩ hơn ở các điểm sau:

Về thiết kế cả hai máy có ngôn ngữ thiết kế mặt lưng kim loại nguyên khối, vị trí dải anten giống nhau và cụm camera lồi.
So sánh Meizu Pro 5 với iPhone 6
So sánh Meizu Pro 5 với iPhone 6
Cạnh phải của Meizu có các phím nguồn và tăng giảm âm lượng, iPhone là phím nguồn và khay đựng sim.

Cạnh trái của meizu chỉ có 1 khay sim hoặc thẻ nhớ, còn iPhone 6 có phím tăng giảm âm lượng và cần gạt chuyển công tắc.

Cạnh dưới đều có các vị trí loa, cổng sạc và míc thoại. Cổng sạc của iPhone là cổng lighting còn meizu chỉ sở hữu cổng Micro Usb. Tuy nhiên Meizu lợi thế hơn bởi nó được hỗ trợ thêm công nghệ sạc nhanh.
So sánh Meizu Pro 5 với iPhone 6
Mở hộp Meizu Pro 5
Mặt trước cả hai có chung cảm biến vân vay. Có vẻ như cảm biến vân tay của meizu Pro 5 nhanh hơn và hiệu quả hơn iPhone 6. Meizu trang bị thêm chế độ Guest Mode để thiết lập thêm một cảm biến vân tay cho người khác sử dụng mà không sợ bị mất mát thông tin của chủ sở hữu. Bên cạnh đó Meizu có thêm một số tính năng mới như: Hộp bí mật, applock để chứa thông tin quan trọng hoặc khóa truy xuất ứng dụng.
So sánh Meizu Pro 5 với iPhone 6
Màn hình Full HD của Meizu Pro 5
Kích thước màn hình là điều ai cũng nhận ra được. Meizu (5.5 inch)có kích thước lớn hơn iphone 6(4.7 inch) rất nhiều. Độ phân giải đạt Full HD Meizu cũng vượt trội hơn HD của iphone 6. Mật độ điểm ảnh hai máy đều tốt, vượt ngưỡng 300ppi, đem lại cảm giác màn hình mịn màng, độ sáng ổn định, khi xem ngoài trời không bị bóng mờ hay ám vàng nhiều. các gam màu hiển thị cũng tương đối rõ ràng, song Meizu pro cho màu tươi hơn, sáng hơn và cả sâu hơn so với iPhone.
So sánh Meizu Pro 5 với iPhone 6
Test camera của iPhone 6
Khả năng load Game, Meizu lại tỏ ra vượt trội hơn khi tất cả các Game trong bài test Meizu đều load nhanh hơn, tuy nhiên đến phần test hiệu năng, nhờ vào cấu hình khủng và sự đóng góp của phần mềm IOS iphone 6 cho người dùng trải nghiệm rất tuyệt vời.
So sánh Meizu Pro 5 với iPhone 6
Ảnh chụp từ Camera của iPhone 6 trong điều kiện thiếu sáng
Nếu các bạn muốn một chiếc máy được hỗ trợ lâu, ổn định và mượt mà thì nên chọn iphone, còn nếu muốn một chiếc máy có nhiều tính năng độc đáo thì Meizu là lựa chọn đúng đắn.

Về camera trong điều kiện thiếu sáng nhờ hỗ trợ công nghệ lấy nét bằng laser do đó Meizu lấy nét nhanh hơn, nhưng chất lượng hình ảnh thì hơi thua kém iphone vì sự tái tạo ảnh chưa thực sự tốt.
So sánh Meizu Pro 5 với iPhone 6
Camera iPhone 6 chụp hình vượt trội
Hình ảnh của camera meizu khử nhiễu hơi nhiều,nên không còn rõ chi tiết, hơi bị mờ một chút. Iphone lại thiên về màu ám vàng.
So sánh Meizu Pro 5 với iPhone 6
Ảnh chụp từ camera iPhone 6
Khi đầy đủ ánh sáng cả hai máy đều cho chất lượng ảnh cực tốt. chế độ quay phim hoàn hảo.
So sánh Meizu Pro 5 với iPhone 6
Ảnh chụp từ Camera của Meizu pro 5
Thời lượng pin sử dụng hai máy khá chênh lệch: meizu pro 5 là trên 3000Mah, iPhone chỉ khoảng 1810mAh, do vậy khi on screen iphone kém hơn khoảng 1 giờ đồng hồ.

Đây là tất cả đánh giá về bộ đôi sản phẩm iPhone 6 và Meizu Pro 5 .

Bài viết được thực hiện bởi Safetystore.vn, chuyên cung cấp các giải pháp lắp đặt camera tại TP HCM.

Keyword: So sánh Meizu Pro 5 với iPhone 6

Bài viết liên quan: Camera hành trình nào tốt bán chạy nhất?

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét