Music

SIÊU PHẨM TỰ SƯỚNG OPPO N1 MINI: 4 ĐIỂM ĐÁNG TIỀN

Chọn thời điểm ra mắt vào dịp giữa năm, OPPO N1 mini được đánh giá là chiếc smartphone thừa hưởng những ưu điểm về phần cứng cũng như thiết kế của người anh em N1.

Đánh giá OPPO N1 mini

Thiết kế

Nhìn tổng thể, N1 mini sử dụng thiết kế overal thể hiện qua các đường bo tròn đẹp mắt, phần đỉnh và đuôi máy nhô lên tạo cảm giác mềm mại. Máy đi kèm viền nhựa có phủ màu vàng sáng bóng ở 2 đường bao quanh camera giúp tạo vẻ nổ bật và sang trọng.

Ở camera, thiết kế xoay 195 độ đáp ứng cả hai nhu cầu sử dụng camera trước và sau một cách tiện lợi, đặc biệt là tính năng selfie. Khác với N1, máy chỉ trang bị 1 đèn Flash
Mở hộp và đánh giá Oppo N1 mini
Thiết kế Oppo N1 Mini

N1 mini có kích thước 171x83x9 mm, trọng lượng 150 gram. Thiết kế các cạnh bo tròn kết hợp với vỏ nhựa polycarbonat phun sơn ở mặt sau tạo cảm giác cầm vừa tay,êm và không cấn. Tuy nhiên vì là vỏ nhựa nên máy rất dễ dính bẩn.

Khác với N1, ở phiên bản mini, nút nguồn được đặt ở cạnh trái, cạnh phải là khe SIM và nút âm lượng. Phần đỉnh máy là bộ phận xoay camera trong khi cổng microUSB, lỗ cắm jack tai nghe và loa ngoài nằm ở đuôi máy. Nhìn chung, thiết kế “thu nhỏ” giúp tăng khả năng cầm nắm của thiết bị.

Màn hình hiển thị

N1 mini sử dụng màn hình IPS LCD 5 inch với độ phân giải HD (1280x1720), mật độ điểm ảnh 294 ppi cho chất lượng hiển thị khá tốt, góc nhìn rộng. Tuy nhiên, màn hình của máy lại khá tối trong điều kiện ngoài trời nắng hoặc nơi có ánh sánh mạnh mặc dù đã tăng độ sáng.
Mở hộp và đánh giá Oppo N1 mini
Màn hình Oppo N1 Mini

Giao diện và tính năng

Sử dụng HĐH Android 4.3 Jelly Bean kết hợp với giao diện ColorOS với các icon được thiết kế tinh giảm mang đến cho N1 mini 1 diện mạo trẻ trung, thú vị.
Mở hộp và đánh giá Oppo N1 mini
Giao diện ColorOS
Thiết bị được tích hợp nhiều tính năng hữu ích như nhấp 2 lần để mở khóa màn hình, mở nhanh phần mềm bằng thao tác vẽ, điều khiển máy bằng cử chỉ, hiển thị nội dung thông báo thông minh,…

Bên cạnh đó các tác vụ thông dụng như nghe nhạc, xem phim, chơi game, Facebook,Google Play và các kết nối Wi-Fi, Bluetooth, GPS, NFC,... cũng được đáp ứng đầy đủ.

Camera

Thiết kế xoay 195 độ, độ phân giải 13MP hỗ trợ đầy đủ các tính năng như tự động lấy nét, chạm lấy nét, chụp HDR, panorama, slow-motion,… kết hợp với công nghệ xử lí hình ảnh Pure Image và độ phơi sáng lên đến 32 giây giúp cho camera của N1 mini cho ra ảnh với chất lượng tốt, hình ảnh mịn màng và có độ nét cao. 
Mở hộp và đánh giá Oppo N1 mini
Camera xoay Oppo N1 Mini
Tuy nhiên đôi khi những hình ảnh chụp lại tạo cảm giác không thực, màu sắc hiển thị cũng có phần hơi nhạt và tối có thể do chất lượng màn hình. Trong điều kiện chụp thiếu sáng, hình ảnh chụp được khá nét, ít nhiễu và nhận sáng tốt nhờ có sự trợ giúp của đèn Flash. Ngoài ra, N1 cho chất lượng quay phim khá đẹp Full HD 1080p, tốc độ 30 fps.

Hiệu năng và pin

N1 mini đạt 18.300 điểm trên AnTuTu benchmark vì dù là phiên bản rút gọn máy vẫn được trang bị cấu hình tương đối khá với vi xử lý Snapdragon 400 lõi tứ,tốc độ 1,6 GHz , 2GB RAM, chip đồ hoạ Adreno 305 cho phép xử lý trơn trụ mọi tác vụ kể cả các game đòi hỏi đồ họa cao như Asphalt 8.Tuy nhiên, máy cho cảm giác nóng lên rất nhanh..
Mở hộp và đánh giá Oppo N1 mini

Với viên pin 2140 mAh, thiết bị có thể sử dụng trong ngày ở tần suất bình thường, khoảng 3 giờ cho chơi game và truy cập các ứng dụng, đàm thoại 2G liên tục khoảng 4 - 5 giờ.

Tổng quan:

Nhìn chung, N1 mini điểm mạnh là thiết kế độc đáo với camera xoay, chụp ảnh đẹp và hiệu năng ổn định nhưng vẫn có một số nhược điểm nhất định như giá cao(8,99 triệu đồng), màn hình tối, nhợt màu và mau nóng máy nên so với những sản phẩm ngang tầm giá, có lẽ đây vẫn chưa là thiết bị đủ sức thu hút đối với người dùng.

Cám ơn SafetyStore chuyên lắp đặt camera tại TPHCM đã tài trợ sản phẩm thực hiện bài đánh giá này.

Keywords: Mở hộp và đánh giá Oppo N1 mini

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét