Music

SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO LAPTOP TRONG PHÂN KHÚC GIÁ CAO CẤP: HP SPECTRE 13

Mặc dù đã chuẩn bị tinh thần cho việc trên tay chiếc HP Spectre 13 này với nhất nhiều video trên mạng. Tuy nhiên lần đầu tiên mở hộp nó ra thì mình cảm thấy rất ấn tượng về độ mỏng cũng như trọng lượng nó đem lại.

Và với một siêu phẩm như thế này mình có thể khẳng định với các bạn nó không phải là laptop mà nó hơn cả laptop cơ nó là một sản phẩm trang sức mà HP nói là được lấy cảm xúc từ túi xách và đồ trang sức của phụ nữ.

Sự lựa chọn hoàn hảo cho Laptop trong phân khúc giá cao cấp:  HP Spectre 13 

Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau trên tay siêu phẩm với mức giá 40 triệu đồng đang có mặt tại Việt Nam và có lẽ với mức giá này thì chưa nhiều người có thể tiếp cận được với sản phẩm này. Do đó nếu các bạn muốn trải nghiệm trên tay thì sẽ có một buổi offline tại Hà Nội dành cho các bạn.
Đánh giá nhanh HP Spectre 13
Đầu tiên nói về thông số nó chỉ có trọng lượng 1,1 kg và dày 10,4 mm. HP cam kết đây là laptop mỏng nhất trên thế giới. Do đó có thể mang theo người cực kỳ dễ dàng nên hoàn toàn có thể xem đây là một sản phẩm trang sức.

Mà trang sức thì phải đẹp và đẳng cấp. HP chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng.

Phần khung được thiết kế CMC nhưng HP chế ra một phần bản lề rất độc do màn hình của nó chỉ mỏng 2 mm mà thôi.
Hơn nữa phần bản lề phía sau màu vàng nổi bật kết hợp với tông màu đen. Vàng và đen luôn là hai màu đi với nhau tạo nên điểm nhấn và sự sang trọng quyến rũ. Ngay cả logo HP cũng được làm theo màu vàng.

Vỏ máy được làm từ sợi cacbon tuy nhiên phần bản lề và phía sau máy thì hơi bám lại mồ hôi và dấu vân tay. Chúng ta phải lau chùi thường xuyên một chút.

Đặc biệt dưới đế máy có ba dải cao su thì dải này sẽ giúp chúng ta cố định được vị trí của máy ở trên bàn tốt hơn do nó quá mỏng nhẹ. Và hơn nữa là giúp tăng khả năng tản nhiệt vì HP đã sử dụng một công nghệ tản nhiệt hoàn toàn mới.

Nó sẽ có hai quạt tản nhiệt cực kỳ mỏng hút không khí lạnh ở sau laptop và bơm vào bên trong máy. Và HP đã chia pin thành hai thành phần độc lập ở hai bên thành máy như là một khối như truyền thống.
Bàn phím led của HP Spectre 13
HP đang làm một điều rất là bá đạo là thay vì sử dụng chip core M giống như các sản phẩm siêu mỏng nhẹ như thế này. Thì nó lại sử dụng chip core i5 và core i7. Máy mình đang review là core i7 ngoài ra nó còn được trang bị ổ cứng SSD khiến tốc độ nhanh chóng mặt.

Có một điều nữa là HP sử dụng màn hình fullHD thay vì nâng lên độ phân giải quá cao. Quan trọng nhất là màn hình tấm nền nó có độ sáng là 300 lit thành ra là ra ngoài trời hay vô tình đứng ngược sáng vẫn sử dụng một cách dễ dàng.

Bá đạo là nó được sử dụng kinh Gorila Class thế hệ thứ 4. Trước giờ mình chưa từng thấy laptop nào được trang bị kính cường lực bảo vệ cả.

Màn hình fullHD này được trang bị công nghệ IPS cho độ chi tiết rất sắc nhìn rõ nên chỉ cần màn hình fullHD là ok rồi.

Lưu ý cho mình là chiếc HP này cũng đi kèm với công nghệ âm thanh cao cấp 3000 borussen. Được thiết kế ở hai bên phần bàn phím chất lượng âm thanh nghe rất chắc âm thanh tuyệt vời không thiên mạnh về pass hay check mà nó khá là đồng đều.

Nhưng mà âm thanh loa ngoài không quá lớn nó vừa phải thôI

Bây giờ mình sẽ nói về bàn phím, bàn phím của máy này khá lớn không hề bị thu nhỏ đi fullsize bấm trên này rất sướng. Tuy nhiên do quá mỏng nên chiều sâu âm thanh là chưa tốt và ngoài ra âm thanh sẽ phát ra tiếng kêu cạch cạch nhẹ.

Đó là những điểm mạnh và chúng ta đều đã biết nhưng mà đối với các thiết bị mỏng nhẹ thì thường có chung điểm yếu như sau đó là hạn chế về cổng kết nối đó là ở phía sau chúng ta sẽ có 3 cổng kết nối USB type c.
Thiết kế đẹp mắt của HP Spectre 13
Như các bạn đã biết cổng USB type c các bạn phải bỏ ra khá là nhiều tiền để chuyển sang cái khác ngay cả USB các bạn cũng không gắn trực tiếp vào được.

Nhưng HP tỏ ra khá hào phóng trong điều này tặng kèm cho các bạn một cáp cho phép chúng ta chuyển từ USB type c ra HDMI bên ngoài và một cáp còn lại chuyển từ USB type c sáng USB 2.0 kết nối các thiết bị ngoại vi.

Và mình chắc chắn với các bạn đây là một siêu phẩm dành cho những người nào muốn thể hiện đẳng cấp cũng như phục vụ cho công việc của mình đầy đủ với một cấu hình khủng chip core i7, 8G ram, ổ cứng SSD tốc độ cao.

Cảm ơn cửa hàng Safetystore chuyên lắp đặt camera tại TPHCM đã cung cấp thiết bị để thực hiện video này!

Và đừng quên các bạn nào muốn trải nghiệm thì hãy tham gia buổi offline sắp tới do chúng tôi tổ chức. Xin chào và hẹn gặp lại!

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét