Music

ĐÁNH GIÁ SONY XPERIA X- FLAGSHIP CHỦ ĐẠO CỦA SONY

Năm nay Sony có một sự thay đổi không hề nhẹ đó là không phải dòng Z mà là nó ra tới ba chiếc điện thoại có tên là SXX (Sony Xperia X). Đây là chiếc điện thoại nằm kẹp giữa Xperia XA và Xperia Performer không được bán ở VN.

ĐÁNH GIÁ SONY XPERIA X

Đầu tiên về thiết kế bên ngoài dù Sony có gọi tên như thế nào thì Xperia cũng giống với các dòng Z3 trước đây. Có một chút thay đổi đó là mặt lưng không làm bằng kính mà làm từ kim loại điều này giúp mình thấy Xperia tốt hơn không bị trượt trơn bám mồ hôi tay rõ rệt như hồi xưa.
Tuy nhiên sản phẩm này có phần khung làm từ nhựa chứ không phải từ kim loại nên nó lại tăng khả năng bắt sóng, wifi hay là ăng ten tốt hơn. Và Sony Xperia X cũng không phải là chống nước.

Nhưng có một điều mà mình không thể thích được đó là phím tăng giảm âm lượng nó được đặt quá thấp gây khó sử dụng.

Chiếc máy này có thiết kế loa trở về giống với như Xperia Z3 không giống như chiếc Z5 là sát lên viền và âm thanh loa ngoài về độ to là tương đương với Xperia M5 Dual và Z5 to vừa phải không đến mức ấn tượng.
Tuy nhiên lợi thế của việc để loa ngoài và loa thoại cùng với nhau là âm thanh loa thoại nghe rất to ở trong nhà mình chỉ cần đặt 2/10 là lập tức có thể nghe được rất rõ. Ra ngoài đường chỉ cần bật âm lượng ở mức 7 là đã rất tuyệt vời rồi

Và chiếc Xperia X này cũng có một điểm mà dòng Sony khá khó chịu là cứ rút sim ra là máy lại tắt sau đó lắp sim vào thì nó lại tắt một lần nữa.

Về màn hình thì rất là đáng khen khi mà Xperia X này đã có màn hình cong 2,5D cầm tay rất dễ chịu đặc biệt màn hình của nó có một độ tương phản tuyệt vời màu sắc rất tự nhiên. Độ sáng thấp nhất mà nó có thể đạt được là 5 nit do vậy mà trong điều kiện thiếu sáng thì chúng ta sẽ không bị mỏi mắt.

Và trong điều kiện sáng cao thì nó thậm chí cao hơn cả Xperia Z5 ra ngoài trời hiển thị cực kỳ dễ chịu và thoải mái.

Trong phần cài đặt của máy sẽ có nhiều chế độ hiển thị khác nhau và khi người dùng lựa chọn thì sẽ đưa ra các sự so sánh do đó chúng ta sẽ biết được chế độ nào thực sự phù hợp với mình.

Ngoài ưu điểm chiếc máy này vẫn có một số điểm chưa thực sự đáng khen.

Đầu tiên là pin mặc dù Sony có quảng cáo pin 2 ngày nhưng theo mình nghĩ pin này chỉ đủ cho các bạn dùng một ngày với một nhu cầu cao.
Ảnh chụp từ camera Sony Xperia X
Và trên sản phẩm này gần đây có một thông tin là máy bị nóng quá nhanh nhưng theo mình thấy thì chỉ khi quay camera thì mới bị nóng mà thôi. Khi quay phim lướt web bình thường thì máy cũng như những sản phẩm khác.

Thực sự thì máy rất mượt và nhanh với chip Snapdragon 650 và 3G ram và đi kèm giao diện của Sony thì sản phẩm này mang lại những trải nghiệm khá tuyệt vời sau một thời gian sử dụng cũng không bị lag và giật do bị tràn ram.

Trên sản phẩm này sẽ thật là thiếu sót nếu bỏ qua về âm nhạc nó được tích hợp nhiều tùy biến trong phần âm nhạc như ClearAudio+ được Sony cam đoan mang lại chất lượng tốt nhất phụ thuộc vào các bài hát mà bạn đang nghe.

Ngoài ra nó còn mang lại các thay đổi tích cực độ chính xác cao DSEE HX khôi phục lại các file âm thanh chất lượng cao.

Về camera mình thích nhất là camera selfie thứ nhất đem lại cho mình độ chi tiết và thứ hai là nó đem lại sự ảo diệu không hề nhẹ. Theo như các sản phẩm trước đây của Sony chụp selfie chỗ thì bị mở chỗ thì bị ám màu… Thì chiếc Xperia X có camera selfie hoàn hảo hơn.

Thông tin cho các bạn là camera trước có độ phân giải 13Mpx khẩu độ f2.0 ống kính G - len được sử dụng cho các smartphone tầm trung làm camera chính.
ĐÁNH GIÁ SONY XPERIA X
Đánh giá Sony Xperia X
Nhấn mạnh về camera sau được trang bị camera 23MP F/2.0 và ống kính G-Len camera có khả năng lấy nét theo vùng lấy nét cực nhanh và kèm theo các hiệu ứng rất bá đạo và dễ sử dụng.

Về tốc độ chụp thì máy nhanh nhưng mà vẫn cần phải xử lý nhẹ một chút có lẽ do độ phân giản cao. Sản phẩm này độ chi tiết của nó nhiều đặc biệt trong điều kiện đầy đủ ánh sáng.

Tuy nhiên chuyển sang điều kiện thiếu sáng thì sẽ thấy là nó bị noise rõ các vùng tối Sony đã xử lý điều này bằng cách khử nhiễu nhiều hơn, tăng độ sáng của ảnh tuy nhiên là sẽ hơi bị mất chi tiết và do máy không được trang bị IOS nên sẽ hơi rung.

Tổng kết với chiếc máy này thì cho thấy Sony đã cải tiến rất nhiều và đây cũng là bài đánh giá dài nhất của mình vì đây là sản phẩm mình rất tâm huyết nhưng nếu như Sony làm giá tốt hơn thì có lẽ sẽ mang lại bước đột phá cho thương hiệu của họ. Xin chào và hẹn gặp lại trong bài đanh giá lần sau!

Sản phẩm Sony Xperia X chính hãng được cung cấp bởi cửa hàng Safetystore chuyên lắp đặt camera quan sát.

Keywords: ĐÁNH GIÁ SONY XPERIA X

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét