Music

MỞ HỘP VÀ ĐÁNH GIÁ NHANH OPPO F1 PLUS - IPHONE PHIÊN BẢN ANDROID

Sau thành công của Oppo F1, nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc tiếp tục cho ra chiếc Oppo F1 Plus với mong muốn duy trì và tiếp tục phát triển dòng F của Oppo. Vậy liệu chiếc smartphone này có đáp ứng được sự mong mỏi của nhà sản xuất cũng như người dùng không. Chúng ta hãy cùng đến với bài đánh giá nhanh sản phẩm này.


Mở hộp và đánh giá nhanh OPPO F1 Plus

Khi nhìn sơ quá chiếc điện thoại, ta có thể cảm nhận được hơi hướng của chiếc iPhone 6s hay 6s Plus vì nó có màu hồng cùng với đó là hai dải ăng ten bắt sóng độc quyền của iPhone. Oppo F1 Plus còn có một tên khác là Oppo R9 bởi vì dòng F1 đã rất thành công và chuyên về selfie nên các nhà sản xuất đặt tên là F1 Plus sẽ dễ bán trên thị trường hơn.

Về thiết kế bên ngoài nó sẽ hơi giống iPhone 6 hoặc 6 Plus vì nó mang trong mình kích thước màn hình lớn. Ngoài ra sẽ đi kèm với cảm biến vân tay. Tuy không phải là cảm biến 1 chạm nhưng tốc độ rất nhanh, có lẽ Oppo đã tắt đi hiệu ứng chuyển cảnh để tối ưu hóa tốc độ.
Oppo F1 Plus

Phía trên sẽ là camera selfie 16 MP và sẽ đi kèm cảm biến loa thoại. Tuy máy chuyên về selfie nhưng lại không có đèn Flash. Bên cạnh phải là phím nguồn hay khe sim. Chúng ta có thể tùy chọn sim hay thẻ nhớ. Sản phẩm sẽ có 64 GB bộ nhớ trong.

Bên dưới sẽ có cổng sạc, jack cắm tai nghe 3.5mm cũng như là loa ngoài. Loa ngoài có âm thanh lớn nên khi xem film, chơi game đều cho trải nghiệm rất tốt. Phía bên cạnh trái sẽ là phím tăng giảm âm lượng. Mặt sau của máy sẽ giống iPhone nhất, đặc biệt là dải ăng ten đặc trưng. Trước đây có rất nhiều người phê phán 2 dải ăng ten này nhưng càng về sau càng có nhiều hãng bắt chước thiết kế này của iPhone.

Oppo F1 Plus có thiết kế rất giống với iPhone 6s


Camera chính của máy là 13 MP và có độ phân giải thấp hơn so với camera phụ. Chúng ta sẽ có đèn Flash LED và logo nhà sản xuất.

Về màn hinh hiển thị nó sẽ có màn hình 5.5’ với độ phân giải full HD 1920 x 1080 và sử dụng công nghệ màn hình AMOLED. Màn hình cho khả năng hiển thị tốt, trong trẻo. Tuy vậy Oppo F1 Plus cũng có những điểm yếu. Máy đang sử dụng chip Helio P10. 

Đây là một con chip đã từng xuất hiện lần đầu cho chiếc Mobistar Prime X Max nhưng nó sẽ không mạnh về khả năng chơi game 3D. Máy sẽ đi kèm với 4GB RAM cho khả năng đa nhiệm tốt hơn. Máy đã được trang bị 1 giao diện hoàn toàn mới. Tất cả đều được làm rất giống như iPhone từ giao diện ngoài cho đến giao diện Setting với các tùy chọn được tách rời nhau ra.
Ảnh chụp trên F1 Plus và iPhone 6s 


Giao diện khi tắt máy cũng hiển thị trượt thay vì như các máy Android hay ngay cả các dòng Oppo trước ta có thể tùy chọn nhiều chế độ như reboot, chuyển sang chế độ máy bay … Oppo F1 Plus đang chạy Android 5.1 và có launcher là ColorOS 3.0. Camera cũng làm với giao diện hoàn toàn mới và cũng có các chức năng, chế độ tương tự như iPhone. Có thể nói đang sử dụng 1 chiếc iPhone chạy trên nền Android.

Sản phẩm này có công nghệ sạc nhanh VOC, khi thử nghiệm sẽ cho ra kết quả sạc từ 22% sẽ đầy trong khoảng 22 phút.

Đây là bài trên tay đánh giá nhanh Oppo F1 Plus. Một sản phẩm đem nguyên bản chiếc iPhone chỉ khác mỗi hệ điều hành. Cám ơn Safety Store chuyên cung cấp và lắp đặt camera quan sát tại TPHCM đã giúp đỡ thực hiện bài đánh giá này.

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét