Music

SO SÁNH CHI TIẾT CAMERA SAMSUNG GALAXY S7 EDGE VÀ S6 EDGE PLUS

Samsung Galaxy S7 Edge đã ra mắt được gần nửa năm nhưng vẫn còn chưa hết nóng như hồi mới ra. Camera của S7 Edge luôn nằm trong top các camera phone tốt nhất hiện nay. Vậy nếu so sánh camera của S7 Edge với lại camera của S6 Edge Plus hay Note 5 thì liệu chiếc máy nào sẽ là kẻ thắng cuộc. Hãy cùng chúng tôi đến với bài đánh giá nhanh camera của S7 Edge nhé.


So sánh chi tiết Camera Samsung Galaxy S7 Edge và S6 Edge Plus

Samsung Galaxy S7 Edge sẽ có thông số là 12 MP tuy nhiên khẩu độ sẽ là F1.7 cũng cùng với khẩu độ camera trước. Còn S6 Edge Plus sẽ có camera là 16 MP với khẩu độ F1.9. trong điều kiện đầy đủ sáng thì camera của S7 Edge hơi thiên về tông ngả vàng còn S6 Edge Plus thì cho màu trung tính. Độ sáng S7 Edge cho độ sáng tốt hơn nhiều so với S6 Edge Plus do khẩu độ F1.7

Camera selfie của S7 Edge có góc chụp rất rộng

Sự khác biệt về độ xóa phông không quá lớn mắt thường nhìn vào cũng không chênh lệch nhiều. Ảnh từ Galaxy S7 Edge, dải nhạy sáng phía sau lên rõ hơn còn S6 Edge Plus nó sẽ sáng 1 màu trắng và tông ảnh của S7 Edge hơi thiên về màu vàng. 

Về camera selfie, góc chụp của S7 Edge rộng hơn so với S6 Edge Plus. Các tông màu của S7 Edge cũng rõ hơn S6 Edge Plus. Trong điều kiện trong nhà thì cả hai máy đều cho chất lượng ảnh, các chi tiết và màu sắc tương tự nhau. Như vậy số chấm không quyết định được tất cả.
Ảnh chụp camera của S7 Edge so với các camera khác

S7 Edge có tính năng dual pitxel lấy nét siêu nhanh, tuy vậy nếu chúng chủ quan thì bức hình cũng rất dễ bị rung. Trong điều kiện thiếu sáng thì lợi thế của khẩu độ F1.7 bắt đầu lên tiếng. Ánh sáng của chiếc S7 Edge thu được nhiều hơn và khả năng cân bằng trắng nó sẽ không bị thiên về vàng như S6 Edge Plus. Tuy vậy nếu thiếu sáng quá mức thì ảnh cho ra của cả hai máy sẽ khá nhòe.

S6 Edge Plus khi thiếu sáng thì máy sẽ tự động tăng EV khiến cho ảnh rất dễ bị nổ và trông sẽ không mịn bằng S7 Edge. Các điều kiện còn lại thì cả S7 Edge hay S6 Edge Plus đều tốt cả.
Ảnh chụp thiếu sáng của S7 Edge


Khi chuyển sang chế độ quay phim, cả hai máy đều thu được hình ảnh tốt, âm thanh thu vào cũng rất tốt. Khả năng chống rung của S7 Edge vẫn tốt hơn so với S6 Edge Plus. Về màu sắc, S6 Edge Plus sẽ tăng độ đậm của màu lên làm ảnh hơi chói, trong khi đó màu sắc của S7 Edge rất trung tính và chân thực. Tốc độ lấy nét của cả hai máy đều rất nhanh.

Và đây là bài so sánh camera của S7 Edge và S6 Edge Plus. Chúng ta có thể thấy S7 Edge được hoàn thiện và có nhiều cải tiến hơn với khả năng thu sáng, khẩu độ F1.7 và khả năng chống rung trong quá trình quay video cũng tốt hơn. Tuy nhiên nếu vượt trội thì cũng không quá nhiều so với S6 Edge Plus.

Cám ơn Safety Store chuyên cung cấp và lắp đặt camera quan sát tại TPHCM đã giúp chúng tôi thực hiện bài đánh giá này.

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét