Music

ĐÁNH GIÁ NHANH CAMERA HÀNH TRÌNH VIETMAP X9 VÀ PAPAGO P3 - NGANG TÀI NGANG SỨC

Hiện nay camera hành trình đang dần phổ biến với các phương tiện 4 bánh. Đây là thiết bị sẽ có chức năng ghi lại toàn bộ hình ảnh hành trình của phương tiện để có thể làm bằng chứng trước những sự việc không may xảy đến. Ngoài ra có thể lưu lại các cung đường mà mình đã đi qua nhằm có thêm kinh nghiệm cho những chuyến đi sau.
Ngày hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn hai sản phẩm camera đang được rất nhiều người dùng tin tưởng. Một sản phẩm đến từ Việt Nam đó chính là VietMap X9. Cái còn lại là Papago P3 một sản phẩm đến từ Đài Loan. Chúng ta hãy cùng đến bài đánh giá nhanh hai chiếc camera này.

Đánh giá nhanh camera hành trình VietMap X9 và Papago P3

Papago P3 và VietMap X9
Đầu tiên ta sẽ đến với chiếc camera đến từ thương hiệu trong nước. Chiếc Vietmap X9 là một camera thuộc hàng phổ thông sử dụng cảm biến CMOS 5 MP. Với độ phân giải cao nhất là 1920 x 1080. Nó được trang bị một camera góc rộng 1600. Rộng hơn chiếc Papago P3.

Màn hình sẽ là 2.7’ để chúng ta có thể dễ dàng xem lại cũng như điều chỉnh các thông số liên quan. Camera sẽ được trang bị pin là 350 mAh để chúng ta có thể sử dụng riêng như chiếc Go Pro. Máy còn được trang bị một bộ nhận tín hiệu GPS để lưu các thông số tọa độ, bản đồ, tốc độ… có chức năng tương tự như hộp đen.

Ngoài ra máy còn có một cảm biến trọng lực để ghi hình và bảo vệ video khi có va chạm xảy ra. Thiết kế của Vietmap X9 khá đơn giản nên trải nghiệm không cao cấp bằng chiếc Papago P3. Ống kính của camera lồi ra gấp đôi chiều dày của đế máy nên tạo cảm giác hơi thô. Ở vị trí màn hình sẽ có 4 nút thao tác nằm ở bên cạnh sườn phải. Phía trên sẽ là cổng mini USB để cắm sạc hay lấy dữ liệu trong máy.
Màn hình của VietMap X9 là 2.7'
Bên hông sẽ có cổng AV-OUT để xuất hình ảnh ra lên TV với độ phân giải 640 x 480. Phía dưới sẽ là cổng Mini HDMI để xuất ra chuẩn HD cho những TV thế hệ mới hiện nay. Bên cạnh sẽ là cổng Micro SD hỗ trợ lên tới 64 GB

Nguồn của chiếc X9 sẽ lấy từ cổng mồi thuốc trên xe hơi ra mini USB. Thay vì tích hợp GPS bên trong như các sản phẩm camera hành trình hiện nay thì X9 lại tách ra thành một bộ phận riêng biệt tạo cảm giác rời rạc và rườm rà. Đi kèm với sản phẩm sẽ là các bộ cáp USB, AV-OUT và Mini HDMI.

Chúng ta chuyển sang chiếc Papago P3, đây là một chiếc camera hành trình cao cấp. Nó sẽ có những tính năng tương tự như chiếc X9 nhưng các thông số sẽ có phần vượt trội hơn một chút. Ví dụ như bộ cảm biến P3 sử dụng là 1/3’ CMOS sensor sẽ cho ra chất lượng video tốt hơn.

P3 sẽ được trang bị màn hình 2.4’ nhỏ hơn chiếc X9 một chút. Nhưng nhược điểm lớn nhất là góc quay của P3 chỉ có 1300. Điểm đáng chú ý trên chiếc Papago P3 là nó được trang bị hai tính năng rất đặc biệt. Thứ nhất sẽ là tính năng cảnh báo khi chạy sai lộ trình và cái thứ hai sẽ là cảnh báo khoảng cách an toàn với phương tiện ở phía trước. Điểm lưu ý là hai tính năng này chỉ hoạt động khi vận tốc tối thiểu phải đạt là 60 Km/h.
Papago P3 có thiết kế khá lạ mắt
Ngoài ra nó còn trang bị thêm tính năng cảnh báo tốc độ nhưng không thể sử dụng được tại Việt Nam. Về thiết kế , Papago P3 có không có thiết kế phẳng và khuôn dài về phía trước như đa số các sản phẩm camera hành trình khác. Thay vào đó nó mang một ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn độc đáo và lạ mắt.

Ngoài ra sản phẩm còn được trang bị khe cấm thẻ nhớ SD hỗ trợ lên tới 64 GB, các cổng kết nối mini USB và mini HDMI. Bên dưới sẽ là chiếc mic lớn để thu âm thanh tốt hơn. Hai cạnh bên là hai núm xoay để điều chỉnh góc quay. Bên trong hộp sẽ không có nhiều phụ kiện kèm theo như chiếc Vietmap X9. Chỉ có cáp nguồn cũng được lấy từ cổng mồi thuốc lá và một chiếc đế camera để tiện trong việc cố định thiết bị.
Khả năng quay của VietMap X9 và Papago P3
Trên đây là bài đánh giá nhanh hai chiếc camera hành trình ở hai phân khúc khác nhau. Nếu như sản phẩm X9 đến từ Việt Nam là một chiếc camera hành trình cơ bản với các thông số tương đối tốt thì chiếc Papago P3 là một chiếc camera hành trình cao cấp cho khả năng quay video tốt hơn hẳn.

Hy vọng với bài viết này bạn sẽ dễ dàng chọn lựa cho mình sản phẩm phù hợp. Cám ơn Safety Store chuyên cung cấp và lắp đặt camera quan sát tại TPHCM đã thực hiện bài viết này.

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét