Music

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT VỀ MI 5S VÀ MI 5S PLUS HAI SIÊU PHẨM MỚI CỦA XIAOMI

Xin chào các bạn, hôm nay http://safetystore.vn/ chia sẽ bài viết với các bạn về chiếc điện thoại là Mi 5s và Mi 5s plus mà Xiaomi mới vừa ra mắt.

Đánh giá chi tiết về Mi 5s và Mi 5s Plus hai siêu phẩm mới của xiaomi

Một lần nữa Xiaomi đã chứng tỏ họ rất nghiêm túc đầu tư công nghệ chứ không phải mãi chạy theo về tiếp thị. Mẫu Mi 5s chính là điện thoại thương mại sản xuất hàng loạt trên thế giới sở hữu công nghệ nhận diện vân tay bằng sóng siêu âm, camera kép với 1 trong 2 cảm biến thu nhận màu đen trắng cùng với bộ xử lý snapdragon 821 và tất cả điều là những thành tựu do hãng qualcomm phát triển và chúng ta sẽ cùng đi vào chi tiết.

Qualcomm trình làng công nghệ nhận diện vân tay siêu âm và Mi 5S có vinh dự là sản phẩm tiên phong mang send ID đến với số đông. Thay vì 1 bề mặt cảm ứng điện dung thì nó lại dùng siêu âm, đây là một thứ âm thanh có tần số cao mà tai người không nghe thấy.

Phần cứng của cảm biến này gồm một bộ thu và một bộ nhận, mỗi khi ngón tay chạm vào cảm biến thì 1 số sóng siêu âm sẽ được hấp thu còn 1 số sẽ được truyền lại vào trong cảm biến tùy theo kẽ tay được làm vân tay và các chi tiết khác riêng biệt của mỗi vân tay.
đánh giá chi tiết Mi 5s và Mi 5s plus
Cảm biến này thì có nhiều điểm nhận diện với các lực cơ học, từ đó thì tính toán cường độ của sóng siêu âm trả về rồi tạo ra hình ảnh 3 chiều của vân tay chứ không phải như các loại cảm biến thường chỉ cho ra hình ảnh 2 chiều.

Độ chi tiết của hình 3D khiến cho âm mưu làm giả vân tay sẽ khó khăn hơn rất nhiều, trước hết cảm biến siêu âm này không lộ cho nên nó được nhúng vào ngay dưới lớp kính nhôm hay nhựa của điện thoại giảm lực va chạm tác động bên ngoài, nên là khi tay bị bẩn hay ra mồ hôi tay thì cũng không ảnh hưởng gì.

Với Mi 5S thì Xiaomi chỉ làm một việc là khoét lõm một hình elip ở chính giữa để ra dấu chính là nút home và chỗ nhận vân tay, ta cũng nhấn được vào nó nhưng thực tế phần này để dùng zọom lên để mô phỏng ra tính nhấn và loại cảm ứng này, theo Xiaomi cho biết đã tốn rất nhiều thời gian và công sức của các kỹ sư .

Phải đến tháng 6 vừa rồi thì hãng mới tối ưu hóa được cảm biến và sửa được hết các lỗi đặc biệt trong đó có vấn đề về tiêu thụ năng lượng, do vậy hãng vẫn tiếp tục cần tối ưu hóa vì một số thường nhận mới cho thấy thì cảm biến vân tay có vẻ là chậm hơn một chút so với chiếc Mi 5 trước đây.
đánh giá chi tiết Mi 5s và Mi 5s plus
Còn về camera không làm camera thứ 2 để chụp ảnh xóa phông như là Redmi note 4 hay iPhone 7, thì lần này Mi 5s Plus chọn đi theo hướng của Huawei khi mà camera thứ 2 chứa cảm biến chỉ thu nhận 2 màu đen và trắng nhưng đừng vội quy kết là Xiaomi đang sao chép Huawei, bởi vì mẫu Mi 5s Plus đang sử dụng công nghệ Clear size do qualcomm phát triển và đưa ra cách sử dụng bộ đôi camera này.

Với ống kính và cảm biến ảnh riêng, một cái ghi nhận màu sắc và một cái thu nhận màu đen trắng nhưng có cùng dãy tiêu cự. Thông tin ghi nhận từ cảm biến đen trắng khi kết hợp với phần màu sắc sẽ giúp ảnh chụp thiếu sáng có độ tương phản cao, ít nhiễu hơn và tăng cường độ nét.

Điểm trên hệ thống phần nào cho thấy Mi 5S chính là con quái vật mới của android, mẫu 5S plus mặc dù có xung nhịp, bộ xử lý đồ họa cao hơn nữa nhưng dường như chưa được tối ưu hóa đầy đủ, nên là điểm số của nó chênh lệch chưa đủ lớn mà thậm chí có khi còn thấp hơn so với Mi 5s thường, với bộ vỏ nhôm thì cả 2 cũng dễ dàng vượt qua thử thách về nhiệt độ.

Keyword: đánh giá chi tiết Mi 5s và Mi 5s plus

Bài viết liên quan: http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/lap-dat-camera-quan-sat-tai-tphcm

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét