Music

SO SÁNH XIAOMI MI 4S VÀ IPHONE 5S - ĐẲNG CẤP VẪN CHIẾN THẮNG

Xiaomi Mi 4s và iPhone 5s là những siêu phẩm một thời của hai nhà sản xuất Xiaomi và Apple. Hiện tại cả hai đã giảm nhiệt, tuy vậy nếu đem ra so sánh thì chiếc máy nào sẽ mạnh hơn. Hãy cùng đến với bài so sánh này.

So sánh hiệu năng giữa Xiaomi Mi 4s và iPhone 5s

Khi khởi động thì chiếc iPhone 5s khởi động rất nhanh so với Mi 4s. Bắt đầu với camera, cả hai đề vào camera rất nhanh. Kế đến các ứng dụng nhẹ như Tflat hay ứng dụng ảnh ta sẽ mở để tí nữa so sánh khả năng đa nhiệm. Đến tựa game Jetpack Joyride cả hai máy có tốc độ load game như nhau.
SO SÁNH XIAOMI MI 4S VÀ IPHONE 5S
Tiếp theo là tựa game cut the rope 2, iPhone 5s đã nhanh hơn hẳn. Sang tựa game Temple Run 2, đây là một tựa game khá nặng và ăn RAM rất tốt. Tựa game này các sản phẩm của Apple luôn load nhanh hơn các sản phẩm của Android và điều này không khác biệt mấy so với iPhone 5s. Tốc độ xử lý nhanh hơn một cách rõ rệt so với Mi 4s.

Chuyển sang tựa game Asphalt 8, iPhone 5s nhanh hơn 1 tí. Tiếp đến là tựa game Zombie Tsunami, Mi 4s đã có lần đầu tiên thắng được iPhone 5s nhưng không đáng kể cho lắm. Chuyển sang tựa game Subway Sulfers, iPhone 5s vẫn độc bước một mình.

Sau nhiều năm, các sản phẩm của Android vẫn không thể nào ngang bằng các sản phẩm Apple cách đây mấy năm. Sang tựa game Ninja Fruit, Mi 4s đã có chiến thắng lần 2. Xong phần xử lý ta sẽ quay lại phần đa nhiệm.
SO SÁNH XIAOMI MI 4S VÀ IPHONE 5S
SO SÁNH XIAOMI MI 4S VÀ IPHONE 5S
Các ứng dụng nhẹ như Album ảnh, từ điển Tflat cả hai đều đa nhiệm tốt. Tiếp đến là các tựa game nặng, với game jetpack joyride, Mi 4s đã phải load lại. Game Cut the Rope cũng phải load lại cả hai máy tương tự với tựa game Temple Run 2. Các tựa game còn lại iPhone 5s đa nhiệm rất tốt. Trong khi đó, Mi 4s đã chịu thua khi load lại hết toàn bộ.

Có thể nói 1GB RAM của iPhone quá bá đạo, nó có thể ngang ngửa với 3GB RAM của Android. So sánh như vậy cũng không hẳn là hợp lý khi 2 máy chạy 2 hệ điều hành khác nhau. Android với khả năng tùy biến quá tốt nhưng đánh đổi lại sẽ là ứng dụng rác nhiều và khả năng đã nhiệm giảm đi.

Trong khi đó, iPhone tuy không được tùy biến, vọc vạch hay như Android nhưng hệ điều hành iOS rất ổn định và nhẹ nhàng kéo theo khả năng đa nhiệm cực kì tốt và khả năng chạy ứng dụng quá đỉnh. Chiếc Mi 4s cho dù đã bật khả năng quản lý RAM lên mức High nhưng cũng không thể địch nổi với iPhone 5s
SO SÁNH XIAOMI MI 4S VÀ IPHONE 5S

Chúng ta sẽ đến với phần chấm điểm đồ họa GPU, cả hai máy không chênh lệch nhiều, tương đồng nhau. Số điểm CPU của iPhone quá kinh khủng đến tận 22 nghìn điểm, trong khi đó Mi 4s chỉ là 17 nghìn điểm.

Ta có thể thấy một chiến thắng áp đảo dành cho iPhone 5s. Sau bao nhiêu năm đẳng cấp của 5s vẫn không thể bàn cãi. Phải đợi các dòng sản phẩm Android sau này mới có cơ hội đánh bại được Apple. Cám ơn Safety Store chuyên cung cấp và lắp đặt camera quan sát tại TPHCM đã giúp chúng tôi thực hiện bài đánh giá này.

Keyword: SO SÁNH XIAOMI MI 4S VÀ IPHONE 5S

Bài viết liên quan:
http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/cac-loai-camera-quan-sat-ton-tai-tren-thi-truong
http://safetystore.vn/blogs/tin-công-nghệ/camera-hồng-ngoại-là-gì-công-nghệ-starlight-la-gi

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét