Music

BIẾN SMARTPHONE THÀNH CAMERA HÀNH TRÌNH: TẠI SAO KHÔNG?

Chào các ban, hôm nay chúng sẽ tận dụng những chiếc điện thoại thông minh cũ đã không còn dùng đến nhưng vẫn hoặc động tốt để làm camera hành trình. Để biết thêm chi tiết chúng ta sẽ tiến hành đi sâu hơn qua bài viết dưới đây.

Biến điện thoại thông minh cũ thành camera hành trình.

Nghe đến camera quan sát hành trình thì có vẻ rất là xa xỉ, nhưng thực ra rất đơn giản để biến một chiếc điện thoại thành camera hành trình.

Đầu tiên các bạn lên CHPlay để tai về ứng dụng có tên là AutoBoy Dash Cam – BlackBox. Một lời khuyên ở đây là các bạn nên chọn những chiếc điện thoại nhỏ gọn vì giúp ta có thể dễ dàng đặt nó ở bất kỳ nơi nào ở trên xe hoặc để trên người nếu bạn muốn. Để có thể ghi lại những khoảnh khắc mà chúng ta gặp được.
Biến điện thoại thành camera hành trình
Sau khi đã tải về và mở lên bạn sẽ thấy được một giao diện như là giao diện của camera. Bao gồm các nút chụp hình và quay phim. Khi đang trong chế độ quay video nếu như bạn ấn phím home hoặc tắt màn hình, chương trình vẫn hoạt động bình thường. Nhờ đó giúp bạn tiết kiêm được lượng pin đáng kể.
Biến điện thoại thành camera hành trình
Khi bạn muốn dừng quay video lại bạn phải mở ứng dụng lại vài chon vào nút dừng để kết thúc quay video. Sau đó video sẽ được lưu vào bộ nhớ của máy hoặc thẻ nhớ ngoài, tùy vào nơi bạn chọn lưu trữ. Cách sử dụng quá đơn giản đúng không nào. Bây giờ chúng ta sẽ tiến hành quay thử.

Tùy theo dòng máy bạn chọn thì sẽ cho ra chất lượng hình ảnh khác nhau. Không những thế, thời gian sử dụng dài hay ngắn phụ thuộc vào dung lượng pin của chiếc điện thoại đó.
Biến điện thoại thành camera hành trình
Ở đây mình dung máy Sony Ericsson để quay thử nghiệm, chất lượng ảnh cho ra thật bất ngờ, nhìn chung ảnh khá rỏ nét và chi tiết. Không những thế so vói một số camera hành trình khác thời gian quay trên chiếc điện thoại Sony Ericsson dài hơn khá nhiều, đến gần 100 phút.

Ngoài ra phần mềm còn hỗ trợ khả năng định vi GPS, cho phép những chiếc điện thoại có hỗ trợ GPS có thể lưu lại vị trí của mình trên bức ảnh đã chụp. Song song đó, với những nơi có đường song Internet đủ mạnh, chúng ta có thể phát video trực tiếp thông qua youtube live được tich hợp trên phần mềm.
Biến điện thoại thành camera hành trình
Cuôi cùng, chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có ngay một chiếc camera hành trình mà không tốn bất ký một chi phí nào với chiếc điện thoại cũ của mình. Tuy nhiên nó vẫn còn nhược điểm đó là việc thao tác còn bất tiến và còn phụ thuộc nhiều vào chiếc điện thoại mình sử dụng.

Trên là bài viết của Safety Store chuyên lắp đặt camera tại TPHCM, cám ơn các bạn đã theo dõi.

Keywords: Biến điện thoại thành camera hành trình

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét