Music

ĐÁNH GIÁ HAI HỆ ĐIỀU HÀNH OXYGEN OS VÀ HYDROGEN OS TRÊN ONEPLUS 3 - OXYGENOS NỔI TRỘI HƠN

Trong chúng ta chắc đã từng nghe qua các nền tảng hệ điều hành Android, iOS hay Window Phone. Tuy nhiên, gần đây chúng ta có thêm một khái niệm là ColorOS và đặc biệt là chiếc OnePlus 3. Chiếc máy có thể chạy một trong 2 hệ điều hành đó là H2OS và OxyGenOS. Vậy ta nên cái phiên bản nào, hãy cùng đến bài đánh giá này.

Đánh giá 2 hệ điều hành OxygenOS và Hydrogen OS  trên chiếc One Plus 3

Ta có thể thấy cả 2 hệ điều hành đề có chữ OS ở phía sau nhưng thực tế ra nó đều dựa trên Android được tùy biến lại giao diện bên ngoài. Ở bên Trung Quốc nó có thể gọi là OS vì được tách biệt khỏi Google. Chúng ta sẽ có bất kì dịch vụ nào của Google ngày cả dịch vụ cũng có cả 1 kho ứng dụng riêng.
Hệ điều hành Oxygen OS và Hydrogen OS
OnePlus 3
Nhưng bản OxygenOS trên chiếc OnePlus 3 vẫn dựa trên Android là chủ yếu. Nếu ta so sánh cả hai máy thì Hydrogen OS có giao diện mặc định, sẽ có giao diện bày hết ra màn hình chính như các máy Trung Quốc khác. Còn bản OxygenOS thì thuần Google hơn và màn hình Home Screen bày ra các Widget.

Ngoài ra với bản Oxygen, khi vuốt qua trái chúng ta sẽ có một khu vực để ghi chú, thay đổi hình nền, thông báo thời tiết cũng như là thêm các danh bạ, tiện ích… Còn phiên bản Hydrogen các icon được làm phẳng trông rất bắt mắt.
Hệ điều hành Oxygen OS và Hydrogen OS
Giao diện thuần Google của Oxygen OS
Thanh thông báo trạng thái của Hydrogen được đặt ở dưới. Chúng ta có thể tùy chỉnh về wifi, bluetooth,ánh sáng… khá giống với iOS 8 trở lên. Còn Oxygen thỉ chỉ tùy chỉnh theo mặc định của Google. Về sự tùy biến, cả hai bên đều tương đồng nhau gần như không có sự khác biệt. Chúng ta có thể chỉnh được mức độ đậm nhạt hay cân bằng trắng.

Bản Hydrogen OS sẽ không có tiếng việt trong khi đó bản Oxygen là bản quốc tế nên sẽ có tiếng Việt đầy đủ. Ngoài ra các tính năng, tùy chọn là như nhau. Với Oxygen ta có thể dễ dàng thay đổi các bộ icon. Ta có thể tải các icon trên PlayStore để sử dụng mà không cần phải cài launcher bên thứ 3 như là Nova hay Apex.
Hệ điều hành Oxygen OS và Hydrogen OS
Giao diện Hydrogen OS
Trong khi đó Hydrogen lại không có kho theme để tùy biến. Đây là điều khá lạ vì các nhà sản xuất Trung Quốc đều có kho theme riêng.

Về camera thì cả hai máy đều như nhau, không có sự thay đổi về tính năng. Nếu ta muốn lựa chọn nền tảng mới lạ thì hãy chọn Hydrogen OS. Tuy nhiên ta sẽ phải cài lại Play Store và không có tiếng Việt. Còn nếu sử dụng bản Oxygen OS sẽ có nhiều tính năng hơn và chúng ta sẽ có bản quốc tế được update và fix lỗi thường xuyên.

Trên đây là bài đánh giá về 2 hệ điều hành đến từ Trung Quốc. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức. Cám ơn Safety Store chuyên cung cấp và lắp đặt camera quan sát đã giúp đã chúng tôi thực hiện bài so sánh này.

Keyword: Hệ điều hành Oxygen OS và Hydrogen OS

SHARE ON:

Don't worry, Be happy

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét