Music

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT CAMERA OPPO R5: CHỤP BAN NGÀY, BAN ĐÊM, SELFIE...

Trên tay mình là chiếc điện thoại Oppo R5 chiếc điện thoại có độ mỏng chỉ 4,85 mm. Bên cạnh thiết kế thời trang thì camera của máy cũng được Oppo đầu tư hết sức là kỹ càng. Vì thế hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá về camera của Oppo R5.

Đánh giá chi tiết Camera OPPO R5

Về trang bị Oppo R5 ngoài thiết kế thời trang thì cũng được định hướng tính năng chụp ảnh là điểm mạnh tiếp theo của máy khi máy được trang bị camera sau 13Mpx và camera trước là 5Mpx.

Ngoài ra Oppo R5 còn được trang bị khả năng chụp ảnh siêu rung 50Mpx và công nghệ xử lý ảnh Sony IMX 214 cũng như công nghệ xử lý hình ảnh point mate 2.0 độc quyền của Oppo.

Để đạt được điều này thì Oppo cũng phải hy sinh thiết kế siêu mỏng khiến camera lồi ra khoảng 0.6mm.
Đánh giá camera Oppo R5
Ảnh selfie từ camera trước Oppo R5
Về giao diện người dùng có thể truy cập nhanh máy ảnh từ màn hình khóa bằng cách vuốt từ mép phải hoặc vẽ chữ O khi màn hình tắt.

Giao diện bên trong của máy cũng được thiết kế đơn giản hơn nhưng vẫn tích hợp được nhiều tính năng và chế độ chụp do Oppo đã tích hợp một ngăn kéo trên phím chụp hình và người dùng có thể thêm hoặc bớt các tùy biến dễ dàng.

Trên màn ảnh các bạn là các bức ảnh chụp ban ngày. Tốc độ chụp ban ngày cực kỳ nhanh do máy hỗ trợ chip Snapdragon 615 lõi 8 và ram 2G. Ảnh cho ra cân bằng sáng tốt và màu của ảnh ở chế độ tự động có xu hướng ngả xanh.

Một vài trường hợp thì máy cân bằng sáng sai.
Đánh giá camera Oppo R5
Ảnh chụp macro từ camera Oppo R5
Ví dụ bức ảnh này tường của nó màu vàng nhưng hình ảnh cho ra lại là màu trắng ngà.

Còn về chế độ chụp ban đêm thì máy chưa thực sự ấn tượng lắm. Nếu đặt ở chế độ chụp bình thường ảnh cho ra khá mờ nhạt, màu đen của đêm tối không sâu lắm. Một vài ảnh có nhiều ánh sáng phức tạp thì thường bị nhòe.

Rất may chế độ đêm màu sắc đã làm rất tốt phần việc của mình khi cho ra những bức ảnh ấn tượng hơn màu sắc sống động hơn, màu đen cũng sâu hơn mà tổng thể thì vẫn rất tự nhiên. Một lời khuyên dành cho các bạn là nếu chụp đêm thì hãy kích hoạt chế độ này.

Không thể không nhắc tới khả năng chụp ảnh Selfie vốn rất nổi trội trên các sản phẩm của Oppo. Nếu Oppo R1 được các bạn gái lựa chọn thì với Oppo R5 những ưu điểm này vẫn được tiếp tục.

Giao diện Selfie cũng được thiết kế trực quan hơn. Bộ lọc làm đẹp tự nhiên được mình đánh giá cao nhất vì nó làm cho người xem khó lòng nhận ra bức ảnh này đã được đi qua phần mềm. Chứ ít bị quá tay như khi sử dụng camera 360.
Đánh giá camera Oppo R5
Ảnh từ camera chính Oppo R5
Cuối cùng là ảnh chụp trong nhà Oppo R5 đáp ứng tốt về màu sắc cũng như ánh sáng gần như mắt mình nhìn như thế nào thì hình ảnh được hiển thị giống như vậy.

Một điểm yếu là do máy sử dụng công nghệ amulet nên ảnh mình xem được trên máy và máy tính khác xa nhau.

Bên cạnh khả năng chụp ảnh thì khả năng quay video cũng không thực sự ấn tượng lắm. Ví dụ máy chỉ có chế độ quay phim full HD mà không có chế độ quay phim 4k.
Đánh giá camera Oppo R5
Ảnh phong cảnh từ camera Oppo R5
Tổng kết lại Oppo R5 là một bản nâng cấp đáng giá với Oppo R1 cả về cấu hình lẫn tính năng và có vẻ như phần cứng camera Oppo R5 sử dụng chung với Oppo five 7 bởi thông số cấu hình và chất lượng ảnh là như nhau. Chúng ta vừa kết thúc bài đánh giá camera của Oppo R5 hẹn gặp lại các bạn trong những phần sau.

Xin cám ơn Safety Store chuyên cung cấp và lắp đặt camera quan sát tại TPHCM đã giúp chúng tôi thực hiện bài đánh giá này.

Keyword: Đánh giá camera Oppo R5 

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét