Music

ĐÁNH GIÁ NHANH SỨC MẠNH CHIP HELIO P10 TRÊN MEIZU M3 NOTE, OPPO F1 PLUS VÀ MOBIISTAR PRIME X MAX

Hôm nay chúng ta sẽ cùng có bài so sánh sức mạnh của 3 chiếc điện thoại có cùng phân khúc với nhau. Đó là Meizu M3 Note, OPPO F1 Plus và Mobiistar Prime X Max. Cả 3 sản phẩm này có 1 điểm chung là đều dùng con chip Helio P10.

Meizu M3 Note, OPPO F1 Plus và Prime X Max so sánh hiệu năng thực sự của chip Helio P10 

Con chip Helio P10 sẽ được sử dụng để thay thế cho con chip X10 năm ngoái. Khi khởi động thì Oppo F1 Plus vào nhanh nhất. Tiếp theo sẽ là chiếc Mobiistar Prime X Max và cuối cùng là chiếc Meizu. Hôm nay chúng ta sẽ có một bài test nho nhỏ về ứng dụng. Chiếc Oppo F1 Plus và Meizu M3 Note tỏ ra khá mượt mà. Prime X max có hơi lag nhẹ 1 tí.

Chiếc Oppo F1 Plus sẽ có RAM lên tới 4 GB nhưng hôm nay ta chỉ test về sức mạnh chứ không test về đa nhiệm. Ta sẽ có bài đánh giá đầu tiên về tựa game Asphalt 8. Chiếc M3 note đã xong đầu tiên và Prime X Max về cuối. Mobiistar sẽ giật khả nhẹ đặc biệt là những lúc chuyển cảnh

Kế tiếp sẽ là Asphalt nitro. F1 Plus đã về nhất và kế tiếp là M3 Note. Cả hai máy này có sự chênh lệch khá ít nhưng nhanh hơn rõ rệt so với Mobiistar. Kế đến sẽ là tựa game Dumb ways to die. Mobiistar vẫn là kẻ thua cuộc.
Tiếp theo là tựa game Subway Sulfer, tiếp tục là thứ hạng theo thứ tự Oppo, Meizu và Mobiistar. Cuối cùng sẽ là tựa game Temple Run 2. Kết quả cũng không có gì khác biệt. Ta có thể thấy Oppo quá khỏe khi luôn giữ vững thứ hạng cao nhất.

Tuy cả 3 máy đều xài còn chip Helio P10 nhưng tại sao lại có sự chênh lệch về tốc độ đến vậy. Ta sẽ cùng chấm điểm CPU bằng ứng dụng Bench Mark. Khi chấm điểm 3 máy bằng một phần mềm thứ ba Benchmark chuyên chấm điểm chip xử lý điện thoại, ta sẽ thấy điểm đơn nhân của của Oppo lơn nhất với 877 kế đến là Meizu 811 và cuối cùng là Mobiistar 506.
Điểm đa nhân cũng vậy, Oppo vẫn dẫn đầu với 3312, tiếp theo là Meizu 3080 và Mobiistar 2694. Đây chính là câu trả lời cho việc Mobiistar load game chậm hơn rất nhiều so với 2 sản phẩm còn lại. Với điểm 3D, cao nhất vẫn là Oppo F1 Plus và thấp nhất là chiếc M3 Note. Điểm test đồ họa thì Oppo F1 là 281. Prime X Max là 267 và M3 Note là 212.

M3 Note có số điểm khá thấp là vì chiếc điện thoại này không sử dụng chip P10 bình thường mà là chip có xung nhịp thấp hơn 1 chút. Nếu kiểm tra mã chip của M3 Note sẽ khác với 2 sản phẩm còn lại.

Trên đây là bài so sánh sức mạnh giữa 3 chiếc máy có cùng chip Helio P10. Có thể nói Oppo quá bá đạo. Cám ơn Safety Store chuyên cung cấp và lắp đặt camera quan sát tại TPHCM đã giúp chúng tôi thực hiện bài đánh giá này.

Keyword: ĐÁNH GIÁ NHANH SỨC MẠNH CHIP HELIO P10 TRÊN MEIZU M3 NOTE, OPPO F1 PLUS VÀ MOBIISTAR PRIME X MAX

Bài viết liên quan:
http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/thiet-bi-chong-trom-hong-ngoai-la-gi
http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/cam-bien-hong-ngoai

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét