Music

CAMERA BPHONE VÀ IPHONE 6: AI BÁ ĐẠO HƠN?

Hôm nay chúng ta sẽ thực hiện bài so sánh giữa iPhone 6 và Bphone với bản cập nhật phần mềm mới nhất hiện nay. Sau khi trải nghiệm chi tiết cả hai sản phẩm một thời gian mình sẽ thực hiện bài so sánh chi tiết về so sánh camera Bphone và iPhone 6. 

So sánh Camera Bphone và iPhone 6

Bên trái là hình ảnh của iPhone và bên trái là hình ảnh của Bphone. Ở đây trong bài test đầu tiên chụp trong điều kiện trong nhà có ánh đèn vàng thì cả iPhone 6 và Bphone đều cho hình ảnh khá chi tiết. Nhưng mình nhận ra một điều là ảnh từ Bphone thu được có phần nhạt hơn đặc biệt là các gam màu đậm như gam màu đỏ chẳng hạn.

Chi tiết các dòng chứ trên ảnh của Bphone cũng luôn nhạt hơn trên iPhone 6 giống như Bphone chụp qua một lớp sương còn của iPhone thì rõ đến từng đường nét. Các bạn lưu ý độ phân giải của Bphone cao hơn so với iPhone 6.
SO SANH CAMERA BPHONE VA IPHONE 6
So sánh camera Bphone và iPhone 6
Khi chuyển qua chụp bức hình người ở đây hình ảnh của Bphone do ánh phản đèn cực mạnh khiến cho màu của của nó bị ám xanh của màn hình và màu da người nhạt đi còn của iPhone thì vàng hơn thiên về tông ấm. Hai máy thì một bên thiên về tông lạnh ám xanh một bên thì ám vàng.

Trong điều kiện thiếu sáng khi zoom chi tiết vào hình ảnh của Bphone có phần noise hơn với iPhone 6. Ngoài ra chi tiết của iphone có phần tốt hơn hình ảnh tách biệt đâu ra đấy còn của Bphone có phần hơi noise.

Tiếp tục thử trong điều kiện thiếu sáng và đánh đèn plast. Đèn plast của Bphone cực sáng và cực mạnh trong điều kiện thiếu sáng bờ tường chụp bởi Bphone gần như không giữ được chi tiết dù cùng một khoảng cách. Của iPhone thì đánh plast tự nhiên hơn. Kinh nghiệm của mình là khi dùng Bphone đánh đèn plast thì nên tránh xa ra một chút.
SO SANH CAMERA BPHONE VA IPHONE 6
Tiếp tục với điều kiện ngoài trời sẽ thấy rằng của iphone đường nét chi tiết thể hiện rất tốt. Cả hai đều cho các dải màu đều tuyệt vời vì thế nên nền trời hay chi tiết vật thể đều giữ lại tốt không có điều gì phải chê trách.

Khi chụp trong điều kiện chênh sáng Bphone làm việc tốt hơn hình ảnh cho ra có phần chân thực hơn của iPhone tuy nhiên nó lại duy trì không đều có nhiều lúc thể hiện hơi kém.

HDR của iPhone thể hiện đó là màu ảnh rất xanh cũng như mờ mịt hẳn đi và ở cả iphone cũng thể hiện không thực sự xuất sắc

Cuối cùng là so sánh camera quan sát trong điều kiện đủ và cả thiếu sáng và cả khả năng chống rung thì cả hai bên đều khá rung và các bạn để ý chi tiết các dòng chữ và người qua lại bao giờ Bphone cũng không thể hiện tốt bằng iPhone. Phone có khả năng đo tự động và cân bằng toàn thể bức ảnh khiến cho hình ảnh của iPhone rõ ràng hơn rất nhiều.
SO SANH CAMERA BPHONE VA IPHONE 6
Ảnh chụp ngoài trời
Như vậy mình hoàn thành xong bài so sánh giữa Bphone và iPhone. Với tư cách là người Việt Nam tôi luôn ủng hộ thương hiệu Việt. Nhưng với một người review mình phải khẳng định camera của iphone nhỉnh hơn. Hy vọng trong thời gian tới Bphone sẽ cải thiện được các điểm yếu trong camera của mình.

Keywords: SO SANH CAMERA BPHONE VA IPHONE 6

Nguồn: http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/lap-dat-camera-quan-sat-tai-tphcm

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét