Music

SO SÁNH CHI TIẾT HTC 10 VÀ GALAXY S7 EDGE - KẺ TÁM LẠNG NGƯỜI NỬA CÂN

Cứ đến thời gian gần cuối năm sẽ là lúc người dùng săn tìm các siêu phẩm với giá hợp lý. Với chiếc Galaxy S7 Edge, hàng cũ xách tay từ Mỹ chỉ còn khoảng hơn 11 triệu, quá tuyệt vời cho một siêu phẩm. Còn chiếc HTC 10 chưa có hàng cũ. Nhưng hôm nay chúng ta vẫn sẽ so sánh hai máy với tư cách là 2 siêu phẩm đình đám nhất của cả hai hãng, để xem một trong hai máy, máy nào sẽ tốt hơn.


So sánh chi tiết HTC 10 và Galaxy S7 Edge: Kẻ tám lạng, người nửa cân
Về thiết kế bên ngoài, HTC 10 có vẻ nhỉnh hơn. Mang trong mình thiết kế quen thuộc từ One M7 rất nam tính. Đặc biệt là mặt lưng của máy rất gọn. Máy sẽ có một đường diamond cắt chạy ngang máy. Lúc đầu khi nhìn vào ta sẽ có cảm giác HTC 10 cầm rất cấn tay nhưng khi cầm vào sẽ tạo cho chúng ta cảm giác cầm rất thoải mái.

HTC 10 sẽ sử dụng kim loại nguyên khối và sẽ không có cảm giác bị trơn trượt như chiếc Samsung Galaxy S7 Edge.Đối với S7 Edge điểm nổi bật chính là khả năng chống nước và bụi bẩn theo chuẩn IP68. HTC 10 sẽ được phủ nano nhẹ để chống bị ướt khi đi mưa. Nhưng nếu rớt xuống nước thì vẫn hư như thường. HTC 10 sẽ có lợi thế về sạc khi được hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 3.0 và cổng USB Type-C. Galaxy S7 Edge vẫn sử dụng QuickCharge 2.0 đời cũ và sẽ chỉ sử dụng cổng Micro USB.

Về loa ngoài vì S7 Edge phải có một lớp màng bảo vệ để chống nước nên sẽ không lớn bằng HTC 10. Còn về HTC tuy không còn hai loa kép ở mặt trước nhưng chất lượng vẫn sẽ hơn hẳn S7 Edge.
Camera của cả hai máy đều cho ảnh đẹp như nhau
Phía bên trên của hai chiếc máy sẽ bố trí khác nhau. Với HTC 10 sẽ là jack cắm tai nghe 3.5mm. Còn của S7 Edge sẽ là khe cắm sim và thẻ nhớ cùng với micro phụ.

Còn về mặt trước, của HTC 10 sẽ là phím Home kèm cảm biến vân tay. Đây là cảm biến chạm chỉ cần đặt nhẹ là tự động mở sáng màn hình. Trong khi đó S7 Edge phải mở sáng màn hình trước rồi mới sử dụng cảm biến được. Tốc độ và hiệu quả của vân tay thì S7 Edge không nhanh bằng HTC 10.

Hai bên sẽ có điểm tương đồng là cả 2 phím đa nhiệm đều đặt ở ngoài. Tuy nhiên khả năng bố trí của S7 Edge sẽ cân đối hơn. Các phím được sắp xếp trên và dưới đều nhau.

Về camera selfie cả hai máy đều cho ảnh ra vô cùng chất lượng và rõ nét. Tuy nhiên góc chụp của S7 Edge sẽ rộng hơn cho ta khả năng chụp selfie đông người tốt hơn.
Cả hai máy đều có ngôn ngữ thiết kế rất sang trọng
Về màn hình hiển thị, HTC 10 sẽ được làm cong 2.5d, còn của S7 Edge thì được làm cong hẳn sang cả hai bên nên cảm giác vuốt sẽ tốt hơn. Màu sắc cho ra của HTC 10 cũng vô cùng rực rỡ, không hề thua kém mấy so với sản phẩm của Samsung. Tuy nhiên về ám màu, HTC 10 thiên về tông hồng còn S7 Edge thì thiên về tông vàng.

Độ sáng của S7 Edge cũng cao hơn HTC 10 (610 nits soi với 428 nits) vì thế sẽ cho khả năng hiển thị ngoài trời tố hơn hẳn so với HTC 10.

Về hiệu năng cả hai máy đều sử dụng chip SnapDragon 820 hay Samsung sẽ có thêm phiên bản Exynos 8890. Cho khả năng chạy các ứng dụng cực kì tốt. Tuy nhiên HTC 10 sẽ có một giao diện thuần Google và các launcher tùy biến rất nhẹ nên độ ổn định cũng sẽ tốt hơn.

Nếu như Samsung sẽ có chức năng rất thú vị như chia nhỏ ứng dụng ra hai màn hình hay double tap phím Home để chuyển về camera và tính năng kéo ứng dụng từ trền xuống để chạy đa nhiệm… HTC sẽ không có những điều này nhưng sẽ cam kết sử dụng giao diện thuần. Ngoài ra HTC 10 sẽ được hỗ trợ nâng cấp máy với thời gian sớm hơn.
Ảnh chụp selfie giữa 2 máy
Với chiếc máy của HTC ta sẽ được tùy biến giao diện rất hay. Sẽ có rất nhiều theme có sẵn trong máy cho ta tha hồ lựa chọn

Cuối cùng là về thời lượng pin, HTC 10 sẽ có thời lượng pin rất tốt với 3000 mAH tuy nhiên S7 Edge lại còn nhỉnh hơn nữa 3600 mAH. Tuy vậy thì sản phẩm HTC 10 chỉ kém hơn một chút so với S7 Edge. Trong quá trình sử dụng cả hai máy đều khá nóng vì một máy được làm từ kim loại nguyên khối còn một máy được làm từ kính và kim loại sẽ tỏa nhiệt ra tay.

Về camera sau thì HTC sẽ nhỉnh hơn về độ trung thực cũng như sản phẩm này sẽ còn các tính năng hỗ trợ quay phim cực kì tốt. Sản phẩm của Samsung thì mạnh về HDR, khả năng chụp ảnh selfie và làm mịn da khá ảo diệu.

Đây là bài trên tay hai chiếc Flagship đã từng nổi đình nổi đám trên thị trường. Hy vọng với bài viết này các bạn sẽ chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Cảm ơn Safety Store chuyên cung cấp và lắp đặt camera quan sát tại TPHCM đã giúp chúng tôi thực hiện bài đánh giá này.

Keyword: So sánh chi tiết HTC 10 và Galaxy S7 Edge kẻ tám lạng người nửa cân

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

1 nhận xét: