Music

SO SÁNH CHI TIẾT OPPO F1 PLUS VÀ IPHONE 6 PLUS - ĐẲNG CẤP ĐƯỢC KHẲNG ĐỊNH

Nếu nhìn vào hai chiếc điện thoại Oppo F1 Plus và iPHone 6 Plus ta sẽ thấy cí quá nhiều điểm tương đồng. Từ mặt trước cho đến dải ăng tên phía sau. Vậy với tầm tiền khoảng 10 – 11 triệu thì mua máy nào một trong hai sản phẩm này.


So sánh chi tiết OPPO F1 Plus và iPhone 6 Plus liệu có xứng tầm đẳng cấp


Về ngôn ngữ thiết kế thì sẽ khá dễ chọn khi nhìn vào logo quả táo của iPhone đã ăn đứt Oppo. Tuy nhiên sẽ phụ thuộc vào mục đích của người sử dụng. Nếu như Oppo F1 Plus sẽ có màu Rose Gold thì 6 Plus chỉ có các màu cũ
SO SÁNH CHI TIẾT OPPO F1 PLUS VÀ IPHONE 6 PLUS
Oppo F1 Plus và iPhone 6 Plus
Ngoài ra khi cầm nắm trên tay thì chiếc Oppo F1 Plus cho cảm giác cầm thoải mái hơn. Thứ nhất là tuy cùng kích thước màn hình 5.5’ nhưng màn hình của F1 Plus vẫn gọn hơn một chút so với 6 Plus. Thứ hai là phím tăng giảm âm lượng của F1 Plus được đặt thấp hơn nên sẽ dễ thao tác bằng một tay so với iPhone 6 Plus.

Các thiết bị của Oppo sẽ có hỗ trợ khe cắm sim và thẻ nhớ. Bộ nhớ của iPhone 6 Plus cũng chỉ có 16 GB, quá là ít. Oppo sẽ có hỗ trợ sạc nhanh theo chuẩn VOOC thay vì sạc thường như của iPhone. Về loa ngoài thì iPhone 6 Plus có phần nhỉnh hơn khi cho ra âm bass tốt hơn và track nhiều hơn.
SO SÁNH CHI TIẾT OPPO F1 PLUS VÀ IPHONE 6 PLUS
Ảnh chụp selfie của 2 máy
Cảm biến vân tay của Oppo nhanh hơn so với của iPhone. Oppo đã tùy chỉnh hiệu ứng biến mất do vậy chỉ cần chạm nhẹ và mở sáng màn hình thì lập tức mở khóa được máy. Ngoài ra Oppo chạy nền tảng Android nên độ tùy biến cao nên chúng ta có thể khóa các ứng dụng ở trong máy để bảo mật cá nhân. Trong khi đó iPhone sẽ chỉ có khóa máy mà thôi.

Về màn hình sẽ tùy vào người sử dụng. Nếu muốn chọn một màn hình tươi và nịnh mắt thì chọn màn AMOLED của Oppo, dễ dàng hiển thị ngoài trời và màu đen sâu. Trong khi đó 6 Plus sẽ dem0 lại màu sắc trung thực, hiển thị ngoài trời tốt hơn so với F1 Plus. Cả hai đều hiển thị tốt, của iPhone sẽ hơi thiên về tông vàng, F1 Plus cảm giác sẽ hơi xanh nhẹ.
SO SÁNH CHI TIẾT OPPO F1 PLUS VÀ IPHONE 6 PLUS
Oppo F1 Plus sẽ có phiên bản dành riêng cho Barcelona
iPhone khi lên iOS 9 sẽ có chế độ NightShift bảo vệ mắt vào ban đêm thì Oppo cũng sẽ có chế độ đọc để chúng ta không bị mỏi mắt. Về hiệu năng ta nên mua chiếc iPhone 6 Plus vì máy sử dụng con chip Apple Ă rất mạnh nên đem lại hiệu năng khi chơi game rất tốt. Ngoài ra con chip này được hỗ trợ rất tốt.

Trong khi đó Oppo F1 Plus chỉ sử dụng Android 5.1 trong khi đó Android đã ra đến 6.0 vì nhà sản xuất Oppo chỉ tập trung quan tâm đến ColorOS mà thôi. Bù lại Oppo sẽ có 4GB RAM tha hồ đa nhiệm tốt.
SO SÁNH CHI TIẾT OPPO F1 PLUS VÀ IPHONE 6 PLUS
Ảnh chụp bên ngoài của iPhone 6 Plus
Về camera, giao diện của cả hai máy quá giống nhau, ngay cả các phím chụp hình hay các chế độ chụp đều rất giống nhau. Phải nói Oppo đã cực kì thành công khi sao chép giao diện theo đúng nghĩa đen. Khi chụp chế độ thiếu sáng thì iPhone hơn đứt F1 Plus.

Zoom lại thì Oppo bị noise rất nhiều. Khi đánh flash lên thì vùng flash sẽ mạnh hơn của iPhone tuy nhiên ảnh sẽ hơi vàng. Khả năng lấy nét và bắt nét của iPhone tốt hơn. Bù lại camera selfie của Oppo F1 Plus tốt hơn hẳn so với iPhone 6 Plus khi có độ phân giải lên đến 16 MP. Về quay phim, góc quay của F1 Plus rộng hơn iPhone và cả hai máy đều có khả năng vừa quay phim vừa chụp.

Về thời lượng pin, iPhone cũng sẽ tốt hơn Oppo khi cho khả năng onscreen từ 5-6 tiếng trong khi Oppo chỉ là 4-5 tiếng mà thôi.

Và đây là bài so sánh đánh giá tổng quan hai chiếc máy của Oppo và Apple. Cám ơn Safety Store chuyên cung cấp và lắp đặt camera quan sát tại TPHCM đã giúp chúng tôi thực hiện bài đánh giá này. Hãy comment chia sẻ ý kiến của mình ở bên dưới nhé. Xin cám ơn và hẹn gặp lại.

Keyword: So sánh Oppo F1 plus và iPhone 6 plus

Bài viết liên quan:
http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/thiet-bi-chong-trom-hong-ngoai-la-gi
http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/adapter-la-gi-mua-adapter-o-dau

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét