Music

SO SÁNH LG G5 VỚI SAMSUNG GALAXY S7 EDGE: SNAPDRAGON HAY EXYNOS

Xin chào các bạn trên tay mình đang cầm hai chiếc điện thoại hàng đầu thế giới. Không phải Bphone 2 đâu mà mình đang cầm LG G5 và Samsung Galaxy S7 Edge. Hôm nay mình sẽ thực hiện bài so sánh về hiệu năng để lựa chọn ra một sản phẩm vừa có CPU ngon vừa có GPU ngon vừa quản lý ram tốt có tính năng load lại game ứng dụng thường xuyên rồi máy có hay bị lỗi reset hay không.

So sánh LG G5 và Samsung Galaxy S7 Edge 

Chúng ta hãy phân tích xem thiết bị nào có thể đáp ứng được nhu cầu của mọi người. Điểm qua thông số cấu hình một chút thì cả hai đều có màn hình 2k và 4G ram.

Một bên sử dụng Exynos 8890 một bên sử dụng Snapdragon 820.

Và đây là các ứng dụng mình mang ra test chúng ta có tổng cộng 12 game ứng dụng đưa ra để test ở đây và chúng ta hãy cùng nhau thử nghiệm hiệu năng.
Với tựa game đầu tiên là Halfbrick thì Samsung Galaxy S7 đã dành chiến thắng. Bình thường với các bài so sánh thì mình sẽ không tính kết quả này nhưng thực sự cả hai máy đều quá nhanh nên chúng ta phải tính toàn từng chút.

Ở tựa game Temple Run 2, Fruit Ninja và Asphal 8 hy vọng với trò này thì sẽ tìm ra được người chiến thắng thì cả hai đều cho kết quả hòa.
Nếu các bạn có thắc mắc các game ứng dụng này lúc load thì sẽ sử dụng đơn nhân hay đa nhân thì mình cũng không rõ vì LG G5 chỉ có 4 core còn S7 Edge thì có tới 8 core.

Và tổng kết lại con Galaxy S7 có tốc độ load game nhanh hơn một chút nhưng sự chênh lệch là quá ít với người dùng bình thường thì không cần quan tâm hiệu năng của cả hai thiết bị này.

Và chúng ta sẽ chuyển sang phần quản lý ram.
Sau ba ứng dụng đầu tiên thì cả hai đều chạy đa nhiệm tốt nhưng đến trò game thứ ba Temple Run 2 thì 1 – 0 dành cho chiếc Galaxy S7 Edge về phần đa nhiệm nó đã load được thành công tựa game Temple Run 2 tuy nhiên chiếc G5 đã không chịu được nhiệt.

Chuyển sang tựa game Asplal 8 thì EG G5 lại phải load lại từ đầu. Có thể nói LG G5 chỉ có thể đa nhiệm tốt với các ứng dụng nhẹ tốn ít dung lượng còn với các tựa game nặng thì đều phải load lại từ đầu.
Và cuối cùng thì LG G5 phải load lại hai game ứng dụng nhưng với Galaxy S7 Edge thì không có gì phải load lại cả. Tổng kết là Samsung Galaxy S7 Edge đã dành chiến thắng.

Bây giờ chúng ta sẽ cùng chuyển sang phần mềm Geekbench như các bạn đã thấy trên màn hình thì nếu các bạn so điểm số đa nhân thì Galaxy S7 Edge ngon hơn với điểm số 6k so với 5k4 của vi xử lý Snapdragon 820.

Nhưng khi chuyển sang dòng đơn nhân thì lợi thế thuộc về LG G5 điểm đơn nhân của nó cực mạnh sau khi chấm nhiều lần thì tất cả các lần của nó dành chiến thắng.
Cuối cùng là điểm số Antutu mình chấm được trên chiếc Galaxy S7 Edge có được 130k và LG G5 cũng thế. Tuy nhiên ở đây điểm 3D ở LG G5 chỉ được 37k so với 51k của LG G5.

Đây là lợi thế mà mình cho rằng nếu muốn chơi game thì hãy lựa chọn SnapDragon của LG G5.

Các bạn nghĩ sao bình chọn sản phẩm nào hãy comment ở bên dưới để mọi người cùng biết. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong video đánh giá lần sau!

Cảm ơn cửa hàng Safety Store chuyên lắp đặt camera tphcm đã cung cấp cả hai sản phẩm để thực hiện video này.

Keyword: So sánh LG G5 với Samsung Galaxy S7 Edge: Snapdragon hay Exynos

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét