Music

SO SÁNH HIỆU NĂNG MEIZU M3 NOTE VÀ XIAOMI MI4: HELIO P10 VÀ SNAPDRAGON 801

Xin chào các bạn mình đang có trong tay hai chiếc điện thoại cùng tầm giá, khoảng 4 triệu đồng. Đó là hai hai chiếc Meizu M3 Note và Xiaomi Mi4. Hai sản phẩm này đang trong cùng phân khúc giá tiền tuy nhiên nếu mua M3 note sản phẩm các bạn có được chỉ có 2G ram. Trong khi đó với giá tiền đó các bạn có thể mua bản 3G ram từ chiếc Mi4 hàng mới.

So sánh hiệu năng giữa Meizu M3 Note và Xiaomi Mi4:Cùng phân khúc giá, Helio P10 đối đầu Snapdragon 801

Về cấu hình hai máy: chiếc M3 note sở hữu màn hình 5.5 inch full HD, chíp helio P10, 2G ram, android 5.1. Chiếc Mi4 có màn hình 5 inch full HD, chíp snapdragon 801, 3G ram, hệ điều hành android 6.0.
SO SÁNH MEIZU M3 NOTE VÀ XIAOMI MI4
Cùng khởi động hai máy, chiếc mi4 đã chạy lên, không có ứng dụng chạy nền còn trống hơn 2G ram trong số 3G ram, và mình không bật chế độ hiệu suất.

Hai máy đã khởi động thành công, bây giờ chúng ta sẽ tiến hành thử hiệu năng của hai chiếc điện thoại này.

Bắt đầu với các tựa game nhẹ nhàng như subway surf , chúng ta sẽ chia ra các bài test các tựa game nhẹ và các bài test game nặng để xem hiệu năng đơn nhân và đa nhân.
SO SÁNH MEIZU M3 NOTE VÀ XIAOMI MI4
Ở tựa game nhẹ đầu tiên chíp 801 có phần nhỉnh hơn một chút. Tắt đi để chuyển sang phần đa nhiệm. Tiếp theo là game Temple run 2. Hiện tại mình cho rằng con chip 801 là con chip đáng để mua nhất ở phân khúc tầm trung. Tựa game temple run 2 thì chíp p10 có phần nhỉnh hơn chút.

Tiếp theo là game fruit ninja. Mình đánh giá chíp p10 nằm mức vừa phải. Kết quả hòa cho hai máy cho thấy con chip 801 không hề thua kém các con chíp thế hệ mới sau này trên nền tảng 64bit. Lưu ý phần ứng và phần mềm phải tương thích với nhau đem lại hiệu năng tuyệt vời.

Chuyển sang một game năng hơn như asphalt 8 thì liệu Helio p10 có thắng được hay không với lợi thế 64bit và với một con chip nhiều nhân hơn. Với nhiều nhân hoạt động hơn M3 note đã xử lý nhanh hơn con mi4 rõ ràng con chip nhiều nhân hơn đã cho thấy sự khác biệt.
SO SÁNH MEIZU M3 NOTE VÀ XIAOMI MI4
Chúng ta có thể thấy với việc hoạt động với các game ứng dụng nhẹ nhàng thì hai chiếc này có hiệu năng như nhau.

Chúng ta sẽ đi đến với phần test đa nhiệm. Với 2G ram thì Meizu M3 note đa nhiệm khá là kém, phần lớn các sản phẩm của meizu hay xiaomi với 2g ram thì đa nhiệm rất là kém. Chung lại thì chiếc Mi4 3G ram đã chiến thắng áp đảo ở khoản đa nhiệm.

Về điểm đồ họa 3D, chiếc mi4 cho thấy sức mạnh khi có số điểm gần 10000 điểm trong khi chiếc M3 note chỉ sấp sỉ 6000 điểm. Test chạy điểm 3D antutu chiếc Mi4 chạy mượt và không bị khựng hình như chiếc M3 note.
SO SÁNH MEIZU M3 NOTE VÀ XIAOMI MI4
Tóm lại trong tầm tiền này thì mình vẫn lựa chọn chiếc mi4 với chip 801 32bit với hiệu đem lại tuyệt vời. Hãy cho mình biết ý kiến của các bạn bằng cách comment bên dưới. Xin chào và hẹn gặp lại.

Keyword: SO SÁNH MEIZU M3 NOTE VÀ XIAOMI MI4

Bài viết liên quan:
Cảm biến hồng ngoại là gì?
Xem camera trên máy tính

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét