Music

SO SÁNH APPLE CHÂU Á XIAOMI MI4 VỚI IPHONE 5S - LIỆU CÓ LÀM NÊN CHUYỆN TRƯỚC NHÀ VUA

Xin chào tất cả các bạn hôm nay mình có chiếc xiaomi mi4 và chiếc iphone 5s lock. Mình sẽ thực hiện bài so sánh hai thiết bị này khi mi4 có cùng mức giá với 5s. Vậy nên lựa chọn chiếc điện thoại nào giữa chiếc điện thoại của xiaomi nhà sản xuất được mệnh danh là apple châu á và một đại gia công nghệ apple Mỹ.

SO SÁNH APPLE CHÂU Á XIAOMI MI4 VỚI IPHONE 5S - LIỆU CÓ LÀM NÊN CHUYỆN TRƯỚC NHÀ VUA

Điều đầu tiên là về thiết kế do sự khác nhau về kích thước cũng như là trải nghiệm trong sử dụng nên hai máy mang lại cho chúng ta những trải nghiệm cũng rất là riêng biệt.
Iphone 5s gây ấn tượng về khả năng hoàn thiện chắc chắn, máy mỏng, kiểu dáng rất đẹp. Khả năng cầm nắm tiện lợi hơn rất nhiều so với chiếc xiaomi mi4, một phần vì nó có màn hình nhỏ hơn, nhẹ hơn và mỏng hơn.

Mặt lưng của nó cũng được làm hoàn thiện rất là tốt, từ kim loại không bám mồ hôi, vân tay, trơn trượt như mặt lưng bằng nhựa của mi4. Iphone 5s vẫn là một thiết kế đẹp như một món thời trang cao cấp.
So sánh Xiaomi MI4 với iPhone 5s
So sánh Xiaomi MI4 với iPhone 5s
Tuy nhiên mi4 cũng là một sản phẩm chính hiệu đến từ Trung Quốc. Với viền xung quanh từ thép thì mi4 bền hơn rất nhiều so với viền nhôm của 5s. Vì vậy mà mi4 cũng nặng hơn nhiều, cho cảm giác cầm rât đầm tay.

Màn hình to hơn như vậy sẽ hợn với tay cầm của nam giới hơn, nữ giới sử dụng hơi khó chịu một chút nếu cho vào túi quần nhé. Mi4 có độ hoàn thiện cao tương đồng như iphone 5s tuy nhiên mặt lưng thực sự đáng chê trách về thẩm mỹ cũng như trong quá trình sử dụng không mấy tiện lợi.

Hai máy đều chỉ có một khay sim không có khay cắm thẻ nhớ mở rộng. Ở phân khúc giá này thì cả hai máy đều có bộ nhớ trong 16G.
So sánh Xiaomi MI4 với iPhone 5s
Màn hình hiển thị hai máy đều là công nghệ tấm nền IPS. Mật độ điểm ảnh của mi4 thậm chí còn cao hơn cả iphone 5s. Về độ sáng và khả năng hiển thị ngoài trời thì iphone 5s thể hiện tốt hơn một chút so với mi4.

Mi4 có thể tùy biến màu sắc trong máy như độ đậm nhạt, độ ám màu vàng, xanh…Giao diện hai máy na ná nhau vì định hướng xiao mi theo người đi trước là apple từ thanh thông báo trạng thái cho đến các tính năng, hiển thị homescreen.

Với hdh android tất nhiên mi4 sẽ có những tính năng đa dạng hơn, như ở đây thanh thông báo trạng thái có các chế độ tùy chọn như bật tắt wifi, dữ liệu mạng, thay đổi vị trí các phím tắt… Có cả chế độ điều chỉnh hiệu năng.
So sánh Xiaomi MI4 với iPhone 5s
Trong khi đó trên iphone 5s thanh điều hướng bên dưới nó cũng có thể tùy biến được rất nhiều, tùy biến cao như thay đổi được theme.

Nói chung thì tính năng tùy biến trên android vẫn đa dạng hơn hẳn ios. Mi4 nổi bật với cảm biến hồng ngoài có thể điều khiển tv, các thiết bị điện tử gia đình… còn iphone 5s thì nổi bật với vân tay một chạm, mở khóa bảo mật máy tốt.

Camera thì iphone 5s được đánh giá cao hơn rất nhiều so với mi4 về chi tiết ảnh, tốc độ lấy nét, trong điều kiện thiếu sáng 5s vẫn cho một bức ảnh sáng hơn và chi tiết ảnh tốt hơn.

Camera selfie của mi4 với các chế độ làm mịn da, góc chụp rộng… đem lại bức ảnh ảo hơn nhiều so với 5s.
So sánh Xiaomi MI4 với iPhone 5s
Ảnh chụp từ chiếc mi4
Cuối cùng là về thời lượng pin thì 5s không thể so sánh được với mi4. Mi4 có thể sử dụng được trong một ngày. 5s thời lượng pin yếu hơn khá nhiều,đặc biệt là với máy lock thì nó phải sử dụng thêm sim ghép.

Các bạn có suy nghĩ như thế nào về hai sản phẩm này. Hãy comment chia sẻ ý kiến của mình bên dưới. Nếu tầm 5 triệu với hai máy này bạn sẽ mua con nào?

Keyword: So sánh Xiaomi MI4 với iPhone 5s

Bài viết liên quan:
http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/lap-dat-he-thong-kiem-soat-cua-ra-vao
http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/thiet-bi-chong-trom-hong-ngoai-la-gi

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét