Music

IPHONE 6 VÀ NEXUS 6: ĐỐI ĐẦU CAMERA

Chào tất cả các bạn hôm nay Safety Store sẽ thực hiện bài so sánh camera giữa iPhone 6 và Nexus 6.

Đầu tiên về thông số camera hai máy. iPhone 6 được trang bị camera 8 megapixel, flash kép và khẩu độ f/2.2. Còn Nexus 6 được trang bị camera 13 megapixel, flash kép, khẩu độ f/2.0 và chế độ chống rung quang học OIS. Bên cạnh đó hai máy đều hỗ trợ góc chụp khá rộng.

iPhone 6 và Nexus 6: Đối đầu camera

Ở điều kiện ban ngày, Nexus thường xuyên gặp tình trạng độ sáng thừa một chút và độ tương phản cũng không thể hiện bằng iPhone 6. Tuy nhiên iPhone 6 có xu hướng kéo nhiệt độ các bức ảnh lên khiến cho bức ảnh trở nên ấm hơn và hơi ngả vàng.
So sánh camera iPhone 6 và Nexus 6
Đối với ảnh chụp chi tiết thì chi tiết trên Nexus 6 thể hiện tốt hơn iPhone 6 nhưng trong điều kiện thiếu sáng tính năng khử nhiễu của Nexus 6 đã làm mất một số chi tiết so với iPhone 6. Ngoài ra dãy màu của Nexus 6 khá hẹp nên gặp tình trạng phân biệt màu sắc không tách bạch. Nexus 6 khi đo ánh sáng vàng dễ thành màu cam, iPhone 6 đo màu sắc đúng trung thực.

Trong điều kiện thiếu sáng, iPhone 6 thể hiện tốt hơn Nexus 6, ảnh của iPhone 6 cho ra màu sắc trung thực hơn còn Nexus 6 do độ thừa sáng làm cho bức ảnh trở nên sáng quá mức ảnh hưởng đến màu sắc bức ảnh.
So sánh camera iPhone 6 và Nexus 6
Chế độ chụp macro cả hai máy đều thể hiện tốt. Tuy nhiên khi zoom lên cao ảnh của Nexus 6 rõ nét hơn so với ảnh trên iPhone 6.

Trong chế độ chụp panorama, hai máy thực hiện hai chế độ chụp khác nhau: iPhone 6 thì chụp theo một đường thẳng liền lạc, Nexus 6 thì chụp từng tập rồi ghép lại. Nhìn chung iPhone 6 vẫn thể hiện tốt hơn so với Nexus 6.

Chế độ chụp HDR trên Nexus 6 hoạt động không hiệu quả làm cho ảnh tối hẳn, HDR trên iPhone 6 cho ra ảnh sắc nét và màu sắc tươi hơn so với Nexus 6.
So sánh camera iPhone 6 và Nexus 6
So sánh camera iPhone 6 và Nexus 6
Khi quay video nhờ chế độ chống rung quang học, Nexus 6 dễ dàng đánh bại iPhone 6 và chất lượng video của Nexus 6 rõ nét hơn và không bị noise như iPhone 6.

Cảm ơn Safety Store chuyên lắp đặt camera quan sát đã cung cấp cả hai thiết bị để thực hiện bài so sánh camera iPhone 6 và Nexus 6 của mình, cám ơn các bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại.

Keyword: So sánh camera iPhone 6 và Nexus 6

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét