Music

TRÊN TAY VÀ ĐÁNH GIÁ NHANH SONY XPERIA XA - THIẾT KẾ ĐẸP, CẤU HÌNH YẾU

Xperia XA dù đã ra mắt khá lâu nhưng vẫn để lại nhiều ấn tượng với người dùng. Phiên bản này liệu có khác gì các phiên bản của Sony trước đây, hãy cùng chúng tôi đến vơi bài trên tay và đánh giá nhanh sản phẩm này nhé.

Sony Xperia XA: Mức giá hợp lý với ngôn ngữ thiết kế đẹp, cao cấp

Về thiết kế bên ngoài của Xperia XA thì nó khá giống với chiếc Xperia X. Nhưng thay vì Sony Xperia X mang thiết kế kim loại nguyên khối thì Xperia XA chỉ là nhựa. Cụm camera với đèn Flash LED và logo nhà sản xuất.

Sản phẩm này sẽ có khe sim và khe thẻ nhớ tách riêng 2 sim và 1 thẻ hoàn toàn tách rời chứ không chung như Xperia X. Phía bên cạnh phải là phím nguồn, tăng giảm âm lượng và phím chụp hình nhanh. Với chiếc phím nguồn được làm giống các sản phẩm Xperia Z cũ. Bên dưới là loa ngoài, mic thoại và cổng sạc.
Đánh giá Sony Xperia XA
Ảnh chụp selfie của Xperia XA
Bên trên là jack cắm tai nghe 3.5mm và mic phụ thứ 2. Chiếc máy này sẽ có hai loa ngoài, một loa ở bên trên để đàm thoại và loa bên dưới để nghe nhạc. Camera selfie của máy sẽ là 8 MP. Phần trên và dưới kha dài không hiểu sao nhà sản xuất lại đặt 3 phím điều hướng ở bên trong.

Viền màn hình của máy thì rất mỏng tuy nhiên vẫn sẽ có viền đen xuất hiện nhưng rất ít. Có thể nói Xperia XA là một trong những máy có viền màn hình mỏng nhất hiện nay. Xperia XA có màn hình 5’ với độ phân giải HD 720P. Tấm nền của máy sẽ không được trong như của Xperia X có cảm giác hơi rửa trôi và màu sắc không được nổi bật bằng. Xperia X có tấm nền cao cấp hơn hẳn nhưng sẽ ám vàng hơn.
Đánh giá Sony Xperia XA
Xperia XA có phiên bản màu gold rất sang trọng và tinh tế
Về cấu hình, máy sẽ sử dụng vi xử lý Helio P10 đi kèm 2 GB RAM. Với cấu hình này chỉ ở phân khúc tầm trung thì sẽ có rất nhiều sản phẩm đánh bại được. Nhưng với cấu hình này là đủ dùng với các người dùng phổ thông đặc biệt là những người đang sử dụng chiếc C5 Ultra, thích viền màn hình mỏng, camera selfie đẹp và camera sau bắt mắt.

Về trải nghiệm máy chạy khá trơn tru và mượt mà khi máy không nặng về giao diện. Nó được làm mới gọn nhẹ hơn, phẳng hơn. Máy đang sử dụng Android 6.0. Tuy vậy máy sẽ không có chức năng double tap đánh thức màn hình. Khi nhấn đúp vào phím nguồn cũng không mở được camera và chỉ khi bấm giữ phím chụp hình nhanh thì máy mới truy cập vào được camera riêng
Đánh giá Sony Xperia XA
Ảnh chụp ngoài trời của Xperia XA
Về các tính năng camera thì nó sẽ giống chiếc Xperia X. Với độ phân giải thấp hơn chỉ 13 MP nên tốc lưu ảnh của Xperia XA cũng nhanh hơn Xperia X. Khi chấm điểm Antutu thì máy sẽ có khoảng 47602 điểm và điểm 3D chỉ khoảng 6300. Đây là một con số không cao so với chip Helio P10. Có thể nhà sản xuất đánh mạnh vào chiếc máy này về thiết kế, nhiều màu sắc

Đây là bài trên tay và đánh giá nhanh Xperia XA. So với Xperia X nó cũng có nhiều điểm nổi trội cũng như khuyết điểm riêng. Hãy chia sẻ ý kiến của mình về sản phẩm này nhé. Cám ơn Safety Store chuyên cung cấp và lắp đặt camera tại TPHCM đã giúp chúng tôi thực hiện bài đánh giá này.

Keyword: Đánh giá Sony Xperia XA

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét