Music

SO SÁNH CAMERA LG G4 VS IPHONE 6 PLUS : 16 MPX VS 8 MPX AI SẼ HƠN?



So sánh camera LG G4 vs iPhone 6 Plus : 16 Mpx vs 8 Mpx ai sẽ hơn?

Đầu tiên có một điều thú vị là thông số camera quan sát của LG G4 gần như là luôn gấp đôi so với iPhone 6. Từ độ phân giải 16 megapixel so với 8 megapixel đến công nghệ chống rung quang học của LG cũng là OIS 2.0.

Dẫu biết việc so sánh cấu hình phần cứng giữa iPhone và các máy android là hoàn toàn không phù hợp. Tuy nhiên để biết rằng những thông số camera tối giản so với hầu hết các đối thủ thì iPhone 6 vẫn luôn nằm trong top những camera phone đẹp nhất.

Hãy cũng Safety Store so sánh xem với phần cứng mạnh thì LG có làm cho G4 tận dụng hết được không. Đây cũng là điều mà các nhà sản xuất android phone khác đang gặp phải đó là với phần cứng mạnh nhưng tối ưu không tốt.
SO SANH CAMERA LG G4 VA IPHONE 6 PLUS
Ảnh bên ngoài camera LG G4 và iPhone 6 Plus
Nói về tốc độ lấy nét và chụp hình thì không bàn cãi LG có tốc độ lấy nét nhanh hơn do công nghệ laze future về tốc độ chụp ảnh đơn thì hai camera có tốc độ chụp tương đương. Nhưng về chụp liên tiếp, iPhone 6 Plus chụp liên tiếp được 32 tấm thì LG G4 chỉ chụp được 24 tấm.

Khi xem lại ảnh của hai thiết bị thì ảnh của LG cực kỳ nét so với iPhone 6 Plus có vẻ như LG G4 rất cẩn thẩn với một bức ảnh chụp liên tiếp vẫn làm đủ các bước rồi mới chụp vì thế mà ảnh chụp liên tiếp từ LG G4 không khác nhiều so với một bức ảnh chụp đơn.

Trong điều kiện đủ sáng hai máy chụp tương đương nhau đều cho ra ảnh với chất lượng sắc nét và chân thực.
SO SANH CAMERA LG G4 VA IPHONE 6 PLUS
Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng

Đối với các ảnh chụp chi tiết LG G4 cho chất lượng màu sắc các chi tiết trong ảnh tốt hơn so với iPhone 6.
SO SANH CAMERA LG G4 VA IPHONE 6 PLUS
Ảnh chụp cận cảnh
Trong điều kiện thiếu sáng LG G4 cho ảnh sáng hơn nhưng hơi thiếu trung thực, còn iPhone 6 cho ảnh tối hơn và màu sắc trung thực hơn.
SO SANH CAMERA LG G4 VA IPHONE 6 PLUS
Ảnh chụp thiếu sáng
Nhìn chung, hai máy này có chất lượng ảnh khá tương đương với nhau. Điểm khác biệt rõ nhất giữa LG G4 và iPhone 6 Plus là độ tương phản, độ sáng. LG có xu hướng làm sáng vùng tối lên rất nhiều so với iPhone, iPhone thì tối ưu vùng sáng và vùng tối khác nhau, một số bức ảnh thì vùng tối hơi tối. 
Một số ý kiến cho rằng LG G4 có chế độ chụp HDR không hiệu quả, tuy nhiên để lý giải cho điều này có lẽ do thuật toán ở chế độ thường ở LG G4 cũng có khả năng kéo vùng tối lên rồi vì thế mà HDR không cho nhiều khác biệt là điều dễ hiểu.

Cám ơn sự hỗ trợ của Safety Store chuyên lắp đặt camera tại TPHCM đã giúp hoàn thanh bài so sánh camera giữa LG G4 và iPhone 6 Plus. Cám ơn các bạn đã theo dõi, xin chào và hẹn gặp lại!

Keywords: SO SANH CAMERA LG G4 VA IPHONE 6 PLUS

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét