Music

IPAD AIR 2 - KHẲNG ĐỊNH ĐẲNG CẤP CỦA CÁC THIẾT BỊ THÔNG MINH ĐẾN TỪ APPLE

Sau một thời gian dài chúng ta chờ đợi cuộc cách mạng của máy tính bảng, tuy nhiên điều đó sẽ không xảy ra. Các nhà sản xuất đều đã bỏ sân chơi này. Từ Samsung đến Asus, rất nhiều tên tuổi lớn đã không còn ra những thiết bị máy tính bảng hàng đầu. Và đây là chiếc iPad Air 2, đã được 1 năm kể từ lúc bán ra. Vậy liệu nó có lỗi thời hay không? Hãy cùng đến với bài đánh giá chi tiết chiếc máy tính bảng này nhé.


iPad Air 2 khẳng định đẳng cấp của các thiết bị thông minh đến từ Apple

Về thiết kế bên ngoài, đúng với tên gọi Air, chiếc iPad rất mỏng và nhẹ và được thiết kế rất sang trọng. Khi cầm nắm trên tay sử dụng chiếc Air 2 này đều rất tuyệt vời. Nó sẽ có bản 4G đi kèm, chỉ cần lắp sim vào là sử dụng bình thường. 

Phía sau sẽ là cụm camera chính của máy cũng như mic để hỗ trợ quay phim tốt hơn. Nó sẽ không có công tắc gạt để chuyển chế độ âm thanh, im lặng như iPhone. Điều được bổ sung tốt nhất đó là hỗ trợ cảm biến vân tay. Tốc độ vân tay rất nhạy và nhanh. 

Màn hình của Air 2 rất đẹp, Apple vận trung thành với chuẩn Retina cho mật độ điểm anh rơi vào khoảng 264 PPI sử dụng công nghệ màn hình IPS LCD. Với kích thước 9.7’ ta có thể tha hồ sử dụng để lướt web và xem phim chỉ với 1 tay.




Đánh giá iPad Air 2


iPad Air 2 có thiết kế rất mỏng và sang trọng 
Apple sẽ sử dụng tỉ lệ màn hình là 3:4. Nếu so với 16:9 thì 3:4 nhỏ hơn và cho khả năng giải trí tốt hơn. 16:9 sẽ bị kéo dài khiến cho các thao tác hơi khó chịu. Nhưng 3:4 là rất vừa tay đối với tất cả các tựa game.

Kho ứng dụng App Store được tối ưu hóa riêng cho iPad cũng đã quá tuyệt vời so với máy tính bảng Android. Chính vì thế iPad luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc máy tính bảng. Nó sẽ cho chúng ta trải nghiệm rất tốt nếu so với các hãng khác.

Ngoài ra phiên bản iOS của nó cũng không phải là iOS đơn thuần mà được tối ưu hóa để hoạt động mượt mà, đa nhiệm tốt hơn. Nếu xét về tính năng thì iPad kém rất xa so với máy tính bảng Android. Ví dụ như không cho đa nhiệm song song… Tuy nhiên điều mà Ipad đem lại chính là sự ổn định của sản phẩm này, vẫn rất mượt mà theo năm tháng.
Đánh giá iPad Air 2
Ảnh chụp phong cảnh trên camera của iPad Air 2 (phải) và iPhone 6s
Về thời lượng pin nó sẽ mang cục pin 8600 mAH cho thời gian sử dụng đến 3 ngày. Chính vì sự ổn định của hệ điều hành nên cho dù có để máy cả tuần cũng chỉ tụt 2-3% pin.

Về cấu hình máy đang sử dụng chip Apple A8X và đi kèm với 2GB RAM. Với 2GB RAM ta sẽ tha hồ sử dụng đa nhiệm mà không cần phải lo lắng về tương thích game, ứng dụng hay các tính trạng làm giật trên máy. 

Camera của Ipad Air 2 sẽ là 8MP tương tự như iPhone 5s, chất lượng ảnh sẽ chính xác như 5s. Camera trước sẽ là 1.2MP cho phép khả năng selfie hoặc video call với bạn bè.

Về loa ngoài, đây là điểm cộng lớn nhất của chiếc iPad này. Chất lượng âm thanh rất tuyệt, chắc âm, to và rõ ràng. Tuy nhiên không có thiết bị nào được xem là hoàn hảo hết.
Đánh giá iPad Air 2
Ảnh chụp camera selfie của Air 2
iPad vẫn có các điểm yếu như không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng mà bộ nhớ trong chỉ là 16GB. Không cho chúng ta kết nối với các thiết bị ngoại vi bên ngoài. Đối với sản phẩm Android chúng ta sẽ có cổng OTG để cắm bàn phím và chuột. Còn iPad ta sẽ phải mua thêm phụ kiện rất đắt đỏ thì mới sử dụng được khác. Cổng Lightning rất hạn chế trong việc kết nối. 

Vậy nên iPad sẽ rất tốt khi được dùng để giải trí. Khi làm việc thì ta nên chọn một chiếc máy tính bảng chạy window thì tốt hơn. 

Đây là bài đánh giá chi tiết về chiếc iPad Air 2. Nếu so với Smartphone sẽ là cuộc chiến giữa các sản phẩm iOS và Android hoặc Window Phone. Trong khi đó máy tính bảng thì người ta sẽ mặc định luôn là iPad là tuyệt vời nhất. Cám ơn Safety Store chuyên cung cấp và lắp đặt camera quan sát tại TPHCM đã giúp chúng tôi thực hiện bài đánh giá này.

Keyword: Đánh giá iPad Air 2

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét