Music

NÊN MUA IPHONE 7 HAY IPHONE 6S PLUS TRONG CÙNG MỨC GIÁ

Trong thời gian qua iPhone 7 hàng chính hãng đã đến với thị trường VN và kèm theo đó là hệ quả iPhone hàng xách tay chúng có mức giá rất là mềm và đây là điều kiện thuận lợi của chúng ta.


Và điều tình cờ phát hiện ra là iPhone 7 32G và iPhone 6s plus cũng 32 luôn hiện tại hai phiên bản này đang được bán chung một mức giá là khoảng 15 triệu thì hôm nay mình sẽ có một bài so sánh để xem rằng ưu nhược điểm của từng máy để giúp chúng ta lựa chọn xem đâu là chiếc điện thoại phù hợp nhất.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 6s plus trong cùng phân khúc giá

Với màn hình kích thước 4,6 inch đã cho chúng ta một mẫu smartphone rất nhỏ gọn có thể sử dụng một tay rất dễ dàng còn iPhone 6s plus thì là 5,5 inch thế nên nó to hơn cầm khi sử dụng một tay cũng khó hơn.

Còn về phần cạnh viền thì thực sự hai máy đem lại cảm giác không khác gì nhau mấy khi mà đều sở hữu chung một ngôn ngữ thiết kế khi các cạnh của nó đều được bo cong.

Ở phần mặt lưng có lẽ sự khác biệt rõ ràng nhất là cụm camera chính cũng như các dải nhựa đặt angteng iPhone 6s plus thì giữ nguyên thiết kế khá lâu rồi dải nhựa trắng, dải nhựa này trên màu xám và màu trắng thì ok nhưng với màu hồng và vàng thì khá nhiều người phàn nàn bởi nó không ăn nhập gì với phần còn lại của chiếc iPhone.
Nên mua iPhone 6S plus hay iPhone 7
Nên mua iPhone 6S plus hay iPhone 7
Camera lồi ra cũng là một cái khiến gây tranh cãi khác nhiều tuy nhiên phần lớn người dùng iPhone sẽ đeo ốp nên ko bị ảnh hưởng xấu bởi dải nhựa này.

Quay sang iPhone 7 Apple đã làm một việc cực kỳ tốn chất xám đó là cắt dải ngang đi điều này sẽ chẳng giúp cho cái dải nhựa này bớt vô duyên đi tý nào cả nhưng nhìn chung lại thì nó cũng giúp phần mặt lưng của chúng ta trông bớt vô duyên.

Nó thống nhất hơn không bị chia thành khúc giữa khúc dưới giống như chiếc iPhone 6S plus này nhưng chiếc camera của chúng ta cảm giác như nó nhô từ trong máy lên các bạn để ý chúng ta có phần kim loại nối liền camera cho cảm giác nó nhô từ trong máy tạo cảm giác như nó nối liền vào trong máy vậy.

Thế nên nhìn cả camera và máy nó ăn khớp với nhau hơn so với cả 6s plus, còn lại phần mặt trước thì không khác gì nhau rồi.

Cái mình muốn nói ở đây là màn hình, màn hình của hai máy có kích thước khác nhau cũng như là độ phân giải khác nhau chiếc 6s plus ở đây có độ phân giải full HD với mật độ điểm ảnh khoảng 401 PPI và iPhone 7 là 750 x 1334 và 326PPI.

Thực ra trên 300 PPI thì mắt chúng ta nhìn đã khá là ổn rồi và thêm nữa màn hình iPhone họ làm khá là tốt khi màn hình có độ phân giải nghe có vẻ thấp nhưng chất lượng hiển thị lại cực kỳ tuyệt vời.

Tuy nhiên độ phân giải thấp của iPhone 6s plus và iPhone 7 đã đem lại vài hệ quả không mong muốn. Màn hình của iPhone 7 đã được sử dụng cái dải màu rộng hơn có tên là DCIP3 thế nên về lý thuyết dải màu sắc iPhone 6s sẽ kém hơn là iPhone 7.
Nên mua iPhone 6S plus hay iPhone 7
Mắt thường thì về độ hiển thị màu sắc cũng như độ sắc nét thì hai máy hoàn toàn tương đương với nhau thậm chí mình còn thích màn hình của 6s plus bởi vì nó to hơn nhiều diện tích hơn để xem phim và chơi game.

Cộng thêm nữa màn hình của iPhone 7 cũng nhận được khá nhiều sự phàn nàn khi mà nó có dấu hiệu ám vàng hơn khá là nhiều so với lại 6S plus.

Thế nên chúng ta có thể phân chia ra hai loại khách hàng đó là người thích chơi game, xem phim, màn hình to một chút thì có thể chọn iPhone 6 plus.

Còn nếu bạn thích xinh xắn dễ thương, nhỏ gọn để có thể cho vào túi quần tiện lợi thì iPhone 7 là một sự lựa chọn khá tôt.

Và bây giờ thì mình sẽ bàn một chút về hiệu năng, thực sự khi bàn về hiệu năng hai chiếc máy này khá là thừa vì thời điểm hiện tại chưa có mẫu android nào vượt qua được 6s hay 6s plus chứ đừng nói là iPhone 7.

Hiện tại các game và ứng dụng chưa có một mẫu game hay ứng dụng nào có thể làm khó được hai thiết bị của chúng ta nên các bạn yên tâm. Nếu đặt hiệu năng lên hàng đầu thì các bạn chọn máy nào cũng được.

Và một cái để cân đo đong đếm nữa là cục pin, pin của iPhone 7 có dung lượng là 1960mAh trong khi đó cục pin của iPhone 6s + là 2760mAh bây giờ chúng ta sẽ xét tổng thể ở trên các khía cạnh khác của máy.

Iphone 6s plus có màn hình to hơn độ phân giải lớn hơn nên đương nhiên nó phải có một cục pin to hơn tuy nhiên độ chênh lệch đủ để iPhone 6s có thời lượng sử dụng tốt hơn iPhone 7 lên tới 2 tiếng onstream điều này đã được thử nghiệm rồi.

Trên này chúng ta cũng có một nút home rất là khác nhau và mình cũng đánh giá cao nút home của iPhone 7 hơn thứ nhất là nút home này không phải nút home vật lý nhưng khi sử dụng lại sướng hơn.
Nên mua iPhone 6S plus hay iPhone 7
Không chỉ là nút home iPhone 7 còn có hệ thống loa khủng khiếp hơn tuy nhiên về âm lượng iPhone 7 cho một âm lượng tốt hơn rất là nhiều khi mà nó sở hữu cả hai loa điều này không chỉ giúp một loa ngoài to hơn mà còn giúp chúng ta có chất lượng cuộc gọi tốt hơn.

Ngoài ra iPhone 7 còn được trang bị khả năng chống nước tốt hơn là nhiều. Thực ra thì iPhone 6s và 6s plus đã có khả năng chống nước nhưng chưa tốt nên Apple chưa dám công bố nhưng ở iPhone 7 thì đã có tính năng này.

Cái cuối cùng mình muốn nói là chất lượng của camera lần này Apple đã ưu ái khi tặng cho camera của mình tính năng chống rung quang học nên thông số của hai máy cũng khá là giống nha. Tuy nhiên Apple công bố nó sử dụng một cảm biến mới đem lại chất lượng chụp ảnh tốt hơn.

Theo đánh giá của DXOMAX theo đánh giá này iPhone 7 đã đạt điểm số là 86 so với 84 điểm của 6s Plus như vậy theo các chuyên gia iPhone 7 sẽ cho chất lượng ảnh tốt hơn so với 6s plus.

Mình đã có bài so sánh chỉ ra các ưu nhược điểm của cả hai máy để giúp bạn chọn ra chiếc iPhone phù hợp nhất với mình trong phân khúc giá 15 triệu đồng.

Nếu bạn cần một thiết bị mạnh chụp ảnh đẹp nhỏ gọn xinh xắn thì hãy chọn Iphone 7 còn nếu bạn cần một thiết bị pin tốt hơn màn hình to chơi game xem phim xem MV và jack tai nghe 3,5 mm thì hãy chọn iPhone 6s plus. Xin chào và hẹn gặp lại!

Cảm ơn cửa hàng safetystore chuyên lắp đặt camera quan sát đã cung cấp sản phẩm để thực hiện video này!

Keyword: Nên mua iPhone 6S plus hay iPhone 7

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét