Music

SO SÁNH IPHONE SE VÀ SAMSUNG GALAXY A5 2016 - LONG TRANH HỔ ĐẤU

Lần trước chúng ta đã đánh giá nhanh hai sản phẩm là iPhone SE và Samsung Galaxy A5 2016. Hôm nay chúng ta sẽ có bài đánh giá chi tiết hai chiếc điện thoại này và so sánh xem ai sẽ hơn ai.

So sánh chi tiết iPhone SE và Samsung Galaxy A5 2016 thiết bị nào sẽ giành phần thắng

Về thiết kế bên ngoài cả hai đều mang ngôn ngữ rất sang trong khi một bên là kim loại nguyên khối và một bên mặt lưng được làm từ kính. Có một cuộc khảo sát về hai chiếc điện thoại này trên mạng, số lượt bầu chọn của A5 cao gấp đôi so với SE. Có thể thiết kế của SE quá giống 5s nên đã gây nhàm chán cho người dùng. Trong khi đó A5 có mặt lưng được làm từ kính rất sang trọng và bắt mắt.

Ngoài ra với màn hình to hơn so với SE nên khả năng giải trí cũng sẽ được nâng cao hơn. Trong khi màn hinh 4’ của iPhone SE đã không còn phù hợp với xu thế hiện nay.
SO SÁNH IPHONE SE VÀ SAMSUNG GALAXY A5 2016
iPhone SE và Galaxy A5 2016
Tuy nhiên về cấu hình và hiệu năng iPhone SE ăn đứt Galaxy A5. Khi chấm điểm Antutu ta có thể thấy một sự chênh lệch rất lớn giữa 2 máy. Thậm chí với sức mạnh này SE còn đánh bại cả Galaxy S7 và Note 5.

Samsung Galaxy A5 sẽ có độ sáng cao ra ngoài trời sẽ rất dễ nhìn. Trong khi đó iPhone SE thì độ sáng không được cao cho lắm. Màn hinh của A5 rất tươi, nịnh mắt. Các góc màu xanh, đỏ, hồng thì A5 vẫn nổi bật hơn. Khi xem phim vào ban đêm thì màu đen sẽ sâu và hình ảnh bắt mắt.
SO SÁNH IPHONE SE VÀ SAMSUNG GALAXY A5 2016
Ảnh chụp trên iPhone SE
Khi cần màu sắc chân thực thì ta có thể chuyển về chế độ Basic trên Galaxy A5 và khi đó màn hình của cả hai gần như không khác nhau. Chiếc điện thoại của Samsung có nhiều tính năng thú vị như chạy song song hai ứng dụng trên cùng một màn hình. Double tap phím Home để mở nhanh camera. Hay chuyển sang chế độ siêu tiết kiệm pin để tăng thời gian sử dụng. Hay thay đổi theme một cách tùy chỉnh.
SO SÁNH IPHONE SE VÀ SAMSUNG GALAXY A5 2016
Ảnh chụp trên Samsung Galaxy A5
Trong khi đó iPhone SE tuy không được tùy biến tốt như iPhone nhưng lại cho chúng ta một sự ổn định đến tuyệt vời. Kho ứng dụng luôn được cập nhật đầy đủ thậm chí một số game chỉ có trên AppStore. Đặc biệt là sự hỗ trợ của nhà sản xuất, trong khi A5 được hỗ trợ tối đa chỉ khoảng 2 năm thì iPhone được gấp đôi con số ấy.

iPhone SE sẽ có một chiếc cần gạt để chuyển sang chế độ im lặng hay rung nhanh hơn. Samsung Galaxy A5 lại hơn hẳn SE về thời lượng pin. Ngoài ra Galaxy A5 có công nghệ sạc nhanh trong khi iPhone SE thì không. Về độ bền A5 vẫn nhỉnh hơn SE bởi được hỗ trợ hai viền kim loại cứng và dày bao bọc máy tốt hơn
SO SÁNH IPHONE SE VÀ SAMSUNG GALAXY A5 2016
Cả hai đều là những chiếc camera phone hàng đầu hiện nay
Về camera iPhone SE chắc chắn hơn hẳn khi nó mang nguyên chiếc camera của iPhone 6s xuống nên các chức năng hỗ trợ chụp hình sẽ nhiều và đầy đủ hơn A5. Màu ảnh của SE sáng và bắt mắt. Các độ chi tiết đều lên rất rõ. Thứ mà A5 hơn SE là camera selfie với khả năng chụp góc rộng và camera nịnh mắt hơn.

Trên đây là bài đánh giá hai sản phẩm của hai nhà sản xuất điện thoại lớn nhất hiện nay. Cám ơn Safety Store chuyên cung cấp và lắp đặt camera quan sát tại TPHCM đã giúp chúng tôi thực hiện bài viết này. Nếu có gì thắc mắc hãy để lại comment bên dưới nhé. Xin cám ơn và hẹn gặp lại

Keyword: So sánh iPhone SE và Samsung Galaxy A5

Bài viết liên quan: 
Cảm biến hồng ngoại là gì
Phần mềm cms camera Hikvision, Dahua, Vantech

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét