Music

ĐÁNH GÍA CAMERA GALAXY NOTE 5 VS LUMIA 950: ĐÂU LÀ NHÀ VUA CAMERA PHONE?

Trong các bài đánh giá trước mình luôn khẳng định là Galaxy Note 5 là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhất, tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng là phải so sánh với Lumia 950 thì mới có được kết quả chính xác. Hôm nay Safety Store sẽ thực hiện bài đánh giá camera của hai chiếc máy này.

Đánh giá camera Galaxy Note 5 và Lumia 950

Camera Lumia 950 so với Galaxy Note 5 sẽ vượt trội hơn về số chấm là 20 megapixel so với 16 megapixel, tương đương về khẩu độ f/1.0 và khả năng chống rung quang học. Tỉ lệ khung hình đều chuẩn là 16:9 với gốc chụp trong cùng một khoảng cách là tương đồng với nhau.
So sánh camera Galaxy Note 5 và Lumia 950
Lumia 950 vs Galaxy Note 5
Về khả năng hoạt động, hai máy tương xứng nhau về khoảng lấy nét và bấm chụp. Galaxy Note 5 với sự hỗ trỡ về mặt cấu hình khủng tối ưu phần mềm của Samsung luôn là những smartphone chụp hình nhanh nhất. Lumia 950 cũng nhanh không kém.

Ảnh ban ngày nếu nhìn qua là hoàn toàn tốt ngang nhau. Nhưng camera của Galaxy Note 5 ảnh sáng hơn hẳn, tuy nhiên khả năng cân bằng trắng, kiểm soát tương phản của camera Lumia 950 thì tốt hơn hẳn làm cho ảnh trong hơn, nét hơn Galaxy Note 5.
So sánh camera Galaxy Note 5 và Lumia 950
Ảnh chup bạn ngày từ camera Lumia 950 và Note 5
Về khoảng màu sắc camera Lumia 950 luôn cho màu sắc gắt hơn, tuy là gắt hơn nhưng vẫn giữ được tổng thể màu thực tế.
So sánh camera Galaxy Note 5 và Lumia 950
Màu sắc của camera Lumia đậm hơn so với Note 5
Ảnh chụp macro cả hai máy đều có khẩu độ f/1.9 nên rất tương đồng về chất ảnh cũng như là độ nét của tiền cảnh, độ mờ của hậu cảnh.
So sánh camera Galaxy Note 5 và Lumia 950
Ảnh chụp micro từ camera Lumia 950 và Note 5
Ảnh ban đêm khi được thử nghiệm trong điều kiện đủ ánh đèn Lumia 950 vẫn thê hiện ảnh rất tốt còn Galaxy Note 5 khi thấy trời hơi tối ánh sáng hơi yếu đã nhanh chóng kích hoạt những phụ trợ về mặt phần mềm làm cho bức ảnh đủ sáng.
So sánh camera Galaxy Note 5 và Lumia 950
Ảnh chụp dêm từ camera Lumia 950 và Note 5
Về khả năng quay video Lumia 950 có khả năng chống rung tốt hơn đôi chút và Lumia vừa dùng phần cứng để chống rung vừa ổn định hình ảnh bằng phần mềm , khi chúng ta nhìn vào các góc bên khung hình Lumia 950 thì các góc này bị cắt cong liên tục để bảo đảm cho khung hình trung tâm luôn được ổn định nhất.

Kết luận, về khả năng chụp hình camera của Galaxy Note 5 không thể ăn nổi Lumia 950 nhưng với nhiều tính năng khác thì Galaxy Note 5 vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc cho bạn

Như vậy bài đánh giá camera Galaxy Note và Lumia 950 cảu Safety Store chuyên lắp đặt camera tại TPHCM đã hoàn thành. Cám ơn các bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại!

Keywords: So sánh camera Galaxy Note 5 và Lumia 950

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét