Music

NÊN MUA OPPO F1S HAY HUAWEI GR5 TRONG PHÂN KHÚC TẦM TRUNG

Trên tay mình đang là hai chiếc máy đang rất là hot trên thị trường đó là Oppo F1s và Huawei Gr5 2017 rất là hot trong tầm mức giá 6 triệu đồng. Vậy thì hai chiếc điện thoại này thiết bị nào đáng mua hơn trong phân khúc tầm trung. Và hôm nay mình sẽ có bài so sánh về tất cả mọi thứ để các bạn cân đo đong đếm.

Nên mua Oppo F1s hay Huawei GR5

Đầu tiên về thiết kế có một điểm chung của cả hai máy đó chính là thiết kế nguyên khối có mặt lưng được làm từ kim loại Oppo F1s thì chúng ta có phân chia làm nhiều phần hơn ở trên và ở dưới đều được làm từ nhựa giống như GR5 2017.

Tuy nhiên thì theo như mình đọc được là nó làm bằng kim loại nhưng thực chất khi cắn thử vào thì nó giống là nhựa hơn. Còn đối với GR5 2017 thì có cảm giác nó nhiều kim loại hơn nó tràn ra hai bên cho cảm giác cầm nắm của GR5 2017 tốt hơn so với cả Oppo F1S.
NÊN MUA OPPO F1S HAY HUAWEI GR5
Nên mua Oppo F1s hay Huawei GR5 
Phần mặt lưng này cũng có một vài điểm khác biệt như là F1s thì chúng ta có 1 camera cùng với đèn plast thôi còn với Huawei GR5 chúng ta có đến 2 chiếc camera.

Về cảm biến vân tay thì cũng có sự khác nhau Oppo F1s thì đặt ở mặt trước còn GR 5 thì đặt ở mặt sau. Cái này thì mình không đánh giá cái nào tiện dụng hơn tùy theo mục đích người sử dụng.

Cái cảm biến vân tay này thì cả hai máy đều rất là tốt trong tầm giá đều rất là nhanh, nhậy GR5 của Huawei thì có cảm ứng dạng một chạm cho phép chúng ta mở khóa ngay từ màn hình nên nếu xét về góc độ chạm phát mở luôn thì GR5 làm tốt hơn F1s rất là nhanh nhưng chúng ta phải chạm nhẹ thêm một chút.

Nhìn tổng thể về thiết kế thì ngôn ngữ thiết kế của Oppo cũng đã quá quen thuộc rồi nhiều máy của Oppo cũng đã sử dụng ngôn ngữ thiết kế này và nói thẳng ra thì nó khá giống với iPhone.

GR5 thì nó có kiểu thiết kế nhìn lạ hơn một chút nhìn nó rõ là của Huawei hơn nhưng xét về độ thống nhất thì thiết kế bên ngoài của F1s thì nhìn thống nhất hơn khi tổng thể mặt lưng và mặt trước đều tạo ra cái cảm giác rất là mềm mại.
NÊN MUA OPPO F1S HAY HUAWEI GR5
Nên mua Oppo F1s hay Huawei GR5 
Điểm qua nhanh về màn hình thì cả hai chiếc máy này đều có màn hình là 5,5 inch và tấm nền IPS tuy nhiên chúng ta sẽ có sự khác nhau về độ phân giải Huawei có độ phân giải lên tới full HD trong khi đó Oppo chi có độ phân giải HD.

Với việc sử dụng màn IPS đã hỗ trợ một cái là nó đỡ rỗ hơn màu sắc cũng khá là tươi và góc nhìn tốt tuy nhiên nếu mà so với màn hình GR5 của Huawei thì lại là một chuyện hoàn toàn khác hẳn. Rõ ràng vơi độ phân giải cao hơn thì nó đem lại độ sắc nét hơn rất là nhiều.

Nhìn màn hình của Oppo F1s thì nó hơi rỗ một chút cộng thêm đó màu sắc được thể hiện trên GR5 thì nó tươi hơi về độ sáng thì cả hai máy cũng là tương đương với nhau. Cộng thêm độ sáng các thứ thì mình thấy cả hai máy khá là tương đương với nhau.

Có một điểm khác nhau nữa của hai chiếc máy này đó chính là việc phím điều hướng của Oppo F1s thì nó sẽ nằm ở bên ngoài màn hình còn GR5 thì nó lại nằm phía bên trong. Mình thì thích nó nằm ở bên ngoài hơn vì nó sẽ đem lại sự tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.

Cộng thêm nữa khi chạy ứng dụng như xem phim, nghe nhạc, đa nhiệm… thì mình đỡ phải gặt thêm một bước nữa khá là khó chịu.

Bây giờ mình sẽ đánh giá qua một chút về hiệu năng của hai máy thì mình nói trước luôn là hiệu năng của GR5 nó tốt hơn so với hiệu năng của Oppo F1s.

Oppo F1s lợi hơn khi chỉ phải gánh một màn hình là HD nên khi mà chơi game thì nó vẫn đem lại một sự mượt mà và ổn định khi chơi những tựa game nặng kiểu như Asphal 8 tuy nhiên về hình ảnh thì không ngon lắm.
NÊN MUA OPPO F1S HAY HUAWEI GR5
Nên mua Oppo F1s hay Huawei GR5 
Về cấu hình chúng ta có con chip đến từ Huawei là Hisilicon 655 còn bên F1s cũng có 8 nhân nhưng chip này lại đến từ Mediatek và cả hai máy đều có chung một điểm là có 3G ram.

Với 3G ram thì khả năng đa nhiệm của cả hai máy đều tương đương nhau thôi không có sự chênh lệch quá nhiều nhưng việc khác nhau về con chip đã mang lại hiệu năng khác hẳn hoàn toàn.

Cuối cùng là thời gian sử dụng pin cục pin của Oppo F1s có dung lượng là 3075 mAh trong khi đó GR5 của Huawei thì là 3340 dẫn đến thời gian sử dụng pin gần như là tương đương với nhau.

Chúng ta đã cùng nhau so sánh chi tiết giữa hai chiếc máy là Oppo F1S và Huawei GR 5 cả hai chiếc máy này đều rất là hot thì theo một người chuyên review như mình thì chiếc GR5 đều nổi bật hơn. Còn các bạn có ý kiến gì về hai sản phẩm này hãy để lại dưới phần comment. Xin chào và hẹn gặp lại!

Cả hai sản phẩm chính hãng được cung cấp bởi cửa hàng safetystore chuyên lắp đặt camera quan sát tại tphcm.

Keyword: Nên mua Oppo F1s hay Huawei GR5 

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét