Music

ĐÁNH GIÁ CAMERA IPHONE 6 PLUS VÀ OPPO N3


iPhone 6 Plus và Oppo N3

Xin chào các bạn mình đang ở Cầu Rồng Đà Nẵng một địa điểm rất đẹp vì thế bài so sánh hôm nay sẽ là hai đối thủ hoành tráng đó là iPhone 6 Plus và Oppo N3. Bây giờ chúng ta sẽ thử khả năng chụp ảnh của cả hai máy.
Đánh giá camera iPhone 6 plus và Oppo N3
Có thể nói rằng đây là hai chiếc điện thoại có camera quan sát tốt nhất trong mọi tiêu chí ở thời điểm hiện tại iPhone 6 Plus tuy không có nhiều thay đổi về mặt phần cứng nhưng những trang bị như là chống rung quang học OIS phần mềm tự động tốt hơn làm cho khả năng chụp ảnh hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Còn Oppo N3 thì đã hoàn thiện từ trang bị đến khả năng hoạt động. Với cụm camera 16 megapixel, xoay tự động hay thấu kinh quang học snider cho chất lượng vượt qua cả một chiếc camera phone.

Chúng ta sẽ cùng test khả năng chụp ảnh của hai thiết bị trong điều kiện đủ sáng tại bờ biển Mỹ Khê. Ở những bức ảnh đầu tiên Oppo N3 cho sắc ảnh lạnh hơn vì thế mà màu của nước biển trông xanh ngắt bắt mắt hơn. Còn ở iPhone 6 Plus lại cho màu trung thực hơn đồng thời ghi nhận được nhiều ánh sáng hơn.
Đánh giá camera iPhone 6 plus và Oppo N3
Sau ảnh thuận nắng chúng ta đến với phần khó hơn đó là ảnh ngược nắng khi nhìn vào ánh mặt trời chúng ta có thể thấy ảnh từ iPhone 6 Plus đo sáng tốt hơn làm cho cây gợn nước rõ nét hơn. Thấy rõ đường phân cách bao quanh Oppo thì hơi mờ.

Tiếp theo chúng ta chụp một con đường ở phần giữa khoảng nghịch và thuận nắng. Ảnh từ iPhone 6 Plus cho màu sắc sáng và tươi hơn. Tuy nhiên với bức ảnh khác Oppo N3 nhận diện tốt hơn làm cho tiền cảnh nét hơn còn phần tiền cảnh phía sau thì ánh sáng tốt ảnh sâu hơn hẳn so với iPhone 6 Plus.
Đánh giá camera iPhone 6 plus và Oppo N3
Điểm mấu chốt là cả hai đều có nắng chiếu vào tuy nhiên Oppo N3 lại biết cân bằng sáng lại còn iPhone 6 Plus thì giữ nguyên giúp ảnh trung thực hơn. Qua sử dụng thực tế cho thấy iPhone 6 Plus lấy nét nhanh hơn còn Oppo N3 thì có vẻ hơi cẩn thận trong việc lấy nét cho nên lấy nét lâu hơn và dễ bị out nét kẻ cả lúc gió thổi.

Khả năng hoạt động của hai máy khá chuẩn xác tuy nhiên Oppo N3 cho chất lượng ảnh đồng đều giữa các mảng màu. iPhone 6 Plus hơi tối dù các mảng đều nét.

Chụp ảnh ban đêm mình chọn địa điểm cầu Rồng nhìn xa toàn cảnh sông Hàn và buổi đêm tại phố cổ Hội An nơi đầy màu sắc của đèn lồng. Nhìn chung khả năng chụp đêm của hai máy cân sức, bên cạnh đó iPhone 6 Plus cho màu đen sâu hơn. Oppo N3 hơi kéo ánh sáng chung nên làm bầu trời hơi nâu.
Đánh giá camera iPhone 6 plus và Oppo N3
Trải nghiệm chụp ảnh Selfie thì Oppo N3 là một trải nghiệm khác biệt khi Oppo N3 dùng cụm camera sau để chụp ảnh Selfie kết hợp với phần mềm làm đẹp thì trải nghiệm của Oppo N3 ở một đẳng cấp khác so với iPhone 6.

Kết luận: nếu bạn đang cần một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp thay thế cho máy ảnh du lịch thì đây là hai sự lựa chọn rất tốt. Nếu thích sự ổn định và khả năng hoạt động thì có thể chọn iPhone 6 +, nếu bạn muốn có những trải nghiệm mới lạ trong nhiếp ảnh thì Oppo N3 là một sự lựa chọn rất thú vị.

Cảm ơn cửa hàng Safety Store chuyên lắp đặt camera tại TPHCM đã cung cấp cả hai thiết bị để thực hiện video này!

Keyword: Đánh giá camera iPhone 6 plus và Oppo N3

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét