Music

XIAOMI MI4 TẠI SAO GIÁ QUÁ RẺ CẦN LƯU Ý GÌ KHI MUA

Xiaomi Mi4 tại sao giá quá rẻ như vậy, liệu với tầm giá đó người dùng có sở hữu được một sản phẩm tốt. Những lưu ý người dùng khi mua sản phẩm này sẽ được chúng tôi chia sẻ với các bạn.
Ở đây mình có hai chiếc Mi4 tuy nhiên điểm khác biệt của hai chiếc này là bản 2G ram và bản 3G ram. Hai chiếc điện thoại này trên thị trường đang bán với giá rất hấp dẫn, ví dụ như ở viettablet đang bán với giá dưới 3 triệu.

Tuy nhiên một chiếc máy khi quá rẻ thì người dùng sẽ đặt ra câu hỏi về chất lượng nó sẽ như thế nào. Tại sao lại có lô hàng rẻ đến như vậy?

Video này chúng ta sẽ cùng bàn luận xem Mi4 có chất lượng như thế nào có nên mua hay không?

Xiaomi Mi4 tại sao giá quá rẻ cần lưu ý gì khi đi mua

Điều đầu tiên là tại sao sao Mi4 lại có giá rẻ đến thế, ở phân khúc giá 3 triệu thì khó có con nào cạnh tranh được với Mi4. Người ta đang xem ở các trang bán nước ngoài hoặc là trên trang chủ của Xiaomi thì Mi4 có giá tầm hơn 4 triệu thì làm sao về Việt Nam lại bán với mức giá dưới 3 triệu bản 3G ram? Câu trả lời khá đơn giản là các máy các bạn mua về sẽ có mã là Mi4 CU hoặc Mi4 CT có nghĩa là của nhà mạng China Telecom và nhà mạng China Uincom. Sau khi cac nhà mạng này xả hàng, cũng giống như bên Nhật hay Hàn họ có động thái xả hàng khi mà sản phẩm này đã qua vòng đời, ví dụ đã có Mi5, Mi4s thì xả những chiếc máy này đi nên mức giá rẻ hơn nhiều.
Một chiếc Xiaomi Mi4 của nhà mạng Trung Quốc
Lưu ý cho các bạn khi mở hộp Mi4 là check code, mới hoàn toàn khi chưa check code một lần nào. Khi các bạn mua Mi4 các bạn hết sức lưu ý ở chất lượng màn hình. Mình có hai chiếc Mi4 full box mới được mở hộp ra, một máy 2G ram, một máy 3G ram một máy màn hình ám vàng, một máy màn hình trong trẻo hơn.

Đây là một vấn đề gây tranh cãi trên group xiaomi việt, có có nhiều luồng ý kiến tuy nhiên thông tin mà mình có được thì sản phẩm của Xiaomi có rất nhiều nhà cung cấp màn hình, có tận ba nhà cung cấp như Samsung, LG hay Sharp chẳng hạn. khi cung cấp những tấm nền màn hình này thì chất lượng sẽ không đồng đều nhau, sẽ có màn hình ám vàng và màn hình không ám vàng.

Ảnh chụp từ điện thoại Xiaomi Mi4
Nên các bạn khi mua máy thì hay lựa chọn so sánh trên nhiều máy với nền trắng xem màn hình có bị ám vàng không để lựa chọn. Không thể dựa vào việc màn hình ám vàng mà kết luận màn hình dựng hay màn hình zin được.

Điều thứ ba là tâm lý người dùng thì hiện tại các bạn có rất nhiều tranh cãi khác nhau, một bên là ý kiến không nên mua hàng dựng hàng đểu, một bên thì cho rằng đây là hàng chất lượng tốt. Tuy nhiên có nên mua hay không thì mình không thể trả lời thay cho các bạn.

Nhưng với cá nhân mình thì với 3 triệu thì mình sẽ mua xiaomi Mi4 vì cấu hình, vì thiết kế. Khi mua các bạn nên mua thêm gói bảo hành vàng, bảo hành được tất cả các thứ giúp các bạn yên tâm hơn mà giá không bao nhiêu.
Xiaomi Mi4 vẫn có thể update lên android 6.0

Điều thứ tư, chiếc máy này có lên được android 6.0 hay không? Như mình đã nói ngay từ đầu khi mà người dùng mua sẽ có mã Mi4 CT hoặc Mi4 CU đến từ nhà mạng, vậy nó có được nâng cấp hay không? Thì mình xin trả lời là vẫn được hỗ trợ, Mi4 sẽ có bản rom hỗ trợ cho tất cả các dòng cho nên các bạn vẫn lên được android 6.0 up chung rom với nhau.

Điều thứ năm quan trọng là có sử dụng được 3G hay không? Mặc dù máy nhà mạng nhưng vẫn sử dụng 3G hoàn toàn bình thường.

Điều thứ sáu là vấn đề đúng như các bạn đang nói là Mi4 bản 2G ram không thể phơi sáng 32s được, cụ thể khi chuyển sang phơi sáng 32s bấm chụp thì camera sẽ dừng lại ngay. Vấn đề này vẫn chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng. Có thể do ROM hay phần cứng hay không thì chưa biết.

Mua hay không các bạn hãy tự quyết định. Cám ơn Safety Store chuyên cung cấp và lắp đặt camera quan sát tại TPHCM đã giúp chúng tôi thực hiện bài đánh giá này .Chào các bạn và hẹn gặp lại.

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét